แอร์ นิวซีแลนด์ ได้รับมอบเครื่องบินบอมบาร์เดียร์ คิว300 ลำแรก

โตรอนโต–(บิสิเนส ไวร์)–15 ก.ค. 2548 บอมบาร์เดียร์ แอโรสเปซ และ แอร์ นิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของนิวซีแลนด์ ฉลองการรับมอบเครื่องบินใบพัดบอมบาร์เดียร์ คิว300 ลำแรก โดยเครื่องบินขนาด 50 ที่นั่งลำนี้เป็นหนึ่งในเครื่องบิน 17 ลำที่แอร์ นิวซีแลนด์สั่งซื้อ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2548 ทั้งนี้ แอร์ นิวซีแลนด์ ได้สิทธิ์ซื้อบอมบาร์เดียร์ คิว300 เพิ่มอีก 10 ลำ และ คิว400 ขนาด 70 ที่นั่งจำนวน 13 ลำ

พิธีรับมอบดังกล่าวมีสีสันโดดเด่นขึ้นด้วยการแสดงจากชนเผ่าเมารี ซึ่งให้การต้อนรับบอมบาร์เดียร์ คิว300 เข้าเป็นหนึ่งในฝูงบินของแอร์ นิวซีแลนด์ ด้วยดนตรีและท่าเต้นตามประเพณีของชนเผ่าเมารี (สามารถรับชมรูปภาพได้ทางห้องสมุดมัลติมีเดียที่ www.aero.bombardier.com/htmen/F15.jsp)

บอมบาร์เดียร์ คิว300 จะดำเนินงานโดยแอร์ เนลสัน ซึ่งเป็นสายการบินในประเทศของแอร์ นิวซีแลนด์
“นี่เป็นวันที่รอคอยสำหรับแอร์ นิวซีแลนด์และแอร์ เนลสัน” ราล์ฟ นอร์ริส กรรมการผู้จัดการแลประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์ นิวซีแลนด์ กล่าว “บอมบาร์เดียร์ คิว300 เป็นเครื่องบินที่มีความซับซ้อนและทันสมัย ซึ่งนำเสนอการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความประหยัด ประสิทธิภาพ และการดึงดูดผู้โดยสาร ด้วยห้องโดยสารที่เงียบเชียบโดยระบบระงับเสียงและการสั่นสะเทือน (Noise and Vibration Suppression (NVS) System) จะทำให้เครื่องบิน คิว300 มีสภาพแวดล้อมที่กว้างขวางและเงียบสงบสำหรับการเดินทางของผู้โดยสารภายในประเทศของเรา”

นอกจากมร.นอร์ริส แล้ว จอห์น พาลเมอร์ ประธานกรรมการของแอร์ นิวซีแลนด์ และจอห์น ฮัมเบิลตัน ผู้จัดการใหญ่ของแอร์ เนลสัน ก็เข้าร่วมในพิธีเฉลิมฉลองการรับมอบเครื่องบินคิว 300 ในครั้งนี้ด้วย

สตีเวน ริดอลฟี่ ประธานบอมบาร์เดียร์ รีเจียนนอล แอร์คราฟต์ กล่าวว่า “บอมบาร์เดียร์ คิว300 เป็นเครื่องบินที่สะดวกสบายและคุ้มต้นทุนที่สุดในบรรดาเครื่องบินขนาด 50 ที่นั่ง และเรามั่นใจว่าแอร์ นิวซีแลนด์ จะได้เห็นผลลัพธ์ในเชิงบวก และความพึงพอใจของผู้โดยสารจากการดำเนินงานเครื่องบินคิว300”

การเข้าสู่นิวซีแลนด์ของคิว300 จะช่วยยกสถานะที่โดดเด่นในตลาดเอเชียแปซิฟิกของบอมบาร์เดียร์ โดยสายการบินใน 13 ประเทศดำเนินการและได้สั่งซื้อเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของบอมบาร์เดียร์มากกว่า 200 ลำ ซึ่งมากกว่า 70 ลำในจำนวนนี้เป็นเครื่องบินแบบใบพัดที่ดำเนินงานเฉพาะในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

เกี่ยวกับบอมบาร์เดียร์
บอมบาร์เดียร์เป็นผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกสำหรับโซลูชั่นด้านการขนส่งที่สร้างสรรค์ นับตั้งแต่เครื่องบินขนส่งภายในภูมิภาค และเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเชิงธุรกิจ ไปจนถึงอุปกรณ์การขนส่งทางรถไฟ บอมบาร์เดียร์ อิงค์ เป็นบริษัทชั้นนำระดับ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดา บริษัทมีรายได้ในปีงบประมาณสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มกราคม 2547 มูลค่า 1.58 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการซื้อขายหุ้นของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (BBD) สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.bombardier.com