BECL เตรียมเปิดใช้สะพานลอยข้ามแยกถนนประชาชื่น

นายสุวิช พึ่งเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีซีแอล เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยกถนนประชาชื่นว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วประมาณ 76% และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณปลายเดือนกันยายน 2548

การก่อสร้างสะพานลอยข้ามแยกถนนประชาชื่นบริเวณด่านประชาชื่น 2 ใช้เทคนิคการก่อสร้างชิ้นส่วนหล่อสำเร็จรูปตัวยู ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหล่อชิ้นส่วนสำเร็จรูปแล้วนำมาเรียงต่อเหมือนกับที่ใช้ในการก่อสร้างทางด่วน แต่สะดวกและเบากว่า ทำให้ช่วยประหยัดเวลาและลดผลกระทบการจราจรจากงานก่อสร้าง การก่อสร้างจึงคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว และไม่เกิดผลกระทบต่อการจราจรด้านล่าง และการก่อสร้างสะพานนี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ทางที่มาจากด้านเหนือ ซึ่งต้องการไปด้านถนนรัชดาภิเษกสามารถผ่านไปได้ตลอด เป็นการแก้ปัญหาการตัดกระแสจราจรบนถนนประชาชื่น

“นับตั้งแต่บริษัทฯ ได้เปิดใช้ด่านประชาชื่น 2 ในปี 2544 เป็นต้นมา ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกในการเดินทางมากยิ่งขึ้น และมีผู้ใช้ทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถที่ออกจากทางด่วนและต้องการเลี้ยวขวาไปแยกประชานุกูลไม่ได้รับความสะดวก บริษัทจึงได้ดำเนินการดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของผู้ใช้ทาง รวมทั้งชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการก่อสร้างสะพานดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาการตัดกระแสจราจรบนถนนประชาชื่น ทำให้แถวคอยสะสมลดลง ส่งผลให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้น” นายสุวิชกล่าว