นอร์เทลประกาศความสำเร็จในการจัดส่งระบบออปติคัลเมโทร ครบ 5,000 ชุดให้แก่ญี่ปุ่น

นอร์เทลเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งให้กับความเป็นผู้นำในตลาดระบบเมโทรออปติคที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศญี่ปุ่น ประกาศสถิติความสำเร็จใหม่ด้วยยอดจัดส่งโซลูชั่นนอร์เทลออปติคัลเมโทร 3000 ครบ 5,000 ชุดให้แก่ญี่ปุ่นนับตั้งแต่เริ่มมีการจัดส่งสู่ประเทศดังกล่าวตั้งแต่ปี 2541 เป็นต้นมา โดยนอร์เทลได้จัดส่งโซลูชั่นดังกล่าวให้แก่บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการสื่อสารชั้นนำของญี่ปุ่น

ด้วยเทคโนโลยีอันนำสมัยหลากหลายประเภท อาทิ ระบบออปติคัลเมโทร 3000 ทำให้นอร์เทลสนับสนุนโซลูชั่นระบบโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์ อาทิ โซลูชั่นออพติคัลอีเทอร์เน็ท และระบบเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล SAN เพื่อให้ผู้ให้บริการสื่อสาร ธุรกิจขนาดใหญ่ และหน่วยราชการต่างๆ ในญี่ปุ่น นำไปใช้ในการเปิดให้บริการบรอดแบนด์ให้แก่ลูกค้าของตนได้มากขึ้น

“โซลูชั่นออปติคัล เมโทรของนอร์เทลช่วยสร้างเสถียรภาพสูงสุด รวมทั้งลดการลงทุนและต้นทุนในการดำเนินงานเพื่อให้ลูกค้าสามารถตอบสนองความต้องการบริการบรอดแบนด์ด้านต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้น อาทิ บริการรับส่งข้อมูลแบบไร้สายความเร็วสูง บริการสตรีมมิ่งวิดีโอ และบริการมัลติมีเดีย” นายนิค ฟรุงเดนฮิล ผู้จัดการประจำประเทศญี่ปุ่น บริษัท นอร์เทล กล่าว

”เรารู้สึกชื่นชมอย่างมากกับความสำเร็จของนอร์เทลในการให้บริการโซลูชั่นออปติคครอบคลุมทั่วโลก ทั้งยังเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาระบบและเทคโนโลยีของนอร์เทล รวมทั้งมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ออปติค ที่มีขีดความสามารถปรับขยายระบบได้มากขึ้น และให้ความคุ้มค่าสูงสุด” นายโอซามุ โคซากา ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายแอคเซสเน็ทเวิร์คส์ กลุ่มธุรกิจเครือข่าย บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว

“การจัดส่งระบบออปติคเมโทร 3000 จำนวน 5,000 ชุดให้แก่ญี่ปุ่น บ่งชี้ว่า นอร์เทลได้สร้างความพึงพอใจอย่างมากให้แก่ลูกค้าด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ออปติคที่ทันสมัยและสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า” นายโยอิชิ อิมากาวา ประธานบริหาร ฝ่ายอินคัมเบนน์ แคเรียร์ส บิสิเนส กลุ่มธุรกิจเน็ทเวิร์คซิสเต็มส์ บริษัท โอกิ อิเล็กทริค อินดัสตรี้ จำกัด กล่าว ทั้งนี้ โอกิ เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายในญี่ปุ่น และเป็นพันธมิตรทางด้านระบบช่องทางการตลาดที่สำคัญของนอร์เทล

ระบบออปติคัล เมโทร 3000 ซีรี่ย์ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ SONET ล้ำสมัยแห่งยุคอนาคตที่พัฒนาต่อยอดจากเครือข่ายเมโทรเดิม โดยมีดัชนีวัดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของเครือข่ายที่จัดทำขึ้นใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับบริการบรอดแบนด์ ระบบออปติคัล เมโทร 3000 ซีรีย์ สนับสนุนเทคโนโลยี DWDM และแพคเกตสวิตชิ่งเพื่อรองรับบริการทีดีเอ็ม ระบบจัดเก็บข้อมูล และบริการอีเทอร์เน็ต

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์เครือข่ายออปติคที่สมบูรณ์แบบของนอร์เทลมีการนำไปใช้งานบนเครือข่ายของลูกค้ามากกว่า 1,000 เครือข่ายใน 65 ประเทศ โดยประกอบด้วยระบบ SONET/SDH แห่งยุคอนาคต ระบบออปติคสวิตชิ่ง ระบบเวฟดิวิชั่นมัลติเพล็กซิ่ง (wave division multiplexing) และระบบออปติคัลอีเทอร์เน็ท ทั้งนี้ ข้อมูลการสำรวจของบริษัท เดลล์ โอโร กรุ๊ป ระบุว่า นอร์เทลสนับสนุนอุปกรณ์ออปคิคัลเน็ทเวิร์คมากกว่า 320,000 ชิ้นทั่วโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดทางด้านการรับส่ง DWDM ติดต่อกันมา
5 ปีจนถึงสิ้นปี 2547

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่น อันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศ ทั่วโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม แวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news

*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์