ไซเฟอร์ทรัสต์เปิดตัวโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยล่าสุด

กรุงเทพฯ – 12 ตุลาคม 2548 – ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ ผู้นำทางด้านการรักษาความปลอดภัยในการส่งข้อมูล ได้แถลงข่าวเปิดตัว CipherTrust IronIM ซึ่งทำให้ไซเฟอร์ทรัสต์เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่เสนอบริการรักษาความปลอดภัยทางเข้าออก (เกตเวย์) สำหรับทั้งการสื่อสารในรูปแบบของอีเมล์ และการส่งข้อมูลแบบรวดเร็ว โดยการทำงานของผู้ชนะการประกวดนโยบายเครื่องกลของไซเฟอร์ทรัสต์ IronIM เป็นโซลูชั่นแรกที่รวมนโยบายการรักษาความปลอดภัย การจดบันทึก การควบคุมดูแล และการถอดรหัสของบริษัทที่มีการสื่อสารโดยการส่งข้อมูลแบบรวดเร็ว IronIM ให้บริการการจัดการที่มีการควบคุมเพิ่มขึ้นจากรูปแบบการจัดการแบบเดี่ยวเป็นการจำกัดความเสี่ยงของการคุกคามจาก IM-borne เพื่อรับประกันการทำงานกับกฎข้อบังคับที่หลากหลายของวงการอุตสาหกรรมและรัฐบาล และยังควบคุมการรั่วไหลของข้อมูลหรือการฝ่าฝืนนโยบายต่างๆ ได้อีกด้วย

การส่งข้อมูลแบบด่วนเป็นการเปิดช่องโหว่ขององค์กรให้กับการคุกคามระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งมองหาลู่ทางบุกรุกระบบรูปแบบต่างๆ อาทิ ช่วงความถี่ของวิทยุที่สามารถแอบบุกใช้ได้ หรือแม้แต่โปรแกรมการใช้งาน ซึ่งเหล่านี้จะไม่เหมือนกับซอฟท์แวร์ที่จะมีความซับซ้อนมากกว่า หรือโซลูชั่นไฟร์วอลล์ที่สามารถช่วยสกัดกั้นการคุกคามเนื้อหา หรือแม้แต่ปกป้องเวลาการเข้าใช้ระบบด้วยตัวเองที่อาจเปิดช่องโหว่าขึ้นได้ ดังนั้น IronIM จึงเป็นโซลูชั่นตัวแรกที่จะสามารถช่วยหยุดยั้งการคุกคามต่อข้อมูลในระหว่างการรับส่งได้ทั้งขาเข้าและขาออกที่เกตเวย์ขององค์กรได้โดยตรงก่อนที่ข้อมูลเหล่านั้นจะผ่านเข้าหรือออกจากระบบของบริษัท นอกจากนี้ IronIM จึงเป็นเกตเวย์โซลูชั่นตัวแรกและตัวเดียวที่เสนอความสามารถในการถอดรหัสแบบอัตโนมัติสำหรับการส่งข้อมูลแบบด่วนขององค์กร ดังนั้น การเปิดตัวของไซเฟอร์ทรัสต์ IronIM จึงเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ที่ต่อเนื่องของบริษัทในการมุ่งมั่นให้บริการการป้องกันรักษาความปลอดภัยสมบูรณ์แบบที่ทำงานได้อย่างต่อเนื่องข้ามโปรโตคอลที่แม้จะแตกต่างกันก็ตาม

“ธุรกิจในปัจจุบันนี้ต้องมองหาโซลูชั่นที่ทำได้มากกว่าแค่ป้องกันการคุกคามต่อระบบรับส่งอีเมล์ของตน” มร. เจย์ ชอว์ดรี ประธานกรรมการบริหาร ประธาน และผู้ก่อตั้งไซเฟอร์ทรัสต์ กล่าว “การสื่อสารระหว่างกันแบบเรียลไทม์อันเป็นธรรมชาติของการส่งข้อมูลแบบด่วนนั้นถือเป็นเครื่องมืออันมีคุณค่ายิ่งต่อการร่วมมือกันจากหลายฝ่าย เช่น คู่ค้าทางธุรกิจ ลูกค้า และกลุ่มของพนักงานในบริษัท แต่ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาเรื่องความรับผิดชอบที่สำคัญมากหากการบริหารจัดการระบบโดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบความปลอดภัยไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสม ขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นเสนอไฟร์วอลล์แบบง่ายๆ ในการปกป้องข้อมูล แต่ซอฟท์แวร์โซลูชั่น IronIM ของไซเฟอร์ทรัสต์สามารถให้ได้ทั้งความปลอดภัย และทำการป้องกันการคุกคามอันอาจเกิดขึ้นได้ขณะกำลังรับส่งข้อมูลแบบด่วนที่เกตเวย์”

“ขณะที่อีเมล์ยังคงเป็นการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจอันดับหนึ่งอยู่ การติดต่อสื่อสารระหว่างกันที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นธรรมชาติของการส่งข้อมูลแบบด่วน ก็เป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่กระตุ้นความสนใจได้เป็นอย่างมาก” มร. แฟรงคลิน วอร์ลิค กล่าวว่า “ไซเฟอร์ทรัสต์ให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องต่อความปลอดภัยที่เกตเวย์ของทั้งการรับส่งอีเมล์ รวมทั้งการส่งข้อมูลแบบด่วนสำหรับองค์กรที่ใช้การบริหารระบบแบบรวมศูนย์ ณ จุดเดียว ตลอดจนสามารถเอื้อให้เกิดการควบคุมความปลอดภัที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมของการรับส่งข้อมูลขององค์กร”

IronIM? สามารถใช้งานได้กับการส่งข้อมูลแบบรวดเร็วได้หลากหลายโปรแกรม (รวมถึง AOL Instant Messenger, Yahoo! Messenger, Google Talk และโซลูชั่นของการส่งข้อมูลแบบด่วนขององค์กรรวมถึง Microsoft LCS and IBM Same time) และยังยังมีลักษณะเด่นที่น่าสนใจดังนี้

• ผสมผสานนโยบายการบังคับใช้:
IronIM ได้เสนอ GUI Interface ที่ง่ายต่อการใช้งานสำหรับผู้ปฏิบัติงาน เพื่อที่จะติดตั้งและทำให้การปฏิบัติงานบรรลุถึงนโยบายของบริษัทหรือที่ระดับของกลุ่ม LDAP

• ถอดรหัสการสื่อสาร:
การติดต่อสื่อสารที่ปลอดภัยเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในวงการธุรกิจ และยังถูกเรียกร้องโดยข้อกำหนดบางข้อของ รัฐบาล IronIM เป็นเกทเวย์โซลูชั่นเพียงตัวเดียวที่ถอดรหัสการสนทนาทั้งภายในองค์กรและระหว่างองค์กร แฟ้มข้อมูลรวมทั้งข้อมูลต่างๆ ที่ส่งผ่านการส่งข้อมูลแบบรวดเร็วอัตโนมัติ โดยผู้ใช้งานไม่ต้องเกิดความยุ่งยากในการติดตั้ง หรือถอดรหัสแต่อย่างใด

• สกัดกั้นไวรัส, ขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ตลอดจนการบุกรุก:
IronIM เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยให้กับเกทเวย์อย่างเข้มแข็ง ด้วยการให้บริการการป้องกันที่มีประสิทธิภาพอย่างที่สุดในการต่อต้านข้อความคุกคามก่อนที่จะเข้ามาในระบบขององค์กร ยืนยันประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับเจ้าของรางวัล อาทิ SpamProfiler และ IntruderBlocker โดยที่ IronIM สามารถวิเคราะห์แต่ละข้อความได้อย่างถี่ถ้วยโดยใช้ตัวกรองทางด้านเทคนิคที่มีประโยชน์ในการอิงพื้นฐานจากคำหลัก รูปแบบ และพจนานุกรมที่สร้างขึ้นมา เพื่อที่จะระบุ และสะกัดกั้นการคุกคามในรูปแบบใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น ขยะไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (Spam) ไวรัส เวิร์มส์ (worms) การบุรุก และการโจมตีอย่างประสงค์ร้าย

• การบันทึกเอกสารสำคัญ:
IronIM? ควบคุมการทำงาน และบันทึกการสื่อสารแบบรวดเร็วด้วยอินเตอร์เฟซที่ง่ายต่อการใช้งาน ผู้ดำเนินการสามารถติดตั้ง และกำหนดนโยบายการเก็บเอกสารสำคัญ และสามารถเรียกหาข้อมูลเก่าที่เก็บไว้ได้

ราคาและการวางจำหน่าย
ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อ CipherTrust’s IronIM ได้ตั้งแต่บัดนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ราคาประมาณ 280,000 บาท

เกี่ยวกับ ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์
ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ ผู้นำตลาดระดับโลกด้านความปลอดภัยของระบบส่งข้อความ เป็นบริษัทที่ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการหยุดยั้งภัยคุกคามต่างๆ ผ่านอีเมล์ที่ถูกส่งเข้ามา อาทิ จดหมายขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไวรัส การคุกคามข้อมูล สปายแวร์ การฝังตัวเพื่อการโจรกรรมข้อมูล (Phishing) เป็นต้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการส่งออกอีเมล์ที่ขัดต่อกฎระเบียบขององค์กร

IronMail ของไซเฟอร์ทรัสต์ เป็นอุปกรณ์เกตเวย์ที่ออกแบบเพื่อการป้องกันภัยที่คุกคามทางออนไลน์ในรูปแบบต่างๆ โดยการผสมผสานภูมิปัญญาอัจริยะระดับสากล เข้ากับข้อมูลจากการวิเคราะห์พฤติกรรมในระดับท้องถิ่นที่สืบค้นผ่านทางระบบตรวจสอบประวัติผู้ส่งข้อมูลของ TrustedSource โดยที่ IronMail ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งออกอีเมล์ที่ดีที่สุด สร้างระบบความปลอดภัยคุณภาพสูงที่ไม่มีบริษัทใดเทียบได้ รวมทั้งช่วยเสริมสร้างความสามารถในการจัดการด้านคุณภาพและด้านการค้า