กิซมอนโดได้รับการต้อนรับอย่างกระตือรือร้นจากลูกค้าในสหรัฐอเมริกา

ลอสแองเจลิส–(บิสิเนสไวร์)–24 ต.ค. 2548 กิซมอนโด ยูเอสเอ บริษัทย่อยของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ (OTC, TGTL) ในแจ๊คสันวิล รัฐฟลอริดา แถลงการเปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือผ่านพ้นไปตามแผน ด้วยการตอบรับอย่างกระตือรือร้นจากผู้บริโภคในสหรัฐฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการวางจำหน่ายเครื่องกิซมอนโด รวมถึงเกม และแพคเกจระบบนำทางด้วยดาวเทียม ในร้านค้าปลีกชั้นนำหลายแห่งและทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการที่ www.gizmondo.com แนวคิดแคมเปญการตลาดผ่าน kiosk สามารถเข้าถึงบรรดาขาช็อปได้เป็นอย่างดี โดยทีมงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีสามารถดึงดูดผู้คนให้มารับชมการสาธิตฟังก์ชั่นหลัก 6 ด้านของอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงแบบพกพา (เกม เพลง ภาพยนตร์ การรับส่งข้อความ กล้องดิจิตอล และเทคโนโลยีจีพีเอสที่มีประสิทธิภาพ)

เพื่อที่จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากความแนวคิดที่ประสบความสำเร็จนี้ ร้านค้า 38 ร้านในทำเลที่ตั้งสำคัญๆทั่วอเมริกาเหนือจึงเตรียมเข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวในเร็วๆนี้ หลังจากที่ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งได้ประกาศตัวไปก่อนหน้านี้ (แอตแลนตา บอสตัน ดัลลัส ไมอามี่ ฟอร์ทลอเดอร์เดล ลาสเวกัส ชิคาโก ซีแอทเทิล และร้านค้าชั้นนำ 4 แห่งในลอสแองเจลิส)

แคมเปญการตลาดมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเริ่มต้นขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยโฆษณาเต็มหน้าในนสพ.ยูเอสเอ ทูเดย์ ที่มี เวิร์น โทรเยอร์ นักแสดงจากเรื่องออสติน พาวเวอร์ เป็นพรีเซ็นเตอร์นั้น จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆเมื่อมีการเปิดตัวส่วนประกอบใหม่ๆก่อนที่จะถึงเทศกาลคริสต์มาส

ไมค์ คาร์เรนเดอร์ ซีอีโอของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “เรายินดีที่แนวคิด kiosk ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงการที่มีผู้สนใจเข้าชมเว็บมากขึ้น และยอดขายเบื้องต้นผ่านเว็บไซต์ การเปิดตัวที่นี่ในอเมริกาเหนือนับเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับบริษัท จากจุดนี้ เราตั้งใจที่จะเพิ่มกิจกรรมแนะนำผลิตภัณฑ์ และหวังว่าจะมีการแถลงข่าวใหม่ๆผ่านทางร้านค้าปลีก”

กิซมอนโดได้รับพลังสร้างสรรค์โดยไมโครซอฟท์ วินโดว์ส ซีอี ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการขั้นสูงแบบเรียล-ไทม์, มีจอภาพสีแบบ TFT ขนาด 2.8 นิ้ว, ทำงานด้วยโปรเซสเซอร์ Samsung ARM9 ความเร็ว 400Mhz และใช้ตัวเร่งภาพกราฟฟิก GoForce 3D 4500 ของ NVIDIA โดยกิซมอนโดจะรวมความบันเทิงที่หลากหลายไว้ในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นเกมสุดล้ำสมัย, การส่งข้อความมัลติมีเดีย, Mpeg4 สำหรับดูหนัง, เครื่องเล่นเพลง MP3, กล้องถ่ายรูปดิจิตอล และการเชื่อมโยงเครือข่าย GPRS เพื่อการเล่นเกมเป็นเครือข่ายในวงกว้าง นอกจากนี้ ยังมีการบรรจุชิป GPS ลงไปภายในสำหรับการบริการต่างๆในพื้นที่ รวมถึง Bluetooth สำหรับเล่นเกมพร้อมกันหลายคนในเวลาเดียวกัน และสามารถใช้ SD และ MMC การ์ดได้

เกี่ยวกับไทเกอร์ เทเลมาติคส์ และกิซมอนโด
กิซมอนโด ยุโรป จำกัด เป็นบริษัทในเครือของไทเกอร์ เทเลมาติคส์ อิงค์ (TGTL) และเป็นผู้ผลิตกิซมอนโด ซึ่งเป็นอุปกรณ์สร้างความบันเทิงแบบพกพายุคหน้า นอกจากจะสามารถเล่นเกมได้แล้ว กิซมอนโด ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2547 ยังรวบรวมความบันเทิงต่างๆไว้มากมาย ทั้งดูหนัง ฟังเพลง รับส่งข้อความ และถ่ายภาพ อีกทั้งยังมีการบรรจุชิป GPS ด้วย ไทเกอร์ เทเลมาติคส์ เป็นผู้ออกแบบ พัฒนา และทำตลาดระบบและบริการเทเลมาติคส์ ซึ่งรวมฟังก์ชั่น GPS และเทคโนโลยีจดจำเสียงไว้ด้วยกันเพื่อติดตามและระบุตำแหน่งยานพาหนะและบุคคลบนท้องถนนในประเทศต่างๆทั่วโลก ระบบดังกล่าวได้รับการออกแบบมาสำหรับปฏิบัติการบน GPS และขณะนี้ บริษัทในเครือในสหราชอาณาจักรกำลังทำตลาดให้กับระบบดังกล่าว โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้เครือข่าย GSM ในปัจจุบันและผู้ที่กำลังมีแนวโน้มว่าจะใช้ในอนาคต

www.gizmondo.com
www.tigertelematics.com

ติดต่อ: ไทเกอร์ เมเลมาติคส์
สื่อทั่วโลก
บริษัทอินดิโก เพิร์ล
เจมส์ บีเวน, +44 208 964 4545
หรือ
สื่อในสหรัฐฯ
บริษัทโคห์นเก้ คอมมิวนิเคชั่นส์
ไบรอัน แลม, (415) 777-4000