ปฏิวัติการทำงานที่ Lucasfilm Animation Singapore ด้วย AMD64

ที่งานฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการ “ลูคัสฟิล์ม แอนิเมชั่นสิงคโปร์” (Lucasfilm Animation Singapore) สตูดิโอแห่งใหม่ล่าสุดของบริษัทลูคัสฟิล์ม (Lucasfilm) บริษัทเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า ลูคัสฟิล์มแอนิเมชั่นสิงคโปร์ได้ให้ความไว้วางใจและเลือกใช้ “AMD64” สถาปัตยกรรมที่ดีที่สุดสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต เป็นเทคโนโลยีหลักในการสร้างสรรค์ผลงานดิจิตอลแอนิเมชั่น

ลูคัสฟิล์มแอนิเมชั่นสิงคโปร์ เป็นสตูดิโอแอนิเมชั่นแห่งแรกของลูคัสฟิล์มในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะทำงานประสานกันอย่างใกล้ชิดกับ “เล็ตเตอร์แมนดิจิตอลอาร์ตสเซ็นเตอร์” (Letterman Digital Arts Center) สตูดิโออีกแห่งหนึ่งของลูคัสฟิล์ม ซึ่งประกอบด้วย “Industrial Light & Magic” และ “LucasArts” และตั้งอยู่ในเพรสซิดิโอ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งสองสตูดิโอให้ความไว้วางใจและใช้ AMD64 เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างสรรค์ผลงาน แอนิเมชั่น เพื่อการผลิตคอนเทนต์ดิจิตอลแอนิเมชั่นที่ดีที่สุดสำหรับภาพยนตร์, ทีวี และเกม

ภาพยนตร์และแอนิเมชั่นแทบทุกเรื่องที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นในเอเชียจะต้องมีผลงานของ จอร์จ ลูคัส (George Lucas) ประกอบอยู่ด้วยไม่มากก็น้อย เป้าหมายของลูคัสฟิล์มแอนิเมชั่นสิงคโปร์ คือการผสานตะวันออกกับตะวันตกเข้าด้วยกัน ให้ออกมาเป็นบางอย่างที่ยังไม่เคยปรากฏมาก่อน

“ด้วยประสานงานกันของสตูดิโอทั้งสองแห่ง คือในสิงคโปร์และซานฟรานซิสโก ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงนั้น เป็นสิ่งไม่เคยมีมาก่อน เรียกได้ว่าเป็นเรื่องแปลกใหม่ของวงการ ซึ่งเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเป็นสิ่งจำเป็น” คลิฟฟ์ พลัมเมอร์ (Cliff Plumer) ประธานฝ่ายเทคโนโลยี ลูคัสฟิล์ม กล่าว

“เราตัดสินใจเลือก AMD64 ได้โดยไม่ต้องพิจารณากันมากนัก เพราะมันเป็นเพียงสิ่งเดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการของเราได้ทั้งหมด ประสิทธิภาพในการรันแอพพลิเคชั่น 32 บิต, ความง่ายในการอัพเกรดไปเป็น 64 บิต, ความสามารถในการใช้พลังงาน, ความน่าเชื่อถือของระบบ, ความยืดหยุ่น, ความสามารถในการขยายระบบในอนาคต และโร้ดแม็ปหรือแนวทางการพัฒนาโปรเซสเซอร์ Dual-Core ที่ชัดเจน ทั้งหมดจำเป็นสำหรับงานวิชวลเอฟเฟ็กต์ในอนาคตของเรา”

เทคโนโลยี AMD64 และ Direct Connect Architecture เมื่ออยู่ในมือของเหล่าศิลปินมืออาชีพในเครือลูคัสฟิล์มแอนิเมชั่นสิงคโปร์ สิ่งที่พวกเขาได้รับก็คือประสิทธิภาพสูงสุดในการผลิตชิ้นงาน พร้อมๆกับคุณภาพงานในระดับสูงสุด ปัจจุบันคนเพียงคนเดียวก็สามารถทำงานหลายๆอย่างลุล่วงได้โดยไม่มีปัญหา ทั้งๆที่สมัยก่อนต้องใช้คน 6-12 คนต่องานหนึ่งชิ้น

“เราต้องการผู้ผลิตอย่าง เอเอ็มดี ผู้ผลิตที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา มุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้า มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรม และกระหายที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ผู้ใช้” พลัมเมอร์กล่าวและว่า “ตอนนี้เอเอ็มดีอยู่กับเรา พวกเขาอยู่เคียงข้างเรา พร้อมที่จะสนับสนุนด้านเทคโนโลยีให้กับเราอย่างเต็มที่ เพื่อให้เราทำงานได้อย่างราบรื่น สร้างสรรค์สิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนให้ปรากฏออกมาได้อย่างไม่มีปัญหา เพื่อความบันเทิงสูงสุดของผู้ชม”

“ในโลกโปรเซสเซอร์ ผู้สร้างนวัตกรรมคือผู้กำหนดมาตรฐาน นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีกับลูคัสฟิล์มที่เป็นมือหนึ่งของวงการวิชวลเอฟเฟ็กต์” ชาร์ลี บอสเวลล์ (Charlie Boswell) ผู้อำนวยการ ดิจิตอลมีเดียและเอนเตอร์เทนเมนต์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าว

“AMD64 ช่วยให้ลูคัสฟิล์มและแผนกไอทีซึ่งนำโดย คลิฟฟ์ พลัมเมอร์ สามารถสร้างสตูดิโอเสมือนที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุดในโลกขึ้นมาได้ เพื่อการผลิตผลงานที่ต้องอาศัยความร่วมมือของศิลปินในสตูดิโอทั้งสองแห่งที่อยู่กันคนละซีกโลก คนทั่วไปก็สามารถสัมผัสและเป็นเจ้าของเทคโนโลยีระดับสุดยอดเช่นเดียวกับที่ลูคัสฟิล์มได้ เพราะขณะนี้เทคโนโลยี AMD64 มีอยู่ในทุกๆร้านคอมพิวเตอร์ทั่วโลกแล้ว”

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64

AMD64 คือแพลตฟอร์มโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ 64 บิต สถาปัตยกรรม Direct Connect Architecture บนแพลตฟอร์ม AMD64 คืออีกก้าวหนึ่งของสมรรถนะของโปรเซสเซอร์แบบ Single-Core และ Dual-Core ขจัดปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นเป็นธรรมชาติบนสถาปัตยกรรมแบบฟรอนต์ไซด์บัส เทคโนโลยี AMD64 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังเอาไว้บนตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยโมดูลป้องกันและกำจัดไวรัสในระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ (Linux) ไมโครซอฟท์วินโดว์ส (Windows) และโซลาริส (Solaris)

ปัจจุบัน 75% ของบริษัทใน Forbes Global 2000 ซึ่งเป็นบริษัทชั้นแนวหน้าของโลก ได้ให้ความไว้วางใจในเทคโนโลยี AMD64 สำหรับการนำไปใช้รันแอพพลิเคชั่นต่างๆขององค์กร และนับตั้งแต่เปิดตัวออกมาในปี 2003 เทคโนโลยี AMD64 ก็ได้รับรางวัลไปแล้วมากกว่า 120 รายการ ทั้งยังได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม AMD64 ที่ www.amd.com/amd64

Enhanced Virus Protection (EVP) จะถูกเรียกใช้โดยระบบปฏิบัติการต่างๆ ได้แก่ เวอร์ชั่นปัจจุบันของระบบปฏิบัติการวินโดว์ส, ลีนุกซ์, โซลาริส และบีเอสดียูนิกซ์ (BSD Unix) หลังติดตั้งระบบปฏิบัติการเรียบร้อยแล้ว ผู้ใช้ต้องทำการเปิดใช้งานความสามารถดังกล่าวเพื่อปกป้องแอพพลิเคชั่นจากการโจมตีของโค้ดร้ายที่ใช้เทคนิคที่เรียกว่าบัฟเฟอร์โอเวอร์โฟลว์ (Buffer Overflow) สำหรับรายละเอียดในการเปิดใช้งาน EVP โปรดดูในคู่มือที่มากับระบบปฏิบัติการ หรือติดต่อผู้ผลิตแอพพลิเคชั่นสำหรับการใช้งาน EVP ร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ เอเอ็มดีแนะนำให้ผู้ใช้เรียกใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันและกำจัดไวรัสของบริษัทชั้นนำต่างๆควบคู่กันไปด้วยเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com