FAST จัดหาเทคโนโลยีการสืบค้นสำหรับเ็ว็บท่า Sesam.no ที่นำสมัยของ Schibsted

ออสโล, นอร์เวย์–(บิสิเนส ไวร์)–1 พ.ย.2548 – บริษัีท Fast Search & Transfer(TM) (FAST(TM)) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัท Schibsted Sok AS ได้ดำเนินการ FAST AdVisor(TM) เพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการสืบค้นของเว็บท่าของบริษัท http://www.sesam.no ที่เพิ่งมีการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้

เว็บ Sesam.no จะจัดหามาตรฐานใหม่ในด้านการสืบค้นระดับท้องถิ่น โดยจะทำให้ผู้เข้าชมสามารถเ้ข้าถึงแหล่งข้อมูลทั้งที่มีการจัดโครงสร้างและไม่มีการจัดโครงสร้างที่หลากหลายได้ภายในครั้งเดียว ซึ่งรวมถึงรายชื่อในไดเร็คทอรี่ ข้อมูลด้านสื่อที่เกี่ยวข้อง และข้ิอมูลออนไลน์ ความสามารถในการสืบค้นทางภูมิศาสตร์ของบริการดังกล่าว จะ่ำทำให้ผู้ใช้สามารถหาข้อมูลระดับท้องถิ่นที่มีความเกี่ยวข้องที่สุดได้อย่างฉับไว ตัวอย่างเช่น การสืบค้นบุคคลที่อาศัยอยู่ในนอร์เวย์จะให้ผลที่ีอาจจะรวมถึงที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลโดยรวมเกี่ยวกับกิจกรรมทางธุรกิจ รูปภาพ รวมทั้งประเด็นข่าวที่ระบุถึงบุคคลดังกล่าวในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

นายไมคัล โรห์ด ซีอีโอบริษัีท Schibsted Sok กล่าวว่่า “เทคโนโลยีของ FAST นับเป็นโซลูชึ่นการสืบค้นที่มีความยืดหยุ่นและแข็งแกร่งมากที่สุดในปัจจุบัน สิ่งที่เราได้สร้างสรรค์ร่วมกับ FAST ก็คือมาตรฐานใหม่ในการสืบค้นข้อมูลระดับท้องถิ่น FAST เป็นมากกว่าบริษัีทด้านเทคโนโลยี พวกเขาเข้าใจความต้องการของเรา และความสัมพันธ์์ที่ใกล้ชิดของเรานับว่ามีความสำคัญในการเปิดตัวการให้บริกาัรใหม่นี้”

Schibsted Sok เป็นบริษัทใหม่ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นโดย Schibsted ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัีทด้านสื่อรายใหญ่ที่สุดของยุโรป เพื่อที่จะตอบสนองโดยตรงต่อการเข้าสู่ตลาดการสืบค้นระดับท้่องถิ่นของนักลงทุนระดับโลก

“เราเชื่อว่าเราอยู่ในสถานภาพที่ดีว่าในการนำเสนอข้อมูลแ่ก่กลุ่มผู้ใช้ระดับท้องถิ่นของเรา เว็บไซท์ Sesam.no ของ Schibsted Sok จะกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการสืบค้นระดับท้องถิ่น โดยเราได้ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงไดเร็คทอรี่ (สมุดหน้าขาวและหน้าเหลือง), การสืบค้นทางเว็บ (ท้องถิ่นและระดับโลก) และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ข่าว ในครั้งเดียว” นายโรห์ดกล่าว

เมื่ออิงกับแพลตฟอร์ม FAST Enterprise Search Platform (FAST ESP(TM)) เทคโนโลยี FAST AdVisor จะช่วยเพิ่มรายรับสูงสุดโดยการใช้ประโยชน์จากการสืบค้นในฐานะศักยภาพหลักที่เกี่ยวข้องสำหรับการสร้่างธุรกิจ เทคโนโลยีดังกล่าวจะทำให้องค์กรต่าง ๆ เช่น Schibsted Sok มีกรอบการทำงานที่เกี่ยวข้องที่มีประสิทธิภาพและมีความยืดหยุ่น ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถสนองตอบวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและดำเนินการได้เกินกว่าความคาดหวังของลูกค้า

นายจอห์น เอ็ม.เลอร์วิค ประธานคณะบริหารของ FAST กล่าวว่า “เทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรของ FAST จะทำให้ผู้เข้าชมเว็บ Sesam.no มีวิธีที่ง่ายดายในการหาข้อมูลที่พวกเขาอาจจะกำลัีงต้องการได้อย่างเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการบริการและผลิตภัณฑ์ระดับท้่องถิ่นที่เกี่ยวข้อง หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องหรือเว็บทั่วโลก กลุ่มผู้ใช้จะสามารถค้่นหาได้โดยไม่ต้องออกจากเว็บหนึ่งไปสู่อีกเว็บหนึ่ง การที่ Schibsted Sok เลือกสรร FAST และการดำเนินงานที่ก้าวหน้าของ FAST AdVisor นับเป็นตัวอย่างสำคัญสำหรับประเด็นที่ว่าเราจะสามารถช่วยให้ลูกค้าของเรารับมือกับความเปลี่่ยนแปลงต่าง ๆ ในตลาด, ดำเนินการสู่ภาคธุรกิจใหม่ ๆ และเปิดประตูสู่เส้นทางรายรับใหม่ ๆ ได้อย่างไร”

FAST ได้เปลี่ยนแปลงการสืบค้นข้อมูลในภาคองค์กรธุรกิจจากหน้าที่ที่เคยถูกมองว่าทรงพลังแต่มีข้อจำกัดให้กลายเป็นศักยภาพด้านกลยุทธ์และกลวิธีทั่วทั้งองค์กรธุรกิจซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก ขณะที่ FAST ESP, FAST InStream และโซลูชั่นและ SDAs ในกลุ่มพอร์ทฟอลิโอของ FAST ก็จัดหาโซลูชั่นการกู้ข้อมูลที่สมบูรณ์แบบซึ่งเหมาะสมสำหรับตลาด vertical และแอพพลิเคชั่นที่มีจำนวนมากขึ้น อันได้แก่ อี-คอมเมิร์ซและเว็บท่า (internet portal), บริการทางการเงิน รัฐบาล วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต สื่อและสิ่งพิมพ์ รวมทั้งโทรคมนาคม สำหรับ FAST การสืบค้นข้อมูลไม่เคยหยุดนิ่ง

เกี่ยวกับ Schibsted Sok
Schibsted Sok AS เป็นบริษัทในเครือของบริษัท Schibsted ASA และได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อขยายการนำเสนอการให้บริการทางเว็บของ Schibsted ต่อไป บริษัท Schibsted เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทด้านสื่อชั้นนำในสแกนดิเนเวีย กิจกรรมในปัจจุบันของ Schibsted เกี่ยวข้องกัีบผลิตภัณฑ์ด้านสื่อและสิทธิในภาคธุรกิจหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ ภาพยนตร์ การพิมพ์ มัลติมีเดีย และการให้บริการเคลื่อนที่ ข่าว ข้อมูล และความบันเทิงได้มีการสื่อสารกันในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งได้แก่ หนังสือพิมพ์ อินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ โรงภาพยนตร์ วิดีโอ ดีวีดี และเทอร์มินัลไร้สาย (โทรศัพท์เคลื่อนที่, PDA และอื่น ๆ) Schibsted มีำสำนักงานใหญ่อยู่ในออสโล นอร์เวย์ การดำเนินงานของกลุ่มส่วนใหญ่อยู่ในนอร์เวย์และสวีเดน แต่ทางกลุ่มก็มีการดำเนินงานใน 9 ประเทศในยุโรป ซึ่งรวมถึงสเปน ฝรั่งเศส และเอสโทเนีย กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.schibsted.no/ for more information

เกี่ยวกับ FAST
FAST ได้สร้างสรรค์โซลูชั่นด้านเทคโนโลยีการกลั่นกรองและการสืบค้นแบบเรียล-ไทม์ ซึ่งอยู่เบื้องหลังของบรรดาบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มีปัญหาด้านการสืบค้นที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด แพลตฟอร์มที่มีทั้งมาตรฐานและความยืดหยุ่นของ FAST จะช่วยยกระดับศักยภาพด้านการสืบค้นของลูกค้าระดับองค์กร และจะช่วยเชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่ตรงประเด็นที่พวกเขาเสาะหาโดยไม่ต้องคำนึงถึงเครื่องมืออื่นใด โซลูชั่นนี้จะช่วยหนุนรายรับ และลดค่าใช้จ่ายรวมของเจ้าของโดยการใช้สาธารณูปโภคด้าน IT อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่นเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรที่มีประสิทธิภาพของ FAST ได้มีการนำไปใช้โดยลูกค้าและหุ้นส่วนระดับโลกกว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึง America Online (AOL), AT&T, Cardinal Health, CareerBuilder.com, Chordiant, CIGNA, CNET, Dell, Factiva, Fidelity Investments, Findexa, IBM, Knight Ridder, LexisNexis, Overture, Rakuten, Reed Elsevier, Reuters, Sensis, Stellent, Tenet Healthcare, Thomas Industrial Networks, T-Online, กองทัพสหรัฐ, Virgilio (Telecom Italia), Vodafone และ Wanadoo

FAST มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนอร์เวย์ และมีการซื้อขายแก่สาธารณชนภายใต้สัญลักษณ์ ‘FAST’ ในตลาดหุ้นออสโล กลุ่มบริษัท FAST ดำเนินงานในระดับโลก โดยมีฐานการดำเนินงานยุโรป, สหรัฐอเมริกา, เอเชีย แปซิฟิค, ออสเตรเลีย, อเมริกาใต้และตะวันออกกลาง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ FAST กรุณาดูที่ www.fastsearch.com

(C) 2005 Fast Search & Transfer ASA – Fast Search & Transfer, FAST, FAST ESP, FAST Data Search, FAST Marketrac, FAST AdVisor, FAST InStream, FAST ImPulse, FAST mSearch, FAST ProPublish และสัญลักษณ์ 4 สีของ FAST เป็นเครื่องหมายการค้าของ Fast Search & Transfer ASA สงวนสิทธิ์ทุกประการ FAST ไม่มีส่วนรับผิดชอบในผลประโยชน์ด้านสิทธิบัตรใด ๆ ในเครื่องหมายดังกล่าวและชื่ออื่น ๆ เครื่องหมายการค้าอื่นทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: Fast Search & Transfer
สหรัฐอเมริกา:
ไบรอัน กรีฮาน, 781-272-6061 ต่อ 214
หรือ
ยุโรป
แครีน เซเออร์, +47 23 01 13 47
มือถือ: +47 48 01 13 47
fast@sparksource.com