“เรน” นักร้องดังชาวเกาหลี เผยความฝันผ่านรายการ ซีเอ็นเอ็น ทอล์กเอเชีย

รายการ ซีเอ็นเอ็น ทอล์กเอเชียเวลาออกอากาศ วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2548 เวลา 11.00 น. และ 21.30 น. วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2548 เวลา 00.00 น. 07.30 น. และ 22.00 น.

พบกับ “เรน” (Rain) นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังชาวเกาหลี ศิลปินที่มากด้วยความสามารถ ผู้ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักทั่วทั้งทวีปกับเสียงร้องที่ไพเราะ พร้อมด้วยท่าเต้นที่สร้างสรรค์และทักษะการแสดงของเขา ในรายการซีเอ็นเอ็นทอล์กเอเชียสัปดาห์นี้ โดยเรนจะมาบอกเล่าความลับของความสำเร็จของเขากับซีเอ็นเอ็น ทอล์กเอเชีย

“ผมเรียนรู้ว่าแทนที่จะไปตามหรือลอกเลียนแนวเพลงและดนตรีแบบอเมริกา นักร้องศิลปินชาวเอเชียกลับจะมีโอกาสในการประสบความสำเร็จที่ดีกว่าถ้าเขาหรือเธอเดินตามวัฒนธรรมของประเทศตนเอง” เรนบอกเล่าถึงเคล็ดลับของความสำเร็จที่เขานำมาใช้กับพิธีกรประจำรายการ ลอเรน ฮาห์น

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมเชื่อว่า คุณจะต้องเสียสละอะไรบ้างอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่คุณต้องการ ดังนั้น ถ้าผมต้องการที่จะออกไปสนุกสนานกับเพื่อนหรือว่ามีแฟน ผมควรจะเลิกทำงานที่ผมกำลังทำอยู่ เพราะมันเป็นการยากที่จะทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกันให้ได้ดี แต่ความที่ว่าผมยังอายุน้อยอยู่ ผมจึงคิดว่าผมควรจะพักเรื่องต่างๆเหล่านั้นและควรเอาใจใส่กับงานเพียงอย่างเดียวก่อน”

เหมือนกับศิลปินชาวเอเชียทั่วไป เรนต้องการที่จะประสบความสำเร็จไม่เพียงแต่ในเอเชียเท่านั้น แต่รวมไปถึงที่อเมริกาด้วย “ปัจจุบัน ตลาดในอเมริกาเป็นตลาดเพลงหลัก และสิ่งที่ผมอยากจะเห็นเป็นอย่างยิ่งก็คือได้เห็นศิลปินชาวเอเชียที่โด่งดังในตลาดเอเชียและยังสามารถประสบความสำเร็จในตลาดสหรัฐด้วย”

“ถึงแม้ว่าหนทางความสำเร็จที่ผมต้องการยังอยู่อีกไกล แต่ผมก็อยากจะเป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจของชาวเอเชีย ผมอยากให้เวลาที่ศิลปินชาวเอเชียที่เข้าสูตลาดในสหรัฐคิดว่า “ยังมีศิลปินที่ชื่อ เรน ก็ประสบความสำเร็จในตลาดอเมริกา” นั่นละครับเป็นความฝันของผม” เรนบอกเล่าความฝันของตนผ่านรายการทอล์กเอเชีย