นายกฯเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์

เมื่อเร็วๆ นี้ พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด (หัวเหว่ย) ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีมิส หยาฟาง ซุน ประธานบริษัทฯ เป็นผู้ให้การต้อนรับและนำชมสถานที่และการดำเนินงาน

ในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีของไทยได้เข้าชมห้องนิทรรศการของหัวเหว่ยและแสดงความสนใจเป็นพิเศษด้านเทคโนโลยีไอพีทีวี (IPTV) ที่หัวเหว่ยได้พัฒนาขึ้น รวมถึงเทคโนโลยี 3G บรอดแบนด์ และอื่นๆ ทั้งยังได้สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับฟังก์ชั่นการทำงาน คุณสมบัติ และราคาของเทคโนโลยีไอพีทีวีดังกล่าวอีกด้วย

นอกจากนี้ มิส ซุน ยังได้กล่าวรายงานโดยสังเขปเกี่ยวกับธุรกิจของหัวเหว่ยที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก โดยปัจจุบัน หัวเหว่ยมีธุรกิจอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 90 ประเทศ และคาดว่ายอดขายรวมในปี 2548 จะมาจากธุรกิจที่อยู่ในต่างประเทศถึงร้อยละ 60 สำหรับธุรกิจของหัวเหว่ยในประเทศไทยเริ่มมาตั้งแต่ปี 2542 เมื่อหัวเหว่ยเข้ามาลงทุนในธุรกิจสื่อสารและโทรคมนาคม และเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารและโทรคมนาคมรายใหญ่ในตลาด นอกจากนี้ หัวเหว่ยยังได้สร้างเครือข่ายพันธมิตรร่วมกับบริษัทสื่อสารชั้นนำในประเทศไทยหลายบริษัท ปัจจุบัน มีพนักงานของหัวเหว่ยประจำอยู่ในประเทศไทยกว่า 350 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานคนไทยราวร้อยละ 80

ขณะนี้หัวเหว่ยเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมากในธุรกิจสื่อสารและโทรคมนาคมของไทย โดยเฉพาะด้านความพึงพอใจของลูกค้า การยอมรับของผู้บริโภค และส่วนแบ่งตลาด ล้วนแต่อยู่ในอันดับต้นๆ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร ได้มอบรางวัล “Honorary Investment Advisor” เพื่อเป็นเกียรติแก่บริษัทฯ ในวาระเฉลิมฉลอง 30 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หัวเหว่ยได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมและงานการกุศลเป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นความเป็นองค์กรที่รับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อมๆ กับการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในตลาด ครั้งเมื่อเกิดอุบัติภัยสึนามิขึ้นในมหาสมุทรอินเดีย สำนักงานใหญ่ของหัวเหว่ยได้ร่วมกับสาขาในประเทศไทยบริจาคอุปกรณ์สื่อสารและโทรคมนาคมมูลค่าถึง 5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือ และเงินสดอีก 5 ล้านหยวน ให้แก่รัฐบาลไทยและองค์กรการกุศลอื่นๆ นอกจากนี้ หัวเหว่ยยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสารและโทรคมนาคมไปยังพื้นที่ประสบภัย เพื่อช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านการสื่อสาร
อีกด้วย

เกี่ยวกับบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด

บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด (หัวเหว่ย) เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์โครงข่ายและสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) การผลิต การจัดจำหน่ายและการตลาดอุปกรณ์สื่อสารและโทรคมนาคม โดยมีความมุ่งมั่นและทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมด้านสื่อสารและโทรคมนาคม ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและการใช้งานที่แตกต่างกันของลูกค้าทั่วโลก รวมถึงการสร้างความคุ้มค่าในระยะยาว เพื่อช่วยให้ลูกค้าเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ

ผลิตภัณฑ์หลักของหัวเหว่ย ประกอบด้วย อุปกรณ์สื่อสารไร้สายสำหรับใช้งานในระบบต่างๆ (เช่น UMTS, CDMA2000, GSM/ GPRS/ EDGE และ WiMAX) อุปกรณ์เครือข่าย (เช่น NGN, xDSL รวมถึงอุปกรณ์โครงข่ายใยแก้วและอุปกรณ์สื่อสารข้อมูล) และบริการเสริมอื่นๆ (เช่น บริการโครงข่ายอัจฉริยะ CDN/ SAN และระบบสื่อสารข้อมูลไร้สาย) รวมถึงเครื่องลูกข่ายทั้งแบบ mobile และ fixed terminal

ปัจจุบัน หัวเหว่ยจัดหาอุปกรณ์ให้กับผู้บริหารโครงข่ายสื่อสารและโทรคมนาคมกว่า 300 ราย ในจำนวนนี้มี 22 ราย ติดอันดับ 50 ผู้บริหารโครงข่ายชั้นนำระดับโลก นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของหัวเหว่ยยังถูกนำไปใช้งานในกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ ได้ที่ www.huawei.com