เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่สุดแห่ง ฟู้ด สโตร์ในเอเชีย

28 พฤศจิกายน 2548 – บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กลุ่มธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ประกาศเปิดตัว เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ด้วยเงินลงทุนกว่า 175 ล้่านบาทในการปรับปรุงด้วย เวลาเพียง 3 เดือน หลังจากวางแผนมานาน 1 ปี โดยยกระดับให้เป็น “ศูนย์กลาง แห่งความเป็นเลิศด้านอาหารและไวน์ ;The Greatest Show In Food & Wine” เพื่อ ประสบการณ์การชอปปิ้งชั้นเยี่ยม ด้วยพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ชั้น G ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ได้รับการออกแบบโดย ฟิทช์ (Fitch) บริษัทออกแบบชั้นนำที่ได้รับรางวัล การออกแบบจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ การดีไซน์รูปแบบของร้านได้ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อ คนไทย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล การเปลี่ยนแปลงครั้ง ยิ่งใหญ่นี้เป็นการรับประกันถึงการมอบสิ่งที่ดีที่สุด ในเรื่องคุณภาพ อนามัย และความ หลากหลายของอาหาร โดยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและไวน์ ซึ่งถึงแม้การออกแบบจะมีความ เป็นสากลก็ตาม เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ก็ไม่ลืมที่จะผสมผสาน ความเป็นเอกลักษณ์ของไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไว้อย่างลงตัว

มร. เอียน ไพย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด และทีมงาน ได้ ทำงานอย่างหนักตลอดปีที่ผ่านมา เพื่อนำเอาวิสัยทัศน์เรื่องประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดีที่สุด ในประเทศไทยนี้ ให้ออกมาเป็นรูปร่าง โดย มร. ไพย์กล่าวว่า “เราต้องการที่จะมอบประสบการณ์ การชอปปิ้งแบบครบวงจรให้แก่ชาวกรุงเทพฯ เป็นการผสมผสานระหว่างคุณภาพที่เป็นเลิศ ของอาหาร และไวน์ การบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม และสถานที่ที่มีการจัดอย่างสวยงาม ตระการตา” ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนี้ มร. นิค ไรท์ไมเออร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านสินค้านำเข้าจาก ต่างประเทศ และเครื่องดื่มประเภทไวน์ มีส่วนสำคัญในการพัฒนา และรวบรวมสิ่งต่างๆ ให้เป็นเอกลักษณ์หนึ่งเดียว ซึ่งก็คือ ความสง่าสงามและมีสไตล์ มร. ไรท์ไมเออร์ ผู้มากประสบการณ์ ทั้งจากห้างแฮร์ร็อดและห้างเซลฟริดจ์ที่ลอนดอน และเกรท ฟู้ด ฮอลล์ที่ฮ่องกง ได้กล่าวเสริม ว่า “ประสบการณ์ที่ผ่านมาตลอด 15 ปี ทำให้ผมสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีเลิศกับ ผู้ผลิตไวน์พร้อมพัฒนาการคัดสรรอาหารที่ดี ที่สุดในโลก ทั้งนี้ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ นำประสบการณ์ที่มีค่านี้มาใช้ในประเทศไทย เป็นครั้งแรก”

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ถือเป็นประสบการณ์การชอปปิ้งไวน์และอาหารที่ดีที่สุดในประเทศไทย ไม่มีทางเลือกใดที่ดีกว่านี้แล้วสำหรับขนมปังสดใหม่ เนื้อ อาหารทะเล ผักและผลไม้สด และไวน์คุณภาพดี แหล่งรวมสินค้าที่จำเป็นและครบวงจรแห่งนี้ มีสิ่งที่ทุกคนต้องการ ถ้าคุณมองหา เนื้ออาเจนติน่า ชีส Parmegiano-Reggiano ซูชิ ฟัวกราส เจลลี่ เบลลี่? เจลลี่บีน ขนมปังบาแกต ผักและผลไม้ญี่ปุ่น หรือแม้แต่จะนั่งรับประทานอาหารกลางวันหรือ อาหารค่ำดีๆ สักมื้อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จะเป็นสถานที่หนึ่งเดียวสำหรับคุณ ที่สามารถจับจ่ายได้ นอกจากนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ยังมี์ไวน์ชั้นดีที่มากที่สุดในประเทศไทยีให้เลือกกว่า 400 ชนิด ผ่านการควบคุมอุณหภูมิอย่างเข้มงวด (Climate Controlled Guarantee)

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ มีร้านเบเกอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยเชฟชาวสวิสฝรั่งเศส มร. เซดริก รูเบลลิน จะมานำเสนอขนมปังสดใหม่ พาสทรี ขนมเค้ก และบัน ตั้งแต่ นิวยอร์กชีสเค้ก ซานฟรานซิสโกซาวร์โด เวียนนิสซาเช่ทอท จนถึง แชงไฮนีสบัน ทุกคนจะ ได้รับสิ่งที่ต้องการเพื่อใช้ในทุกโอกาสสำคัญ

เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ได้จัดแสดงอาหารทะเลจากทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้ อย่างสวยงาม ของสดทุกชนิดจะมีให้เลือกได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็น กุ้งสด หอยนางรม B?lon ปลาทะเลสด ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาและสัตว์น้ำจำพวกมีเปลือก ซึ่งมีให้คุณเลือกสดๆ ทุกวัน พนักงานผู้เชี่ยวชาญของเราจะคอยให้บริการเอาเปลือกออก แล่ และตอบคำถามต่างๆ พร้อมให้ คำแนะนำเกี่ยวกับอาหารทะเล

ไวน์เซลล่าห์ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จะมีความหลากหลายของไวน์ชั้นเลิศมากที่สุดใน ประเทศไทย ด้วยการควบคุมอุณหภูมิของสปาร์คกิ้งไวน์ ไวน์ขาว ไวน์แดงจากทั่วโลก โดยจะเน้นที่ ไวน์ขาว และไวน์แดงจากออสเตรเลีย และไวน์แดงจาก Bordeaux เรามีไวน์ ไว้บริการทุกกลุ่มลูกค้า ตั้งแต่ราคา 299 ไปจนถึงกว่า 100,000 บาท การคัดเลือกไวน์ต่างๆ จะทำโดย มร. รอส เอ็ดเวิร์ด มาร์ค ผู้อำนวยการด้านไวน์ต่างประเทศ ที่มีประสบการณ์ ด้านไวน์มาก่อนจาก วอลดอร์ฟ-แอสโทเนีย ที่นิวยอร์ค และ แมนดาริน ออเรียนทอล ที่ฮ่องกง นอกจากนี้ เรายัง มีเครื่องแก้ว ขวดใส่สุรา และอุปกรณ์สำหรับไวน์ที่มีให้เลือกหลากหลาย ไว้คอยบริการท่านด้วย

ถ้าคุณกำลังมองหาชิ้นเนื้อ เนื้ออบ ไส้กรอก ไก่หรือเนื้อบด ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ Master Butcher มร. ไซมอน โอเชีย ของเรา ที่จะคอยจัดหา และแนะนำสิ่งที่ีดี และเหมาะที่สุดให้ กับคุณ

มร. เอียน ไพย์ กล่าวในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2548 ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เซ็นทรัลชิดลมว่า “ในวันนี้ นอกจากการเปิดตัว เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ แล้ว ท่านยังจะ ได้ชมรูปโฉมใหม่ของร้า่นอย่างใกล้ชิด โดยมีเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียง และชื่นชอบอาหาร และไวน์ มาให้ความบันเทิงพร้อมคำแนะนำตามโซนต่างๆ อาทิ คุณเตย วินรัตน์ โซนอาหาร ต่างประเทศ, คุณเบียร์ ธิตินันท์ โซนไวน์ และ คุณพล ตัณฑเสถียร โซนเบเกอรี่ เป็นต้น”

นอกจากนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาธินัดดามาตุ จะทรงเสด็จฯ มาเป็น ประธานในพิธีเปิดเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2548 และคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ยังได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในการมอบ ป้ายสินค้า คุณภาพชั้นพิเศษ Q ทอง ให้แก่บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลเพื่อรับรองระบบการผลิตของสินค้าเกษตร และอาหาร ที่จำหน่ายใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ ซูเปอร์มาเก็ต และมาร์เก็ตเพลส บายท็อปส์ ว่ามีคุณภาพและปลอดภัยตั้งแต่ระดับฟาร์มถึงระดับโรงงาน โดย บริษัืทได้ถือ โอกาสอันดียิ่งนี้ ในการบริจาคเงินเพื่อเข้ามูลนิธิิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากอีกด้วย