ฟูลไบรท์ แอนด์ จาวอร์สกี้ ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ในดูไบและริยาดห์ เพื่อขยายการดำเนินงานในตะวันออกกลาง

วอชิงตัน และ ฮุสตัน–(บิสิเนส ไวร์)–28 พ.ย. 2548 – บริษัท ฟูลไบรท์ แอนด์ จาวอร์สกี้ แอล.แอล.ดี (Fulbright & Jaworski L.L.D.) ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายระหว่างประเทศประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการขยายการดำเนินงานในตะวันออกกลางผ่านทางการจัดตั้งสำนักงานในดูไบและริยาดห์ นายจอห์น วี ลอนสเบิร์กและนายมาร์ค อี บิสช์ ซึ่งเป็นหุ้นส่วนนั้นเข้าร่วมกับฟูลไบรท์ในฐานะผู้บริหารสำนักงานในตะวันออกกลาง ขณะที่นายแซม อี เอเวอร์สแมน เป็นทนายความอาวุโส, นายฮัสซาน มอสตาฟา คาเมล เอลซาเยด เป็นทนายความอาวุโสประจำตะวันออกกลาง และนายแอมแกด ที ฮุสเซน และนายสแตนลีย์ อี ไรซ์ เป็นผู้ประสานงานร่วมอาวุโส โดยทุกคนมีประสบการณ์สูงในฐานะผู้ที่อาศัยอยู่ในตะวันออกกลาง

สำนักงานของฟูลไบรท์ในดูไบจะได้รับการก่อตั้งร่วมกับบริษัท Khalid M. Kadfoor Al-Mehairi of Al-Mehairi Legal Consultants ขณะที่สำนักงานในกรุงริยาดห์จะได้รับการก่อตั้งร่วมกับบริษัท Nassir A. Kadasa of the Kadasa Law Firm โดยสำนักงานร่วมดังกล่าวจะมีขีดความสามารถในการดำเนินงานทั้งภาษาอาหรับและอังกฤษ และทนายความของฟูลไบรท์จะแยกเวลาระหว่างตะวันออกกลางและสำนักงานของบริษัทในลอนดอนและสหรัฐ

สำนักงานดังกล่าวจะให้ความสำคัญในเบื้องต้นต่อการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ พลังงาน ที่ปรึกษาการเงินสำหรับโครงการต่างๆ การจัดซื้อจัดจ้างด้านกลาโหม การโรงแรม การท่องเที่ยว และการแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศ รวมถึงด้านอนุญาโตตุลาการในตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และเอเชียกลาง โดยในปัจจุบัน แผนกระหว่างประเทศของฟูลไบรท์ประกอบด้วยทนายความมากกว่า 130 คนจาก 8 สำนักงานในสหรัฐและ 5 ประเทศอื่นๆในเอเชีย ยุโรป และตะวันออกกลาง แผนกพลังงานทั่วโลกของฟูลไบรท์ประกอบด้วยทนายความ 250 คนและได้รับการเสนอชื่อโดย Chambers and Partners ให้เป็นหนึ่งในบริษัทกฎหมายด้านพลังงานชั้นนำในสหรัฐ ส่วนแผนกที่ปรึกษาด้านโครงสร้างและการเงินสำหรับโครงการ (Structured and Project Finance Practice Group) ของฟูลไบรท์ให้บริการกับลูกค้าในโครงการต่างๆในเกือบทุกทวีป และแผนกอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ (International Arbitration Practice Group) ได้รับการยกย่องอย่างมาก รวมถึงได้รับเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน “Arbitration Elite” โดยสมาคมทนายความอเมริกัน

สตีเวน บี ไฟเฟอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของฟูลไบรท์กล่าวว่า “ทนายความของฟูลไบรท์มีอยู่ทั่วโลกในที่ซึ่งลูกค้าต้องการเรา และตะวันออกกลางเป็นและจะยังคงเป็นศูนย์กลางของการค้าทั่วโลก ขณะที่เราดำเนินงานในภูมิภาคนี้มาหลายทศวรรษ การมีทนายความของฟูลไบรท์ในดูไบและริยาดห์จะเป็นการเชื่อมโยงที่สำคัญกับสำนักงานทั้งหมดของเราในสหรัฐ เอเชีย และยุโรปเพื่อเสนอบริการแก่ลูกค้าทั่วโลก จอห์น ลอนสเบิร์ก, มาร์ค บิสช์, แซม เอเวอร์สแมน และผู้ร่วมงงานคนอื่นๆของเรามีประสบการณ์ในการทำงานที่ยาวนานและได้รับการยอมรับอย่างมากในตะวันออกกลางโดยให้บริการแก่ลูกค้าระดับโลกมานานหลายทศวรรษ”

นายจอห์น ลอนสเบิร์ก หุ้นส่วนใหม่กล่าวว่า “มิตรภาพย้อนหลังไปเมื่อ 2 ทศวรรษที่ผ่านมาสำหรับเพื่อนร่วมงานใหม่บางคนในฟูลไบรท์ ดังนั้นเราจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับบริษัท ฟูลไบร์ทมีลูกค้าที่มีค่าจำนวนมากในตะวันออกกลาง และทนายความของบริษัทมีความเชี่ยวชาญอย่างมากในการทำงานในภูมิภาคนี้ ฟูลไบรท์เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในด้านพลังงาน การแก้ไขข้อพิพาท และที่ปรึกษาด้านการเงินสำหรับโครงการ โดยทุกด้านมีความสำคัญต่อการขยายธุรกิจในตะวันออกกลาง การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทด้วยประสบการณ์การทำงานและการอาศัยในภูมิภาคนี้ถึง 25 ปีนั้น จะทำให้บริษัทสามารถนำเสนอบริการที่เหนือชั้นให้กับลูกค้า”

เจฟฟรีย์ เอ บลอนท์ หุ้นส่วนในฮ่องกงและหัวหน้าแผนกระหว่างประเทศของฟูลไบรท์กล่าวว่า “ตะวันออกกลางมีจุดตัดสำหรับการค้าโลก การเชื่อมโยงเอเชีย-ตะวันออกกลางมีความแข็งแกร่งและกำลังขยายตัว ตะวันออกกลางเป็นโอกาสในระยะยาวที่สำคัญซึ่งสนับสนุนความแข็งแกร่งของเราในด้านพลังงานและการเงิน”

ซี มาร์ค เบเคอร์ หัวหน้าแผนกระหว่างประเทศและแผนกอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศกล่าวว่า “เราขอต้อนรับเพื่อนร่วมงานใหม่ของเรา” พวกเขาและสำนักงานใหม่ของเราในดูไบและริยาดห์เป็นขั้นตอนต่อไปในการขยายการดำเนินงานด้านอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศของฟูลไบรท์ กลยุทธ์ที่นีเหมือนกับที่เราดำเนินการเมื่อไม่นานมานี้ในการเพิ่มทนายความ 10 คนที่สำนักงานของเราในกรุงลอนดอน รวมถึง ลิสต้า แคนนอนซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าแผนกแก้ไขข้อพิพาทของเราในยุโรป สิ่งที่กระตุ้นให้เราทำการเคลื่อนไหวในขณะนี้คือประสบการณ์ที่ยาวนานในภูมิภาคนี้ของจอห์น, มาร์ค และผู้ร่วมงานคนอื่นๆของเรา”

จอห์น ลอนสเบิร์ก ซึ่งมีประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในตะวันออกกลาง เข้าร่วมงานกับฟูลไบรท์ในฐานะหุ้นส่วนที่มุ่งเน้นการขยายการดำเนินงานที่สำคัญที่มีอยู่ของเขาในภูมิภาคนี้ ลอนเบิร์กดูแลในด้านการทำธุรกรรมทางการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงการเจรจาของพันธมิตรกลยุทธ์การผลิตในอุตสาหกรรมการบินและไฮเทคโนโลยีในตะวันออกกลาง เอเชีย และยุโรป เขายังดำเนินการในนามของรัฐบาลซาอุดิอาระเบีย คูเวต และเยเมน รวมทั้งยังเข้าร่วมในการแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศ ลอนเบิร์กเป็นอดีตประธานคณะกรรมการกฎหมายตะวันออกกลางฝ่ายกฎหมายระหว่างประเทศของสมาคมทนายความอเมริกัน และลอนเบิร์กเป็นอดีตหุ้นส่วนของไบรอัน เคฟซึ่งเขาเป็นหัวหน้าแผนกบริการลูกค้าระหว่างประเทศ

มาร์ค บิสช์ เข้าร่วมงานกับฟูลไบรท์ในฐานะหุ้นส่วนด้วย โดยจะยังคงเป็นตัวแทนของบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่และลูกค้าระหว่างประเทศอื่นๆที่ทำธุรกิจในตะวันออกกลางและจะยังคงอาศัยอยู่ในดูไบ โดยบิสช์มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปีทั้งการอยู่อาศัยและทำงานในตะวันออกกลาง บิสช์จะดูแลในด้านการทำธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศที่หลากหลาย รวมถึงบริษัทร่วมทุน, การควบกิจการและการซื้อกิจการ, การจัดตั้งบริษัทและบรรษัทภิบาล, ประเด็นด้านเทคโนโลยี และการแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศ เขามักให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในประเด็นต่างๆในสหรัฐอาหรับเอมิเรต ซาอุดิอาระเบีย คูเวต กาตาร์ โอมาน บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน เลบานอน และซีเรีย โดยบิสช์เคยเป็นอดีตหุ้นส่วนของไบรอัน เคฟ

หุ้นส่วนของฟูลไบรท์อีกรายที่ย้ายมายังดูไบได้แก่จอห์น โบเอ็ม ซึ่งจะประจำอยู่ที่สำนักงานแห่งใหม่ของบริษัทในดูไบ โดยงานของนายโบเอ็มจะเกี่ยวกับด้านการค้า, การให้ใบอนุญาตด้านเทคโนโลยี, บริษัทและการระดมทุนด้านสาธารณูปโภคซึ่งเหมาะกับความต้องการของลูกค้าฟูลไบรท์ในภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังมีทนายความอีก 4 คนเข้าร่วมงานกับบริษัท โดยนายฮัสซาน มอสตาฟา คาเมล เอลซาเยด ทนายความอาวุโสประจำตะวันออกกลางจะประจำอยู่ที่ดูไบ โดยเขามีประสบการณ์ที่กว้างขวางทางด้านบริษัทและการค้า รวมถึงการฟ้องร้องดำเนินคดี, อนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ, การให้ใบอนุญาตและทรัพย์สินทางปัญญา รวมถึงกฎหมายอิสลาม นายแซม เอเวอร์สแมนเข้าร่วมงานกับฟูลไบรท์ในตำแหน่งทนายความอาวุโสด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปีในซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรต และคูเวต นายเอเวอร์สแมนซึ่งเป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาตนั้นดูแลด้านการช่วยเหลือธุรกิจต่างๆในการสำรวจ วางแผน จัดตั้ง และเปิดการดำเนินงานในตะวันออกกลางและเป็นตัวแทนรัฐบาลและธุรกิจในตะวันออกกลางที่มีการทำธุรกรรมหรือมีข้อพิพาทนอกภูมิภาคตะวันออกกลาง การดำเนินงานด้านกฎหมายของเขารวมถึงการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ องค์กร และที่ปรึกษาด้านการเงินสำหรับโครงการ บริษัทร่วมทุนและการถ่ายโอนทรัพย์สินทางปัญญา นายเอเวอร์สแมนเคยอาศัยในริยาดห์ ดูไบ และคูเวตขณะที่ร่วมงานกับไบรอัน เคฟ

นายแอมแกด ที ฮุสเซน เป็นผู้ประสานงานอาวุโสในสำนักงานของฟูลไบรท์ในกรุงริยาดห์และเขาจะดูแลในเบื้องต้นในด้านสถาบันธุรกิจและธนาคารรายใหญ่ในสหรัฐ ยุโรป และเอเชียที่ทำธุรกิจในอ่าวอาหรับ นายสแตนลีย์ อี ไรซ์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานร่วมในสำนักงานของฟูลไบรท์ในดูไบ เป็นผู้สอบบัญชีรับอนุญาต โดยดูแลการดำเนินคดีด้านการค้าและการทำธุรกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารโทรคมนาคม

บริษัทฟูลไบรท์ แอนด์ จาวอร์สกี้ แอล.แอล.พี

ฟูลไบรท์ แอนด์ จาวอร์สกี้ แอล.แอล.พี ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2462 เป็นบริษัทกฎหมายชั้นนำระหว่างประเทศที่ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีนักกฎหมายกว่า 940 คนประจำสำนักงาน 13 แห่งในฮุสตัน นิวยอร์ก วอชิงตัน ดี.ซี. ออสติน ดัลลัส ลอสแองเจลิส มินเนอาโพลิส ซานอันโตนิโอ ดูไบ ฮ่องกง ลอนดอน มิวนิค และริยาดห์ ฟูลไบร์ทให้บริการทางกฎหมายอย่างเต็มรูปแบบแก่ลูกความทั้งภายในและต่างประเทศทั่วโลก

ผลการสำรวจความคิดเห็น 2005 BTI ของที่ปรึกษาทางกฎหมายทั่วไปใน Fortune 1000 ได้เลือกฟูลไบร์ท เป็น “บริษัทกฎหมายที่มีศักยภาพสูง” (“Power Elite Law Firm”) และนิตยสาร Corporate Board Member ก็ได้เลือกฟูลไบรท์ให้อยู่ในกลุ่มบริษัทกฎหมายระดับองค์กรชั้นนำ 20 แห่งในสหรัฐในการสำรวจความคิดเห็นของสมาชิกบอร์ดของบรรดาบริษัทมหาชนต่าง ๆ และสำนักงานกฎหมายระหว่างประเทศได้มอบรางวัล “2005 Client Choice Award” ให้กับฟูลไบร์ทในฐานะที่เป็นบริษัทกฎหมายชั้นนำสำหรับให้บริการลูกค้าในสหรัฐ โดยอิงจากผลสำรวจที่ได้รับจากที่ปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จาก www.fulbright.com

ติดต่อ: Fulbright & Jaworski L.L.P.
Allan Ripp, 212-721-7468 (สหรัฐและเอเชีย)
อีเมล์: Arippnyc@aol.com
Leigh Ann Nicas, 713-651-5582
อีเมล์: lnicas@fulbright.com
Sarah Rowan, +44-20-7282-1049 (ยุโรป)
อีเมล์: sarah.rowan@citigatedr.co.uk
John Hobday, +971(0) 50 4648 706 (ตะวันออกกลาง)
อีเมล์: john.hobday@citigateme.com