GOOD TOY AWARDS 2005

สมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย (Thai Toy Industry Association) ประกาศผลการประกวด GOOD TOY AWARDS 2005 ครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว หลังได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการหลายบริษัททั้งผู้ผลิตในประเทศ ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายส่งผลงานเข้าประกวด โดยมุ่งหวังให้ประชาชนรับรู้ถึงการเลือกซื้อของเล่นที่มีคุณภาพ และเหมาะสมต่อพัฒนาการของเด็กในแต่ละวัย พร้อมผลักดันให้ของเล่นที่จำหน่ายอยู่ในประเทศไทยเป็นของเล่นที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับทั่วโลก

นางสาวดวงใจ คูห์ศรีวินิจ นายกสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย เปิดเผยถึงโครงการ กู๊ดทอย อวอร์ดส 2005 (GOOD TOY AWARDS 2005) ครั้งนี้ว่า โครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว เนื่องจากทางสมาคมฯ ต้องการพัฒนาและยกระดับตลาดของเล่นไทยให้มีมาตรฐานทัดเทียมต่างประเทศ อีกทั้งยังมุ่งหวังให้ประชาชนรับรู้ถึงการเลือกซื้อของเล่นที่เหมาะสมต่อการพัฒนาการของเด็กในแต่ละวัยให้สามารถเล่นของเล่นด้วยความสุข สนุกสนาน สร้างสรรค์ และปลอดภัย และยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กในทุกด้าน ทั้งทางร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และความคิด ซึ่งจะส่งผลให้อนาคตของชาติมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ตามวัยจากการเล่นของเล่นที่ดี โดยปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการของเล่นภายในประเทศไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตในประเทศ ผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรวมกว่า 30 บริษัท ส่งผลงานเข้าประกวดกว่าร้อยแบบ และได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายสาขาที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเด็ก ร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินการประกวดครั้งนี้

โดยผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวดแบ่งออกเป็น 11 ประเภท ดังนี้ Infant Toys :ของเล่นสำหรับเด็กอ่อน (แรกเกิด-18 เดือน) ,ประเภท Preschool Toys : ของเล่นสำหรับเด็กอ่อนก่อนวัยเรียน (18 เดือน- 6 ปี) , ประเภท Role Play Toys : ของเล่นบทบาทสมมุติ (เลียนแบบบทบาทผู้ใหญ่) ,ประเภท Creative Toys: ของเล่นที่มีการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ ,ประเภท Ride-On Toy: ของเล่นที่สามารถขับเคลื่อนที่ได้โดยใช้ขาไถ ถีบหรือขี่เป็นต้น ,ประเภท Sport Toys:ของเล่นแนวกีฬา ,ประเภท Outdoor Toys: ของเล่นที่ใช้เล่นกลางแจ้ง นอกอาคาร บ้านเรือน , ประเภท Educational Toys : ของเล่นเพื่อการศึกษา , ประเภท Game : ของเล่นประเภทเกม ,ประเภท Hobbies Toys : ของเล่นเพื่อการสะสมหรือเพื่องานอดิเรก,ประเภท Popular Vote : ของเล่นยอดนิยม

“นอกจากนี้ผู้ชนะการประกวดจะได้รับใบประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณจากสมาคมฯ และยังสามารถติดตราสัญลักษณ์ กู๊ดทอย อวอร์ดส 2005 (GOOD TOY AWARDS 2005) ลงบนผลิตภัณฑ์ที่ชนะการการประกวดเพื่อเป็นเครื่องยืนยันถึงการเป็นของเล่นที่ดีได้ ผู้บริโภคสามารถมั่นใจที่จะเลือกหาของเล่นให้แก่บุตรหลานได้ว่าของเล่นที่ชนะการประกวดแต่ละชิ้นนั้น ไม่ได้เป็นเพียงของเล่นที่ให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นของเล่นที่เสริมสร้างพัฒนาการทางด้านต่าง ๆ ของเด็กอย่างเหมาะสมในแต่ละวัย ให้เด็ก ๆ ได้เล่น

อย่างมีความสุขสนุกสนาน และสร้างสรรค์ ซึ่งนับว่าเป็นการย่างก้าวที่ดีสำหรับเด็กซึ่งเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีค่ายิ่งของประเทศชาติ” นายกสมาคมอุตสาหกรรมของเล่นไทย กล่าวสรุป