มั่นคงฯ งัดกลยุทธ์แบบบ้านหรูมากฟังก์ชั่นดึงดูดใจลูกค้าระดับฟรีเมียม

โชว์จุดขาย 8 แบบบ้านใหม่รองรับ 2 โครงการพรีเมียม เน้นประโยชน์ใช้สอยและความสวยงามหรูหราในแบบ Modern Thai Style และ California Style

นายพรชัย วงศ์วรรณะดิลก ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวคิดในการออกแบบบ้านของมั่นคงฯ เพื่อรองรับความต้องการในปี 2549 ว่า เนื่องจากในปีนี้มั่นคงฯ ได้มีการพัฒนาโครงการระดับพรีเมียมจำนวน 2 โครงการ คือ โครงการชวนชื่นพระราม 2 และโครงการชวนชื่นรีเจนท์ ราชพฤกษ์ ซึ่งถือเป็นโครงการที่มีศักยภาพทั้งในด้านทำเล รูปแบบของโครงการ และแบบบ้านใหม่ซึ่งถูกออกแบบเพื่อให้สอดคล้องทั้งในด้านความสวยงามและประโยชน์ใช้สอยถึง 8 แบบ

“แบบบ้านใหม่ทั้ง 8 แบบของมั่นคงฯ เป็นแบบบ้านที่มีความลงตัวทั้งในด้านพื้นที่ใช้สอย และความสวยงามลงตัว และเนื่องจากเป็นแบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 200 ตารางเมตรขึ้นไป และสามารถปลูกสร้างบนพื้นที่ตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป ดังนั้นจึงมีจุดเด่นที่สามารถออกแบบให้ลงตัวกับธรรมชาติโดยรอบบ้านได้ โดยเน้นการออกแบบในสไตล์ Modern Thai Style ที่เน้นบ้านสวนที่มีระเบียงชมวิวขนาดใหญ่ และ California Style ที่ดูโอ่อาหรูหรา และภูมิฐานสวยงามและมากด้วยประโยชน์ใช้สอยอย่างครบครัน”

ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ เปิดเผยด้วยว่า จากประสบการณ์ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์กว่า 49 ปี มั่นคงฯ ได้มีการพัฒนาแบบบ้านมาแล้วกว่า 70 แบบ ซึ่งตลอดเวลาเราได้มีการรวบรวมข้อมูลความต้องการของผู้บริโภค และมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ ฟังก์ชั่นการใช้งานและพื้นที่ใช้สอยให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคมากที่สุดจนมีความลงตัวในทุกๆ ด้าน แต่เรายังคงพัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนารายละเอียดในส่วนต่างๆ ทั้งในด้านประโยชน์ใช้สอยที่ลงตัวสวยงามรับกับดีไซน์ของตัวบ้าน และการให้บริการในด้านการนำผู้ซื้อเพื่อให้สามารถเลือกแบบบ้านที่สอดคล้องกับครอบครัวมากที่สุด

“จากการรวบรวมข้อมูลของเราพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่มากกว่าร้อยละ 80 ให้ความสำคัญในเรื่องของพื้นที่ใช้สอยเป็นอันดับแรก รองลงมาคือความสวยงามและคุณภาพของการก่อสร้าง ซึ่งสอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะมีกำลังซื้อลดลง และมองหาบ้านที่มีขนาดเล็กลงแต่มีพื้นที่ใช้สอยเทียบเท่ากับบ้านใหญ่ อีกทั้งมั่นคงฯ เองก็ได้รับการยอมรับในด้านพื้นที่ใช้สอยของแบบบ้าน ดังจะเห็นได้จากแบบบ้านที่ขายที่สุดติดต่อกันยาวนานจนถึงปัจจุบัน ที่ถึงแม้จะเป็นบ้านขนาดกลางถึงเล็กแต่ก็มีเนื้อที่ใช้สอยเทียบเท่ากับบ้านขนาดใหญ่ อาทิ แบบมาลินี4, แบบกุสุมา, แบบแพรลานนา, แบบวิรันดาและแบบสิรินยา เป็นต้น” นายพรชัยกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับโครงการชวนชื่นพระราม 2 และโครงการชวนชื่นรีเจนท์ ราชพฤกษ์

• โครงการชวนชื่นพระราม 2
ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 60 ไร่ ในซอยบางกระดี่ ถนนพระราม 2 ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวบนเนื้อที่ตั้งแต่ 100 -120 ตารางวา ราคาตั้งแต่ 4 – 5 ล้านบาท/ยูนิต จำนวนรวมทั้งสิ้น 167 ยูนิต โดยมีแนวคิดในการออกแบบบ้านในแบบ Modern Thai Style ที่เป็นลักษณะบ้านสวนมีระเบียงชมวิวขนาดใหญ่ พร้อมองค์ประกอบ เช่น ชิงช้า ชุดสนาม เพื่อสร้างบรรยากาศของการพักผ่อนและผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ โดยมีแบบบ้านให้เลือกจำนวน 4 แบบ ได้แก่ แบบราชพฤกษ์ , แบบชัยพฤกษ์, แบบกัลปพฤกษ์, แบบชมพฤกษ์

• โครงการชวนชื่นรีเจนท์-ราชพฤกษ์
ตั้งอยู่บนถนนราชพฤกษ์ซึ่งนับเป็นทำเลสีเขียวที่มีศักยภาพ โดยพื้นที่โครงการรวมขนาด 30 ไร่ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยวบนพื้นที่ขนาด 100-120 ตารางวา จำนวนรวม 70 ยูนิต ราคายูนิตละ 8 – 10 ล้าน

คอนเซ็ปต์โดยรวมของโครงการจะเน้นในเรื่องของความเป็น Unity ที่สอดคล้องกลมกลืนกันทั้งโครงการตั้งแต่ทางเข้า สโมสร แบบบ้าน และ Landscape โดยรวมของโครงการทั้ง 4 แบบบ้านสำหรับ โครงการชวนชื่นรีเจนท์-ราชพฤกษ์ ถูกออกแบบโดยเน้นความหรูหราภูมิฐาน ในแบบ CALIFORNIA STYLE ที่สามารถเสริมรายละเอียดที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น บัวประดับ รวมถึงสีของผนังอาคารและวัสดุมุงหลังคา สำหรับแบบบ้านใหม่ในโครงการได้แก่ PASADENA STYLE, VALENCIA STYLE, DECOZA STYLE, SERENA STYLE