บลจ.นครหลวงไทยออกขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2549/1 คุ้มครองเงินต้น

บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2549/1 คุ้มครองเงินต้น เพื่อสนองตอบนักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้น ด้วยระยะเวลาการลงทุนประมาณ 210 วันผลตอบแทนสูง ความเสี่ยงต่ำ และไม่ต้องเสียภาษีกำไรส่วนเกิน เสนอขายหน่วยลงทุนตั้งแต่วันนี้ ถึง 21มีนาคม 2549

นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้นแต่มีความมั่นคง และมีความเสี่ยงต่ำ รวมทั้งไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน บริษัทจึงเสนอขายหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 2549/1 คุ้มครองเงินต้น (MAX PPB 2549/1) ในช่วงวันที่ 13 – 21 มีนาคม 2549 ซึ่งมีระยะเวลาการลงทุนประมาณ 210 วัน นับจากวันที่จดทะเบียนทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม เมื่อครบกำหนดอายุโครงการบริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งเดียว โดยบริษัทจะแจ้งให้ผู้ถือหน่วยลงทุนทราบก่อนวันรับซื้อคืนหน่วยลงทุนแบบอัตโนมัติไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ ทั้งนี้ ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถที่จะ แจ้งความจำนงให้บริษัททำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติไปยังกองทุนรวมอื่นๆ ของบริษัทได้ สำหรับผู้ที่ไม่ได้แสดงความจำนงให้สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนไปยังกองทุนรวมอื่น บริษัทจะดำเนินการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ และชำระเงินคืนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนตามที่ได้แจ้งความประสงค์การรับเงินค่าขายคืนหน่วยลงทุนไว้

นางสาวอัจฉราฯ กล่าวต่อไปว่า แม้ในช่วงนี้จะมีกองทุนที่มีอายุโครงการใกล้เคียงกันเสนอขายค่อนข้างมาก แต่ทาง บลจ.นครหลวงไทย เชื่อมั่นว่าอัตราผลตอบแทนของกองทุนดังกล่าวสามารถจูงใจนักลงทุนได้มาก เนื่องจากมีความเสี่ยงต่ำเพราะเน้นลงทุนในตราสารภาครัฐไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ตราสารแห่งหนี้ที่รัฐวิสาหกิจ ธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ/หรือธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ซึ่งเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทฯ จะดำเนินการคืนเงินลงทุนพร้อมผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยกำไรที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมด

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ. นครหลวงไทย