แมคโดนัลด์ค้นหา “ดาว” ดวงใหม่เพื่อเป็นพรีเซนเตอร์บรรจุภัณฑ์ของแมคโดนัลด์

โอ๊ค บรูค, อิลลินอยล์ —(บิสิเนส ไวร์)

แมคโดนัลด์เปิดตัวโครงการคัดเลือกดาราทั่วโลกผ่านทางอินเทอร์เน็ตเป็นครั้งแรก โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้ปรากฏโฉมบนบรรจุภัณฑ์ที่จะออกสู่สายตาลูกค้ามากกว่า 50 ล้านคนในกว่า 100 ประเทศในแต่ละวัน สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการนี้ เพียงส่งเรื่องราวส่วนตัวเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองรักจำนวนไม่เกิน 100 คำ และรูปถ่ายดิจิตอลที่เข้ากับเรื่องราวนั้นไปที่ www.mcdglobalcasting.com ซึ่งมีให้บริการถึง 16 ภาษา ได้จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2549 ลูกค้าจำนวน 25 คนจะได้รับเลือกให้เป็น “ดาว” บนบรรจุภัณฑ์ใหม่ของแมคโดนัลด์ โดยจะได้รับการพิจารณาจากเรื่องราวและรูปถ่ายที่เข้ากับสโลแกน “I’m lovin’ it?” ที่มีแรงบันดาลใจ ความหลงใหล และความสนุกสนานเป็นแกนหลัก

แคมเปญบรรจุภัณฑ์ใหม่ของแมคโดนัลด์เป็นการขยายต่อเนื่องมาจากโฆษณาและบรรจุภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “I’m lovin’ it?” ที่แมคโดนัลด์ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน โดยเป็นการยกย่องคนจริง ความหลงใหลอย่างแท้จริง และเรื่องจริงจากทั่วโลก แก้วและถุงใส่อาหารแบบใหม่ที่มี “ดาว” ที่ได้รับการคัดเลือกปรากฏอยู่จะถูกนำไปใช้ในร้านแมคโดนัลด์ทั่วโลกในไตรมาสสองของปี 2550 “ดาว” เหล่านี้จะได้ปรากฏบนบรรจุภัณฑ์ของแมคโดนัลด์ร่วมกับใบหน้าของผู้มีชื่อเสียง ได้แก่ วีนัส วิลเลียม และเซเรน่า วิลเลียม ซูเปอร์สตาร์แห่งวงการเทนนิสและเจ้าของเหรียญรางวัลโอลิมปิก และเหยา หมิง นักบาสเก็ตบอลผู้โด่งดัง

“เราใช้เทคโนโลยีใหม่ในการคัดเลือกดาราออนไลน์ทั่วโลกซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเรา เพื่อทำให้พลังและสปิริตของ “I’m lovin’ it” มีชีวิตขึ้นมา โดยเราได้เชื่อมโยงกับลูกค้าทั่วโลกและมอบเวทีให้พวกเขาได้แสดงตัวตนจากสิ่งที่พวกเขารัก” แมรี ดิลลอน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของแมคโดนัลด์กล่าว “เราตื่นเต้นที่ภาพส่วนตัวจากทั่วโลกเหล่านี้จะไปอยู่ในมือของลูกค้า 50 ล้านคนในแบบที่ไม่ซ้ำใครและสนุกสนาน”

การดูแลปรนนิบัติแบบ “ดาว”
เราสนับสนุนให้ผู้คนทุกวัยมีส่วนร่วมกับโครงการคัดเลือกดาราทั่วโลกของแมคโดนัลด์ โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ www.mcdglobalcasting.com แต่สำหรับบุคคลที่ถือว่าเป็นผู้เยาว์ในประเทศของตนเอง จะต้องให้ผู้ปกครองที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นตัวแทนส่งข้อมูลให้ โครงการนี้เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2549 “ดาว” ที่ได้รับเลือกจะได้รับแจ้งภายในวันที่ 1 ส.ค. 2549 ทั้งนี้ “ดาว” ที่ได้รับเลือกและแขกอีก 1 คนจะได้เดินทางไปลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเที่ยวทั่วเมืองอย่างเต็มอิ่มและร่วมงานปาร์ตี้เฉลิมฉลองที่สุดยอด ไฮไลท์ของการเดินทางครั้งนี้ได้แก่การถ่ายรูป “ดาว” แต่ละดวงโดย นิกส์ เคลมองส์ ช่างภาพผู้มีชื่อเสียงที่ทำงานร่วมกับคนดังและนิตยสารแฟชั่นของโลก ภาพถ่ายเหล่านี้จะถ่ายทอดเรื่องราวของ “ดาว” ที่แสดงความหลงใหลต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ตั้งแต่กีฬา ดนตรี และบันเทิง ไปจนถึงแฟชั่น งานอดิเรก ความสุขใจที่เรียบง่าย เป็นต้น ในปี 2550 ภาพของ “ดาว” เหล่านี้จะปรากฏอยู่บนแก้วและถุง ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะดุดตาที่สุดของแมคโดนัลด์ บรรจุภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “I’m lovin’ it” ของแมคโดนัลด์ที่โลกได้รู้จักเป็นครั้งแรกในปี 2547 ได้แสดงภาพถ่ายที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ซึ่งเป็นภาพผู้คนกำลังทำกิจกรรมที่สนุกสนาน เช่น ฟังเพลง เล่นฟุตบอล และอ่านหนังสือให้ลูกๆ ฟัง โดยหนึ่งในดาราที่รู้สึกตื่นเต้นเมื่อภาพของเธอและกีฬาเทนนิสซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรัก ไปปรากฏบนบรรจุภัณฑ์ของแมคโดนัลด์ คือ วีนัส วิลเลียม หนึ่งในปรากฏการณ์ของวงการเทนนิส

“แม้ว่าฉันได้รับชัยชนะในการแข่งขันเทนนิสรายการสำคัญๆ ได้ปรากฏตัวในโทรทัศน์ วิทยุ และปกนิตยสารหลายต่อหลายเล่ม แต่การเห็นภาพตัวฉันบนบรรจุภัณฑ์ของแมคโดนัลด์เป็นสิ่งที่เยี่ยมที่สุดและน่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตฉัน ฉันถึงกับยิ้มแฉ่งเมื่อเห็นมัน” วีนัส วิลเลียม แชมป์เทนนิสโอลิมปิก กล่าว “แคมเปญคัดเลือกดาราทั่วโลกของแมคโดนัลด์จะให้โอกาสผู้คนทั่วโลกได้รู้สึกถึงความตื่นเต้นในแบบเดียวกับที่ฉันรู้สึกในวันนั้น”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการคัดเลือกดาราทั่วโลกของแมคโดนัลด์ ดูได้ที่ www.mcdglobalcasting.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 พฤษภาคม 2549

เกี่ยวกับแมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์คือร้านอาหารบริการด่วน โดยสาขามากกว่า 30,000 สาขาในประเทศต่างๆ ได้เสิร์ฟอาหารที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าในกว่า 100 ประเทศในแต่ละวัน ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของร้านแมคโดนัลด์ทั่วโลกมีทั้งผู้ชายและผู้หญิงเป็นเจ้าของและดำเนินกิจการ (C) 2006 McDonald’s

ติดต่อ: แมคโดนัลด์
โจแอน จาคอบส์ 630-623-7943
หรือ
บริษัทโกลิน แฮร์ริส
คิม ทอดด์, 312-729-4295