หลักสูตรปริญญาโทสาขาธุรกิจระหว่างประเทศของฟ็อกซ์ สคูล แห่งมหาวิทยาลัยเทมเปิลติด1 ใน 20 หลักสูตรยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ฟิลาเดลเฟีย –(บิสิเนส ไวร์)–13 เม.ย. 2549 – หลักสูตรปริญญาโทสาขาธุรกิจระหว่างประเทศของ Fox School of Business & Management แห่งมหาวิทยาลัยเทมเปิล ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 20 อันดับหลักสูตรยอดเยี่ยมของประเทศ (อันดับที่ 18) เป็นปีที่สามติดต่อกันในการจัดอันดับ “บัณฑิตวิทยาลัยชั้นนำ” ประจำปี 2550 โดย U.S. News & World Report ที่มีการประกาศไปเมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ หลักสูตร MBA ของ Fox School ยังได้รับการเลื่อนอันดับขึ้นมาอีกเป็นปีที่สามติดต่อกันอีกด้วย

“การจัดอันดับนี้เป็นการยอมรับในชื่อเสียงของหลักสูตร International MBA ของ Fox School ซึ่งใช้เวลาศึกษาเพียงหนึ่งปีในสามทวีป ด้วยคุณภาพการสอนและการวิจัยของคณะ รวมทั้งความมุ่งมั่นพยายามของคณาจารย์ของสถาบันบริหารธุรกิจสากล (Institute for Global Management Studies – IGMS) นาย Arvind Phatak ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ IGMS กล่าว “นอกจากนี้ผมยังภาคภูมิใจที่เราได้รับการเลื่อนอันดับสูงขึ้นในแต่ละปีอีกด้วย” เขากล่าวเสริม

ทั้งนี้ หลักสูตรธุรกิจระหว่างประเทศของ Fox ได้รับการสนับสนุนด้วยคุณภาพระดับสูงของคณะศึกษา ประวัติอันโดดเด่นของการเป็นศูนย์วิจัยและธุรกิจระหว่างประเทศ (Center for International Business and Research – CIBER) ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์วิจัยที่มีอยู่เพียง 30 แห่งในสหรัฐ รวมทั้งชื่อเสียงที่โด่งดังของวารสารที่สถาบันแห่งนี้ได้ผลิตออกมา นั่นก็คือ “วารสารการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ” (Journal of International Management) ซึ่งมีบรรณาธิการคือ Masaaki “Mike” Kotabe ศาสตราจารย์ผู้มีชื่อเสียงทางด้านการบริหารทั่วไปและการบริหารเชิงกลยุทธ์ รวมทั้งศาสตราจารย์ทางด้านธุรกิจและการตลาดระหว่างประเทศ

หลักสูตร International MBA (IMBA) ของ Fox ซึ่งมีลักษณะพิเศษของหลักสูตรที่ทำการศึกษาในเมืองสำคัญในต่างประเทศสามแห่ง อันได้แก่ ปารีส หรือมุมไบ, ฟิลาเดลเฟีย และโตเกียว ซึ่งอยู่ในทวีปที่ต่างกันสามทวีป ถือเป็นจุดสำคัญที่กำหนดไว้ของหลักสูตรปริญญาโทต่างประเทศของสถาบัน ตามหลักสูตร IMBA ดังกล่าว นักศึกษาจะต้องใช้เวลาศึกษาในสถาบันร่วมซึ่งตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศสและอินเดีย และในฟิลาเดลเฟียเพื่อทำโครงการเชิงปรึกษากับผู้ประกอบการที่มาจากทั่วโลกก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรที่มหาวิทยาลัยเทมเปิล วิทยาเขตญี่ปุ่น

นอกจากหลักสูตร MBAของ Fox School จะได้รับการจัดอันดับทางด้านธุรกิจระหว่างประเทศให้อยู่ในระดับต้นๆ เป็นปีที่สามแล้ว หลักสูตรนี้ยังติดอันดับใน 75 หลักสูตรยอดเยี่ยมในประเทศ (อันดับที่ 58) และติดอันดับใน 20 อันดับหลักสูตรยอดเยี่ยมของมหาวิทยาลัยของรัฐในเมืองใหญ่ของสหรัฐอีกด้วย Fox School และ Wharton School ของมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย เป็นหลักสูตร MBA แบบเต็มเวลาเพียงหลักสูตรเดียวในเขตฟิลาเดลเฟียที่ได้รับการจัดอันดับโดย U.S. News & World Report

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ U.S. News & World Report ได้ยอมรับในความเป็นเลิศของหลักสูตร MBA ของเรา” M. Moshe Porat คณบดีของ Fox School กล่าว หลักสูตร MBA ของ Fox School ได้รับการจัดอันดับโดย U.S. News เป็นปีที่ห้าติดต่อกันแล้ว

ทั้งนี้ การสำรวจของ U.S. News ได้วัดคุณภาพและความเหมาะสมที่จะได้รับเลือก รวมทั้งความสำเร็จในวิชาชีพของผู้สำเร็จการศึกษาของหลักสูตร MBA ต่างๆ เพื่อนำไปทำการจัดอันดับ คุณภาพได้รับการประเมินผ่านการสำรวจของบรรดาคณบดีของสถาบันธุรกิจและผู้อำนวยการของหลักสูตรต่างๆ รวมทั้งการสำรวจอีกแบบขององค์กรธุรกิจที่คัดสรรพนักงานเข้าทำงาน การที่สถาบันหนึ่งๆ จะได้รับการคัดเลือกจะกำหนดจากเปอร์เซ็นต์ของนักศึกษาที่รับเข้ามาศึกษา คะแนน GMAT และเกรดเฉลี่ยในระดับปริญญาตรีของนักศึกษาที่รับเข้ามา นอกจากนี้ การจัดอันดับยังให้ความสำคัญกับปัจจัยด้านความสำเร็จในวิชาชีพของผู้ที่สำเร็จการศึกษา โดยวัดจากเงินเดือนเริ่มต้นโดยเฉลี่ยและโบนัส รวมทั้งเปอร์เซ็นต์ของผู้สำเร็จการศึกษาที่ได้รับการว่าจ้างทำงานนับตั้งแต่จบการศึกษาและหลังจากจบสามเดือน

“การจัดอันดับเมื่อเร็วๆ นี้ของ U.S. News ไม่เพียงแต่แสดงถึงความแข็งแกร่งของสถาบันของเราทางด้านธุรกิจระหว่างประเทศ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงการที่บริษัทต่างๆ ที่คัดสรรพนักงานเข้าทำงานได้รับรู้และยอมรับในหลักสูตรของเราและผู้ที่สำเร็จการศึกษาทวีมากขึ้นเรื่อยๆ” Robert F. Bonner รองคณบดีของหลักสูตร MBA และ MS กล่าว “อันดับของเราเลื่อนขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี ในระยะสามปีที่ผ่านมา ได้ไต่ขึ้นมาเกือบ 10 จุดแล้ว ความสามารถในการรักษาระดับของเราให้อยู่ในอันดับต้นๆ ได้คือสิ่งที่บรรดาศิษย์เก่า นักศึกษา และผู้ถือหุ้นในบริษัทต่างๆ คาดหวังจาก Fox”

ในฤดูใบไม้ร่วง ปี 2548 U.S. News ให้การยอมรับหลักสูตร MBA ของ Fox School ทางด้านการบริหารความเสี่ยงและการประกันภัย (Risk Management and Insurance – RMI) ว่าเป็นหลักสูตรยอดเยี่ยมอันดับเจ็ดในประเทศ และให้หลักสูตรปริญญาตรีทางด้านธุรกิจระหว่างประเทศ (IB) เป็นอันดับที่ 16 จากหลักสูตรต่างๆ มากกว่า 400 หลักสูตรในประเทศ

Fox School of Business and Management แห่งมหาวิทยาลัยเทมเปิล เป็นสถาบันการศึกษาทางด้านธุรกิจที่ใหญ่ที่สุด และให้การศึกษาที่กว้างขวางครอบคลุมมากที่สุดในเขตฟิลาเดลเฟีย และเป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีนักศึกษามากกว่า 5,500 คน คณะศึกษาแบบเต็มเวลา 147 คณะ และศิษย์เก่า 45,000 คน เมื่อเร็วๆ นี้ ในเดือนมกราคม ปี 2549 หลักสูตร MBA ของ Fox School ได้รับการจัดอันดับจาก Financial Times ให้เป็นหนึ่งในหลักสูตรยอดเยี่ยม 20 หลักสูตรในบรรดามหาวิทยาลัยของรัฐในสหรัฐ และได้รับอันดับ 1 ใน “Value for Money” สำหรับมหาวิทยาลัยของรัฐในเมือง นอกจากนี้ Fox School ยังเป็นสถาบันการศึกษาของสหรัฐเพียงแห่งเดียวที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 10 อันดับของสถาบันระหว่างประเทศทั่วโลก และได้รับอันดับ 1 โดยจัดตามความเคลื่อนไหวระหว่างประเทศ ทั้งนี้ หลักสูตรของ Fox School ซึ่งได้รับการรับรองจาก AACSB International (The Association to Advance Collegiate Schools of Business) ยังได้รับการจัดอันดับระหว่างประเทศ รวมทั้งในประเทศเองโดยสิ่งพิมพ์ทางธุรกิจชั้นนำ เช่น นิตยสาร The Princeton Review and Entrepreneur สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.fox.temple.edu

ติดต่อ: The Fox School of Business and Management at Temple University
ลิซ่า เมริตซ์, 215-204-6427
lzmeritz@temple.edu