กลุ่มแสนสิริ จับมือไทยพาณิชย์ เซ็นสัญญาปล่อยสินเชื่อ สร้าง “คอนโด วัน และพลัส ซิตี้พาร์ค” มูลค่ารวม 1,353 ล้านบาท

นายเมธา จันทร์แจ่มจรัส ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการเซ็นสัญญาร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในการที่ธนาคารได้อนุมัติปล่อยสินเชื่อให้กับ บริษัทฯ รวมเป็นจำนวนเงิน 1,353 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาโครงการทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ โดยสินเชื่อที่ปล่อยให้แก่โครงการทาวน์เฮ้าส์เป็นเงินทั้งสิ้น 624 ล้านบาท และอีก 729 ล้านบาท ให้โครงการคอนโด วัน ทั้ง 6 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโด วัน ลาดพร้าว 15, ลาดพร้าว 18, สยาม, ทองหล่อ สเตชั่น, สุขุมวิท 52 และสุขุมวิท 67 ทั้งนี้จากการที่ธนาคารมั่นใจในศักยภาพทางธุรกิจ และสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัท ตลอดจนทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์ทางด้านอสังหาริมทรัพย์มายาวนานกว่า 10 ปี

สำหรับในไตรมาส 2-3 นี้ บริษัทฯ เตรียมที่ดินไว้สำหรับพัฒนาโครงการคอนโด วัน ไว้อีกไม่ต่ำกว่า 3-4 โครงการ โดยยังคงเน้นทำเลที่มีการคมนาคมสะดวกสบาย ใกล้ศูนย์การค้า นอกจากนั้นยังคงยึดคอนเซ็ปต์ 360 องศา 24 ชั่วโมง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่งของผู้อยู่อาศัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการ Sleepless Service

ด้าน คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การสนับสนุนสินเชื่อให้แก่ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ฯ ในครั้งนี้ เนื่องจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่ธนาคารได้ให้ความสำคัญ และให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีแนวโน้มการขยายตัวได้ดี ตามภาวะเศรษฐกิจที่กำลังปรับตัวดีขึ้นขณะนี้ และธนาคารตระหนักถึงประโยชน์ของการขยายการลงทุนของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะมีต่อเศรษฐกิจไทยในระยะยาว และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารได้รับความไว้วางใจจากผู้นำภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ให้เป็นผู้สนับสนุนทางการเงินมาโดยตลอด ส่งผลให้ในปัจจุบันธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย

สำหรับการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในเครือของแสนสิริ ภายใต้ชื่อ ” คอนโดวัน” ทั้ง 6 โครงการ ครั้งนี้ เป็นวงเงินรวมทั้งสิ้น 1,353 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ฯ และกลุ่มแสนสิริ โดยโครงการดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้สนใจอย่างมาก เนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานสำคัญของประชาชน และคอนโดมิเนียมทั้ง 6 โครงการ ก็จัดอยู่ในทำเลที่ตั้งย่านใจกลางเมือง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของย่านธุรกิจ และการคมนาคมทั้งสิ้น และที่สำคัญกลุ่มแสนสิริ เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรและมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และได้เปิดโครงการต่าง ๆ มีคุณภาพและได้รับการตอบรับจากประชาชนด้วยดีเสมอมาในทุกโครงการ

ทั้งนี้ จากความร่วมมือในโครงการ “คอนโด วัน และพลัส ซิตี้พาร์ค” ในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมศักยภาพทางธุรกิจร่วมกัน ซึ่งบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ในเครือบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) จะสามารถที่จะขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น และในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจร หรือ Premier Universal Bank มีความพร้อมในการให้บริการทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อตอบสนองในทุกความต้องการของลูกค้า ตามแนวทางของการเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก (Your Bank of Choice)