Temex ประกาศเปิดตัวดูเพล็กเซอร์ CDMA450 โซลูชันรวมขนาดจิ๋ว

เมื่อเร็วๆ นี้ ณ เมือง Sophia Antipolis ประเทศฝรั่งเศส-บริษัท Temex ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านองค์ ประกอบทางความถี่และเวลาประสิทธิภาพสูงและระบบย่อยประกาศเปิดตัวระบบดูเพล็กเซอร์รวมCDMA450 ในแพ็คเก็จจิ๋วขนาด 5 x 5 มม.

ก้าวย่างเทคโนโลยีสู่ดูเพล็กเซอร์รวมขั้นสูง
หลังจากที่เป็นซัพพลายเออร์สำหรับฟิลเตอร์ซอว์ CDMA450 (SAW Filter) อันดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัท Temex จึงได้เปิดตัวดูเพล็กเซอร์ใหม่ซึ่งเป็นองค์ประกอบความถี่คลื่นวิทยุ (RF) ที่สำคัญสำหรับแฮนด์เซ็ต CDMA การพัฒนาชิป SAW แบบใหม่รวมทั้งการใช้อุปกรณ์ร่วมแบบแพซซิฟนับเป็นก้าวย่างใหม่ในการย่อส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคลื่นวิทยุที่ความถี่ต่ำๆ นับเป็นความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง ปัจจุบันนี้บริษัท Temex ได้รวมดูเพล็กเซอร์ที่สมบรูณ์เอาไว้ในแพ็คเก็จที่บัดกรีผนึกไว้แน่นหนาโดยมีขนาดใหญ่กว่าฟิลเตอร์ซอว์เดี่ยวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

บริษัท Temex: ผู้ผลิต SAW รายแรกที่เข้ากับระดับประสิทธิภาพที่เป็นที่ต้องการของมาตรฐานนานาชาติ 3GPP2- ดูเพล็กเซอร์แบบใหม่ TMX DU W307 สามารถทดแทนฟิลเตอร์ซอว์ได้สองตัวและองค์ประกอบแพซซิฟได้สามตัวซึ่งมีข้อดีที่เหนือกว่าอย่างชัดเจนดังนี้

• มีการบูรณาการณ์ในระดับสูงซึ่งทำให้การออกแบบแฮนด์เซ็ต CDMA450 ทำได้ง่ายขึ้น
• ประหยัดค่าใช้จ่าย: คือใช้เพียงอุปกรณ์ตัวเดียวสามารถทดแทนอุปกรณ์ได้ถึงห้าตัว
• ประหยัดเนื้อที่บนบอร์ด: พื้นผิวของ PCB เล็กลงได้ถึงสี่เท่า
• ไร้ตะกั่วโดยสิ้นเชิง: เป็นไปข้อกำหนดของ RoHs 2002/95

ดูเพล็กเซอร์ CDMA450 นี้ได้รับการออกแบบเพื่อทำให้แฮนด์เซ็ตตรงตามข้อกำหนดทางเทคนิคของ 3GPP2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทดสอบการกำจัดความไวต่อโทนเสียงเดี่ยว (single tone desensitization test) ซึ่งดูเพล็กเซอร์แบบใหม่นี้ได้ผ่านการรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้วและยังได้รับการอ้างอิงโดยผู้ผลิตชิป CDMA รายใหญ่ๆ ทั้งนี้เนื่องจาก

• ระดับการแยกที่เหนือกว่าการแข่งขันมากกว่า 10dB
• การจัดการกำลังไฟฟ้าที่เหนือกว่า 1 วัตต์สำหรับอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่า 5 ปี

โซลูชันที่คุ้มค่ากว่าและเล็กกว่าที่กำลังเร่งเข้าสู่ตลาด
“ด้วยดูเพล็กเซอร์ CDMA450 เราจึงสามารถมอบโซลูชันรวมขั้นสูงและมีขนาดเล็กให้กับลูกค้าของเราโดยจะเราเร่งที่จะนำออกสู่ท้องตลาด พื้นที่ของบอร์ดนี้มีขนาดเล็กกว่า 4 เท่าทำให้เราสามารถประหยัดเนื้อที่ได้ถึง 72 ตารางมิลลิเมตรอีกทั้งจำนวนองค์ประกอบยังถูกลดลงจาก 5 เหลือเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งดูเพล็กเซอร์แบบใหม่นี้จะช่วยผู้ผลิตแฮนด์เซ็ตลดค่าใช้จ่ายลงได้อีกทั้งยังทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีขนาดเล็กลง” Exael Alexander ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอธิบาย ในปัจจุบันนี้ไม่มีผลิตภัณฑ์คู่แข่งในท้องตลาดที่ตรงตามข้อกำหนดทางเทคนิคของ 3GPP2 และบริษัท Temex ก็เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวที่ประสบความสำเร็จในประสิทธิภาพทางเทคนิคที่มีความก้าวหน้าอย่างมากนี้

ผลิตภัณฑ์เปิดให้ทดลองใช้แล้ว
โมเดล Plug & Play หรือตัวอย่างของดูเพล็กเซอร์แบบใหม่ TMX DU W307 นี้สามารถหาไปทดสอบรับรองระบบได้แล้ววันนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.temex.com

ความเป็นมาของบริษัท Temex
Temex เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบและผลิตโซลูชันที่มีมูลค่าเพิ่มสำหรับจัดการด้านความถี่และเวลา Temex ได้มอบผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่มีประสิทธิภาพสูงนับตั้งแต่องค์ประกอบฟิลเตอร์และออสซิเลเตอร์ไปจนถึงเครื่องสังเคราะห์ความถี่ นาฬิกาอ้างอิง (reference clock) สำหรับโมดูลจับเวลาของสมาร์ท GPS เครื่องมือทดสอบเพื่อเติมเต็มระบบซินโครไนซ์เครือข่ายที่ใช้ในอุตสาหกรรมประยุกต์มากมาย Temex มีสำนักงานใหญ่อยู่ใจกลางอุทยานเทคโนโลยี Sophia-Antipolis ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนี้ ยังมีสำนักงานสาขาอยู่ทั้งในยุโรป อเมริกาและในเอเชีย ด้วยทุนหมุนเวียนในแต่ละปีมากกว่า 65 ล้านยูโรจึงทำให้บริษัทมีพนักงานมากกว่า 750 คนใน 10 ประเทศ