ONSE Telecom เลือก Vidiator เป็นผู้จัดหาแพลตฟอร์ม ASP แก่เว็บท่า So1

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–19 มิ.ย. 2549

Vidiator(R) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นมัลติมีเดียสำหรับโทรศัพท์มือถือ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเลือกจาก ONSE Telecom ของเกาหลี ให้เป็นผู้จัดหาแพลตฟอร์มภาพบนโทรศัพท์มือถือ ASP ให้กับเว็บท่าที่ให้บริการเนื้อหาข้อมูล (Content Portal) ของ ONSE ที่มีชื่อว่า So1 แพลตฟอร์ม ASP นี้มีพื้นฐานอยู่บนชุดผลิตภัณฑ์ Xenon(TM) ของ Vidiator และจะรวม VOD (video on demand), การถ่ายทอดสดภาพและเสียง (ไลฟ์ สตรีมมิ่ง) ริงโทนภาพและเสียง และวอลล์เปเปอร์ โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ในเดือน ก.ค. 2549

So1 เป็นเว็บท่าบนโทรศัพท์มือถือที่เปิดกว้างแห่งแรกในเกาหลี บริการนี้เป็นอิสระจากผู้ให้บริการระบบทั้งหมดของเกาหลี เพื่อที่ผู้ใช้บริการของผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถือใดๆก็ตาม สามารถรับบริการนี้ได้ นอกจากนี้ ในฐานะผู้ผลิตและผู้เผยแพร่ทั่วโลกของผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงแบบมัลติมี เดีย พร้อมด้วยลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวแก่แบรนด์ต่างๆทั่วโลก Vidiator จึงจะจัดหาคอนเทนต์ชั้นเลิศบนโทรศัพท์มือถือให้แก่ ONSE Telecom อีกด้วย

คอนนี่ หว่อง ซีอีโอของ Vidiator กล่าวว่า “ด้วยแพลตฟอร์มมัลติมีเดียบนโทรศัพท์มือถือ ASP ของเรา ผู้ให้บริการระบบหรือผู้ให้บริการเว็บท่าบนโทรศัพท์มือถือที่เปิดกว้าง อย่างเช่น ONSE Telecom จะสามารถเปิดตัวบริการวิดีโอคอนเทนต์บนโทรศัพท์มือถือได้อย่างรวดเร็วและไร้ ที่ติ โดยไม่มีความเสี่ยงจากการนำเนื้อหานั้นมาใช้งานและมีราคาเริ่มต้นที่ต่ำ”

“การที่ ONSE เลือก Vidiator เป็นผู้จัดเตรียมรากฐานและส่งมอบบริการวิดีโอบนโทรศัพท์มือถือออกสู่ตลาด เป็นเครื่องยืนยันที่แข็งแกร่งอีกข้อหนึ่งสำหรับความน่าเชื่อถือและความ สามารถขั้นสูงของชุดผลิตภัณฑ์ Xenon(TM) และแพลตฟอร์ม ASP”

ONSE Telecom เป็นบริษัทโทรคมนาคมพื้นฐานของเกาหลีที่ให้บริการครบวงจร โดยจัดหาบริการโทรศัพท์ทางไกลภายในประเทศและต่างประเทศ และบริการข้อมูลสำหรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง, IPLC, Frame Delay และ ATM บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับ ISP, portals, IDC และอี-คอมเมิร์ซ และบริการเสริมมูลค่าเพิ่มอื่นๆ สำหรับลูกค้าองค์กรและลูกค้ารายบุคคล บริษัทเป็นผู้ดำเนินการ Shinbiro ซึ่งเป็น ISP ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี และเริ่มให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในปี 2543 ONSE Telecom ได้รับลิขสิทธิ์จำนวนมากทั้งในประเทศและต่างประเทศ และมีเครือข่ายแบบ dual ที่เป็นแกนหลักของการสื่อสารหลายเครือข่ายที่สนับสนุนโดย สวิทช์มัลติเพิลคอร์ โดยแต่ละเครือข่ายปฏิบัติการอย่างไม่ขึ้นต่อกัน โดยมี 25 nodes สำหรับบริการอินเทอร์เน็ต และ 14 nodes สำหรับ ATM ในประเทศ ซึ่งครอบคลุมทั่วเกาหลี นอกจากการดำเนินงานโทรศัพท์พื้นฐานแล้ว ONSE เพิ่งเปิดตัว So1 ซึ่งเป็นเว็บท่าบนโทรศัพท์มือถือในเดือนมิ.ย. 2548 โดยให้บริการลูกค้าด้วยรูปภาพ ริงโทน และวอลล์เปเปอร์สำหรับโทรศัพท์มือถือ

มุงซู คิม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนานาธุรกิจโทรศัพท์มือถือของ ONSE Telecom กล่าวว่า “แพลตฟอร์มวิดีโอบนโทรศัพท์มือถือ ASP ทำให้เราสามารถนำเสนอประสบการณ์วิดีโอบนโทรศัพท์มือถือคุณภาพสูงสุดแก่ ลูกค้าในตลาดปัจจุบัน ผ่านเว็บท่าโทรศัพท์มือถือ So1” “เราตื่นเต้นมากที่ได้เริ่มการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับผู้นำเทคโนโลยีเช่น Vidiator และเราเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นสิ่งสำคัญที่นำเว็บท่าโทรศัพท์มือถือ So1 ไปสู่ความสำเร็จ”

Vidiator ให้บริการโซลูชั่นโทรศัพท์มือถือที่ชนะรางวัล ซึ่งสร้างบนแพลตฟอร์ม Xenon(TM) Mobile Multimedia Delivery ชุดผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Xenon(TM) Streamer, Xenon(TM) Encoder, Xenon(TM) Live Encoder และ Xenon(TM) Transcoder ให้อุปกรณ์ที่จำเป็นแก่ผู้ให้บริการระบบ ผู้ให้บริการเนื้อหา และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ ในการสร้างบริการมัลติมีเดียไร้สายขั้นสูง เช่น โทรทัศน์และวิดีโอบนโทรศัพท์มือถือ เพลงบนโทรศัพท์มือถือ และการโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์ม Xenon(TM) Mobile Delivery ได้รับเลือกจากผู้ให้บริการระบบรายหลักๆ ทั่วโลกเพื่อนำโซลูชั่น carrier-grade ไปสู่โทรศัพท์มือถือทุกประเภทบนเครือข่ายทุกเครือข่าย

เกี่ยวกับ Vidiator
Vidiator เป็นผู้นำการให้บริการโทรทัศน์ วิดีโอ เสียง เทคโนโลยีการส่งข้อความ 3 มิติบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อเผยแพร่รายการโทรทัศน์ทั้งแบบสดและตามคำขอ รวมทั้งวิทยุ และเนื้อหามัลติมีเดียแบบ 3G ให้แก่โทรศัพท์มือถือ ตั้งแต่ปี 2545 Vidiator ได้บุกเบิกการวิจัยและการพัฒนาเทคโนโลยีมัลติมีเดียบนโทรศัพท์มือถือ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นสตรีมมิ่ง การเข้ารหัส การแปลงข้อมูล การส่งข้อความแบบ 3 มิติ และโทรทัศน์บนโทรศัพท์มือถือ การดำเนินงานร่วมกับทีมงานหลายเชื้อชาติที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือ ถือ อินเทอร์เน็ต และสื่อต่างๆ ทำให้ Vidiator พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ยกระดับเทคโนโลยีสตรีมมิ่ง การแปลงข้อมูล และ 3 มิติ ที่บริษัทได้จดสิทธิบัตร บริการการจัดการเนื้อหาแบบ end-to-end, การสมัครสมาชิก และบริการ hosting ทำให้บริษัทสามารถผลิตและจัดจำหน่ายคอนเทนต์โทรศัพท์มือถือได้ทั่วโลก ทั้งนี้ มีผู้ใช้แพลตฟอร์มคอนเทนต์แบบมัลติมีเดียของ Vidiator ใน 20 ประเทศและใน 4 ทวีป Vidiator มีสำนักงานในเมืองแบลวู รัฐวอร์ชิงตัน ดีซี (สำนักงานใหญ่) ลอนดอน ฮ่องกง และกรุงโซล ประเทศเกาหลี ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.vidiator.com

ติดต่อ: Vidiator(R)
Jared Nieuwenhuis, 425-278-1309
jaredn@vidiator.com