กสิกรไทยร่วมงาน NPA Grand Sale ขนทรัพย์ลดราคาสูงสุดกว่า 60%

กสิกรไทยร่วมงาน NPA Grand Sale เตรียมสินทรัพย์เด่นหลากหลาย มูลค่ารวมกว่า 3,500 ล้านบาท ลดราคา 10-60% พร้อมปล่อยกู้แถมยิ้มดอกเบี้ยต่ำ 2% นาน 3 เดือน

นายอติพัฒน์ อัศวจินดา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สินรอการขาย ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะนำทรัพย์สินรอการขายราคาพิเศษที่ลดราคาจากปกติ 10-60% จำนวน 863 รายการ รวมมูลค่า 3,458 ล้านบาท มาเสนอให้กับลูกค้า ในงาน NPA Grand Sale ครั้งที่ 5 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว โดยลูกค้าที่ตัดสินใจจะซื้อทรัพย์ในงานจะได้รับการอนุมัติทันที ด้วยการวางเงินประกันคำเสนอซื้อพียง 1% เท่านั้น

สำหรับทรัพย์ที่ธนาคารนำมาร่วมรายการในครั้งนี้ จะเป็นทรัพย์ของธนาคารในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้งที่ดินเปล่า อาคารที่อยู่อาศัยทุกประเภท เช่น บ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮ้าส์ เป็นต้น ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 6 แสนถึงกว่า 80 ล้านบาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2% ในปีแรก ส่วนปีที่ 2 MLR -4.5% หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ยลอยตัว MLR-0.25% โดยคาดว่าจะสามารถขายสินทรัพย์ในงานนี้ได้กว่า 350 ล้านบาท

ด้านนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารมีข้อเสนอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อทรัพย์รอการขายของธนาคาร โดยคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2% ในช่วง 3 เดือนแรก หลังจากนั้นมีอัตราดอกเบี้ยให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ แบบที่ 1 เดือนที่ 4-12 คิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-2.50% แบบที่ 2 เดือนที่ 4-24 คิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-1.50% และแบบที่ 3 เดือนที่ 4-36 คิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-1.00% หลังระยะเวลาที่กำหนดข้างต้นจะคิดอัตราดอกเบี้ย MLR-0.25% โดยกำหนดวงเงินให้กู้ได้สูงสุดถึง 90% ของราคาซื้อขายและไม่เกิน 90% ของราคาประเมิน คาดจะปล่อยกู้สินเชื่อบ้านในงานได้ประมาณ 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อในการซื้อทรัพย์ของธนาคาร จะได้รับสิทธิประโยชน์ บริการคุณภาพจากโครงการกู้บ้านแถมยิ้ม ทั้งบริการให้คำปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับบ้าน พร้อมจัดส่งช่างซ่อมบำรุงให้ด่วนภายใน 5 ชั่วโมง และบริการรถเช่าฉุกเฉิน โดยลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดจะได้รับเครื่องฟอกอากาศเพื่อสุขภาพอีกด้วย