ซีเอ ซื้อกิจการ เอ็มดีวาย เสริมแกร่งด้านบริหารจัดการระบบจัดเก็บสำรองข้อมูลอัจฉริยะ

ซีเอ ประกาศซื้อกิจการบริษัท เอ็มดีวาย กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (MDY Group International, Inc.) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการบริหารจัดการการบันทึกและจัดเก็บข่าวสารข้อมูลรวมถึงบริการเกี่ยวกับซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (enterprise records management) ซึ่งโซลูชันของเอ็มดีวาย เป็นนวัตกรรมโซลูชันที่ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถบริหารจัดการการจัดเก็บเอกสารทั่วทั้งองค์กรทั้งแบบเอกสารทั่วไปและอิเล็คทรอนิกส์จากศูนย์กลาง ไม่ว่าเดิมจะเก็บไว้ที่ไหนและมีแหล่งที่มาจากแผนกใด โดยการซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของซีเอบรรลุวัตถุประสงค์ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ (compliance) บรรษัทภิบาล (corporate governance) และ ข้อบังคับทางกฎหมายที่ต้องปฏิบัติ (legal discovery requirements) ได้ง่ายขึ้นอย่างมาก

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยกฎระเบียบในปัจจุบัน องค์กรต่างๆ จะต้องรักษาขีดความสามารถและบริหารจัดการควบคุมค่าใช้จ่ายสำหรับการจัดการข้อมูลที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ถูกจัดเก็บอย่างกระจัดกระจายให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีการบริหารจัดการการเก็บเอกสารของเอ็มดีวาย จะมาช่วยเสริมประสิทธิภาพเทคโนโลยีของซีเอด้านการบริหารจัดเก็บสำรองข้อมูลที่มีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นระบบจัดการอีเมล์ ไฟล์ หรือโซลูชันที่พัฒนาขึ้นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของซีเอบรรลุวัตถุประสงค์ด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับในเรื่องของการทำระบบให้สอดคล้องกับข้อกำหนดมาตรฐานสากล (compliance policies) รวมทั้งตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นมาก (discovery demands) โดยไม่จำเป็นต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการโอนย้ายข้อมูลจากระบบเดิม หรือค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรใหม่

ฟอร์เรสเตอร์ รีเสิร์ช อิงค์ (Forrester Research Inc.) บริษัทชั้นนำอิสระด้านการวิจัยระดับโลก คาดการณ์ว่าตลาดของเทคโนโลยีการบริหารจัดเก็บข่าวสารและข้อมูลจะมีอัตราเติบโตถึง 84 เปอร์เซ็นต์ต่อปี โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2008 (1)

“สิ่งที่ท้าทายมากสำหรับทุกองค์กรก็คือ การบริหารจัดการและปกป้องข้อมูลสำคัญที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพและให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของซีเอ ในการนำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชันครบวงจรสมบูรณ์แบบ เพื่อลดความเสี่ยงในการโอนย้ายข้อมูลและปรับปรุงระบบให้แก่ลูกค้า” บ๊อบ เดวิส รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจระบบบริหารจัดการการจัดเก็บสำรองข้อมูลของซีเอ กล่าว

จากการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ซีเอจะทำตลาดและรับผิดชอบงานสนับสนุนลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของเอ็มดีวาย ซึ่งมีเทคโนโลยีบริหารการจัดเก็บข้อมูลเอกสารที่ครบวงจร นอกจากนี้ ซีเอยังมีแผนที่จะผนวกเทคโนโลยีบริหารจัดการการจัดเก็บเอกสารของเอ็มดีวาย เข้ากับ ซีเอ แมสเสจ เมเนเจอร์ เพื่อนำเสนอซอฟต์แวร์โซลูชันสำหรับบริหารจัดการอีเมล์และเอกสารธุรกิจอื่นๆ ให้กับลูกค้าอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ในปี 2548 ซีเอได้เข้าซื้อกิจการของ อิลูมิน (iLumin) ผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับองค์กร และ อาไคร์ฟวิ่งซอฟต์แวร์ (archiving software) การเข้าซื้อกิจการของเอ็มดีวายครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มศักยภาพของซีเอ ในฐานะผู้นำด้านการบริหารจัดการข้อมูลและจัดเก็บสำรองข้อมูลอัจฉริยะอีกด้วย

กาลินา แดทโคฟสกี ซีอีโอและผู้ก่อตั้งเอ็มดีวาย ซึ่งปัจจุบันได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานอาวุโส ดูแลผลิตภัณฑ์ไบร์ทสตอร์ กล่าวว่า “ซีเอและเอ็มดีวายมีประสบการณ์ยาวนานในการช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลที่กระจายอยู่ตามแพลตฟอร์มและแอพพลิเคชั่นต่างๆที่หลากหลายให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด เรารู้สึกยินดีมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของซีเอ และจะได้นำเทคโนโลยีของเราร่วมผสานกับกลยุทธ์ของลูกค้าในระดับองค์กรที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการบริหารจัดการระบบไอทีภายในองค์กรของลูกค้าต่อไป”

เอ็มดีวาย ไฟล์เซิร์ฟ (MDY FileSurf) เป็นผลิตภัณฑ์เด่นของเอ็มดีวายที่ช่วยให้องค์กรสามารถควบคุมการจัดเก็บข้อมูลที่อยู่ในรูปสิ่งพิมพ์ เอกสารอิเล็คทรอนิกส์ และอีเมล์ ได้อย่างทั่วถึงทั้งองค์กร ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและลดค่าใช้จ่ายในทุกขั้นตอนด้วยการจัดเก็บแบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างสอดคล้องตามกฎระเบียบ ข้อกำหนด และนโยบายขององค์กรได้อย่างครบถ้วน โดยเอ็มดีวาย

ไฟล์เซิร์ฟ ได้รับการรับรองมาตรฐานเทคโนโลยีการจัดเก็บเอกสาร ตามมาตรฐาน 5015.2 จากกระทรวงกลาโหมของประเทศสหรัฐอเมริกา (U.S. Department of Defense – DoD) ในเรื่องของแอพพลิเคชั่นสำหรับการบริหารจัดการข้อมูลที่จัดเก็บไว้

โซลูชัน เฟดเดอเรด อาร์เอ็ม (Federated RM) ของเอ็มดีวาย ช่วยให้องค์กรสามารถกำหนดกลยุทธ์ด้านการเก็บเอกสารจากหลายแหล่งที่แม้จะมีกระบวนการจัดเก็บต่างกันให้เกิดความเป็นเอกภาพโดยผ่านระบบสั่งการแบบรวมศูนย์ที่ใช้งานสะดวกและมีประสิทธิภาพสูง

ผลวิจัยของฟอร์เรสเตอร์ระบุว่าซอฟต์แวร์บริหารจัดการการจัดเก็บข้อมูลจะต้องได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมและสามารถประกันได้ว่ามีการปฏิบัติตามกฎระเบียบและนโยบายขององค์กร นับตั้งแต่ในขั้นการสร้างเนื้อหาของเอกสาร จนกระทั่งถึงการจัดเก็บเอกสารขั้นสุดท้าย (2) ทั้งนี้ ฟอร์เรสเตอร์ยกย่องให้เอ็มดีวายเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในด้านเทคโนโลยีบริหารจัดการการจัดเก็บเอกสาร พร้อมระบุว่า เอ็มดีวายเป็นหนึ่งในสามบริษัทชั้นนำที่ได้ลบข้อจำกัดต่างๆที่มีอยู่ในการบริหารจัดเก็บข้อมูลเดิมไปอย่างหมดสิ้น พร้อมเสนอนวัตกรรมโซลูชันที่สดใหม่เพื่อการบริหารจัดการในการเก็บรักษาข้อมูล (2)

เอ็มดีวายก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองแฟร์ ลอน รัฐนิวเจอร์ซีย์ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://ca.com/mdy

อย่างไรก็ตาม ซีเอไม่ได้เปิดเผยเงื่อนไขและรายละเอียดในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้แต่อย่างใด

1. แหล่งข้อมูล: “Market Overview: ECM Growth Outpaces the Overall Software Market,” Forrester Research Inc., July 2005

2. แหล่งข้อมูล: “Retention Management: The Holy Grail of Records Management,” Forrester Research Inc., April 20, 2006

เกี่ยวกับซีเอ
ซีเอ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเน้นพัฒนาระบบบริหารจัดการไอทีสำหรับองค์กรที่รวมคุณสมบัติครบครันไว้ในหนึ่งเดียวและใช้งานง่าย ซีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 1976 ปัจจุบันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองไอแลนเดีย รัฐนิวยอร์ก และมีลูกค้าอยู่ในประเทศต่างๆ กว่า 140 ประเทศ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.ca.com