“บ๊อช” ผู้นำด้านอุปกรณ์-อะไหล่รถยนต์ เดินหน้าตลาดเชิงรุกเต็มพิกัด

“บ๊อช” ผู้นำด้านอุปกรณ์-อะไหล่รถยนต์ เดินหน้าตลาดเชิงรุกเต็มพิกัดระบบรักษาความปลอดภัยและเทคโนโลยีระบบสื่อสาร หลังบริษัทแม่ควบกิจการ ยักษ์ใหญ่ด้านระบบรักษาความปลอดภัยอเมริกา“เทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์” เชื่อเอื้อประโยชน์ตลาดทั่วโลกและในไทยที่ยังมีความเติบโต

เกี่ยวกับการที่กลุ่มบริษัท บ๊อช ผู้ผลิตระดับแถวหน้าด้านเทคโนโลยียานยนต์และอุตสาหกรรมต่าง ๆ จากประเทศเยอรมนี ได้เซ็นสัญญาเข้าถือสิทธ์ควบรวมกิจการบริษัท เทเล็กซ์ คอมมูนิเคชั่นส์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยในอเมริกา

นายปีเตอร์ เจ มาร์ค(Peter J. Marks) สมาชิกคณะกรรมการบริหารของบ๊อช รับผิดชอบในส่วนภูมิภาคอเมริกาและดูแลกลุ่มสินค้าระบบรักษาความปลอดภัย กล่าวว่าเทเล็กซ์ฯ คือผู้ผู้นำในการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ระบบเสียงระดับสูง , เทคโนโลยีระบบเสียงไร้สาย, อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเฉพาะทาง และอุปกรณ์ด้านการสื่อสาร ซึ่งติดตั้งในสนามกีฬาขนาดใหญ่ และโครงการในสนามบิน รวมถึงโครงการต่าง ๆ ที่ลูกค้าต้องการคำตอบที่สามารถเชื่อมระบบต่าง ๆ เข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิ- ภาพ สินค้าทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การบริหารงานของฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัยของบ๊อช โดยในปี 2548 เทเล็กซ์มียอดขายทั้งสิ้นกว่า 12,000 ล้านบาท หรือ 308 ล้านยูเอส ดอลล่าร์ จาก 9 ประเทศทั่วโลก และเป็นเจ้าของตราสินค้าที่รู้จักกันดี อาทิ ElectroVoice, Dynacord, Midas, Klark Teknik, Telex และ RTS.

สำหรับประโยชน์ที่บ๊อชได้จากการควบรวมกิจการของเทเล็กซ์ คือ การขยายช่องทางผลิตภัณฑ์ระบบสื่อสารและอุปกรณ์เกี่ยวกับออดิโอ เพื่อเจาะตลาดอเมริกาและทั่วโลกได้เป็นอย่างดี โดยผ่านเครือข่ายของเทเล็กซ์ฯที่มีอยู่เดิม รวมถึงจะเป็นการยกตำแหน่งทางการตลาดทั่วโลกของบ๊อช ในการเป็น ผู้จัดหาที่ครอบคลุม ในธุรกิจระบบสื่อสารและรักษาความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในปี 2548 บ๊อช มียอดขายด้านผลิตภัณฑ์ระบบรักษาความปลอดภัย ประมาณ 50,000 ล้านบาท (1 พันล้านยูโร) จากสินค้าในหมวดระบบสัญญาณเตือนการบุกรุกและเตือนอัคคีภัย , ระบบโทรทัศน์วงจรปิด , ระบบควบคุมการเข้า-ออก รวมถึงธุรกิจในระบบ สื่อสารและเสียงตามสาย

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จีเอ็มบีเอช ใช้เงินลงทุนกว่า 16,000 ล้านบาท (420 ล้านยูเอสดอลล่าร์) รวมถึงการเข้าไปรับผิดชอบหนี้สินจำนวนหนึ่งของเทเล็กซ์ฯ ในการเข้าไปควบรวมกิจการของ เทเล็กซ์ฯในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะสร้างความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจ ด้านระบบรักษาความปลอดภัยทั่วโลกเป็นอย่างมาก รวมถึงภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัท บ๊อช
กลุ่มบริษัท บ๊อช คือผู้นำในการเป็นผู้ผลิตทั่วโลก ทางด้านเทคโนโลยียานยนต์,เทคโนโลยีอุตสาหกรรม, สินค้าอุปโภค , และเทคโนโลยีการก่อสร้าง ซึ่งในปีงบประมาณ 2548 บ๊อชมีพนักงาน 251,000 คน โดย มียอดขายเกือบ 2.1 ล้านล้านบาท (41.5 พันล้านยูโร) เริ่มก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2429 ในเมืองสตุ๊ทการ์ด ประเทศเยอรมนี โดย มร. โรเบิร์ต บ๊อช ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทบ๊อชโรงงาน, สำนักงานขาย และ เครือข่ายบริการหลังการขายกว่า 280 แห่ง และ อีก 12,000 ศูนย์บริการบ๊อชเซอร์วิส ในกว่า 140 ประเทศ

บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2534 ปัจจุบันมีสำนักงานตั้งอยู่ ที่กรุงเทพมหานคร และ โรงงานผลิตชิ้นส่วนระบบเบรก และ ดีเซล อยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ. ระยอง โดยปี 2548 มียอดขายรวมกว่า 3 พันล้านบาท