เอเซอร์ ปลุกกระแสตลาดโน้ตบุ๊คเปิดตัวเฟอร์รารี่สายพันธุ์ใหม่

บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้มียอดขายคอมพิวเตอร์เป็นอันดับ 1 ในเมืองไทยและครองอันดับ 1 ตลาดผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คกว่า 11 ไตรมาสติดต่อกัน (2546-ปัจจุบัน) ปลุกกระแสตลาดครึ่งปีหลัง ด้วยการเปิดตัวโน้ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD64 บิต ดูอัลคอร์ ประมวลผลผ่านโปรเซสเซอร์ “AMD Turion 64 X2 Mobile Technology” ด้วยคอนเซ็ปต์ “Vision of Power”ตอกย้ำความเป็นผู้นำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าเป็นรายแรกสู่ผู้บริโภค

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า“จากการที่เอเซอร์ได้แนะนำผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คเฟอร์รารี่สู่ตลาดไปแล้ว 2 ซีรี่ส์ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากลูกค้า ส่งผลให้เอเซอร์ประสบความสำเร็จสามารถถือครองความเป็นผู้นำในตลาดโน้ตบุ๊คมากว่า 11 ไตรมาส ด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 38 เปอร์เซ็นต์ (จากการผลการสำรวจของไอดีซี ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา) วันนี้เอเซอร์พร้อมบุกตลาดอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวโน้ตบุ๊คสายพันธุ์ใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AMD64 บิต ดูอัลคอร์ ประมวลผลผ่านโปรเซสเซอร์ “AMD Turion 64 X2 Mobile Technology” ถือเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในโลกเทคโนโลยีขึ้นอีกก้าวหนึ่ง โดยก้าวทันต่อสถานการณ์โลกการสื่อสารในยุคปัจจุบัน”

“เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา เอเซอร์ถือเป็นเจ้าแรกที่มองเห็นถึงความสำคัญของดีไซน์ ควบคู่ไปกับประสิทธิภาพของเครื่อง ดังนั้นเราจึงเปิดตัวเฟอร์รารี่ 3000 ที่มีสีแดงสดเช่นเดียวกับรถเฟอร์รารี่ ซึ่งในขณะนั้นตลาดโน้ตบุ๊คในบ้านเรายังไม่มีใครให้ความสำคัญกับการดีไซน์ โดยมีรูปลักษณ์และสีสันใกล้เคียงกันหมด เฟอร์รารี่ 3000 ในขณะนั้นจึงเป็นเสมือนจุดกำเนิดของการตอบสนองด้านอารมณ์ (Emotional Benefit) ที่เอเซอร์มอบให้ลูกค้านอกเหนือจากประสิทธิภาพอันสุดยอดซึ่งถือเป็นปรัชญาพื้นฐานในการสร้างโน้ตบุ๊คของเอเซอร์อยู่แล้ว”

“สำหรับ Ferrari 5000 ซีรี่ส์ และ Ferrari 1000 ซีรี่ส์ นอกจากมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับรถเฟอร์รารี่แล้ว โน้ตบุ๊คเฟอร์รารี่ดังกล่าว ยังมีรูปลักษณ์และสีสันที่โฉบเฉี่ยวซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สำหรับคนที่มองหาโน้ตบุ๊คที่เป็นมากกว่าโน้ตบุ๊ค” นายนิธิพัทธ์ กล่าวเสริม

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “สำหรับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คที่ได้ทำการเปิดตัวในวันนี้ มีความหลากหลาย เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์รารี่สายพันธุ์ใหม่คือ Ferrari 5000 ซีรี่ส์ และ Ferrari 1000 ซีรี่ส์ ประมวลผลด้วยเทคโนโลยี “AMD Turion 64 X2 Mobile Technology” ตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 199 เครื่อง และ 999 เครื่อง เท่านั้น โน้ตบุ๊คดังกล่าวมีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว คือ Ferrari 5000 ซีรี่ส์ มีหน้าจอกว้าง 15.4″ WSXGA+ ความละเอียดภาพสูง 1680×1050 พิกเซล ที่มาพร้อมกับ สุดยอดการ์ดจอ ATI Mobility Radeon X1600 512 MB HyperMemory? และ HD DVD-ROM Drive เล่นแผ่นหนังความละเอียดสูง HD Movie และ Ferrari 1000 หน้าจอกว้าง 12.1″ WXGA high-brightness (200 nit) Acer CrystalBrite ความละเอียดภาพ 1280×800 พิกเซล น้ำหนักเพียง 1.6 กิโลกรัม พกพาสะดวก เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องเดินทางบ่อย นอกจากนี้โน้ตบุ๊คเฟอร์รารี่ทั้ง 2 สายพันธุ์ ยังมีเทคโนโลยี Acer OrbiCam integrated 1.3 megapixel CMOS camera และ Ferrari Bluetooth VoIP phone ที่รองรับการประชุมทางไกล (Video Conference) พิเศษด้วย Ferrari Wireless Bluetooth Optical Mouse, Ferrari Bluetooth VoIP phone และ กระเป๋าดีไซน์เฉพาะ Ferrari 5000 ซีรี่ส์ และ Ferrari 1000 ซีรี่ส์เท่านั้น รวมทั้งได้ติดตั้งซอฟต์แวร์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใช้อาทิ อะโดบี อะโครแบต รีดเดอร์ นอร์ตัน แอนตี้ไวรัส และไซเบอร์ลิงค์ พาวเวอร์ดีวีดี พร้อมด้วย Acer Empowering technology และได้ออกแบบมาพร้อมที่จะรองรับระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วิสต้าในอนาคตอีกด้วย”

“พร้อมกันนี้นอกจากผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คเฟอร์รารี่แล้ว เอเซอร์พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่รองรับระบบประมวลผลผ่านโปรเซสเซอร์ AMD กว่า 3 รุ่น ได้แก่ Aspire 5044NWLMi, Aspire 5112NWLMiและ Aspire 5113WLMi โดยมีความโดดเด่นในด้านการทำงาน กราฟฟิก, เกมส์ และการประมวลผลขั้นสูง ด้วย AMD Turion 64 Mobile Technology และ AMD Turion 64 X2 Mobile Technology นายบุญชัย กล่าวเพิ่มเติม

ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คดังกล่าว จะถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกในงานไอซีที เอ็กซ์โป ครั้งที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 2-6 สิงหาคม ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจสามารถเลือกชม สัมผัสและเลือกซื้อได้ที่งาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th

“ในมุมมองของเอเอ็มดี ปัจจุบันโลกของดิจิตอล มีเดีย กำลังเป็นที่นิยมและมีแนวโน้มการเจริญเติบโตที่สูงขึ้น เราจึงได้พัฒนาประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ “AMD Turion? 64 X2 Mobile Technology” บนพื้นฐานสถาปัตยกรรมใหม่ ทำให้ขีดความสามารถที่เพิ่มขึ้น มาในวันนี้เอเอ็มดีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอเซอร์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คที่รองรับเทคโนโลยีที่ทันสมัยดังกล่าวสู่ผู้บริโภค” นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย, บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีสต์ จำกัด ประจำประเทศไทย กล่าวและเสริมว่า “นอกเหนือจากประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คแล้ว ผู้บริโภคจะไดัรับความพิเศษจากโปรเซสเซอร์ของเรา ดังนี้ การจัดการพลังงานให้กับระบบมัลติ คอร์ (Multi-core Power Management) ที่ยืดอายุแบตเตอรี่ได้ยาวนานมากขึ้น, AMD Digital Media Xpress ช่วยในการประมวลผลไฟล์ภาพและเสียงได้อย่างรวดเร็วและ AMD Virtualization, พัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มความคุ้มครองและปลอดภัยได้เป็นอย่างดี”

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์
เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 4 ของโลก โดยมุ่งเน้นการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่ง่ายและน่าเชื่อถือซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายและเพิ่มศักยภาพของการดำเนินชีวิต ในปี พ.ศ. 2543 เอเซอร์ได้แบ่ง แยกธุรกิจด้านการผลิต เพื่อโฟกัสด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับแบรนด์เนมในตลาดต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ทอป โน้ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จอภาพ อุปกรณ์ต่อพ่วง และโซลูชั่น e-business สำหรับองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ สถานศึกษา และผู้ใช้ตามบ้าน บริษัทฯ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2519 มีพนักงานราว 5,600 คนทั่วโลก ซึ่งให้การสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ในกว่า 100 ประเทศ

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 7 ปี เอเซอร์ ยังได้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโน้ตบุ๊คอันดับ 1 กว่า 11 ไตรมาสติดต่อกัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 – ปัจจุบัน รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ทั่วไปข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com