ยูนิลีเวอร์ ฉลอง 6 ปีแห่งความสำเร็จ ในระบบธุรกิจเครือข่าย

บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศรุกคืบธุรกิจขายตรงแบบเครือข่าย ด้วยการขยาย ช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายรูปแบบ มัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ (Multi-Channel Business Solutions) พร้อมเปลี่ยนชื่อยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็น “ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง” ซึ่งเป็นลักชัวรี่ ดิวิชั่น (Luxury Division) ของยูนิลีเวอร์ฯ โดยเริ่มตั้งแต่บัดนี้ และประกาศความสำเร็จด้วยสมาชิกที่ทำรายได้เกิน 50 ล้านบาท ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา

สุชาดา ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “ลักษณะตลาดทุกวันนี้ ผู้บริโภคมีความต้องการที่เฉพาะเจาะจง มองหาสินค้าและบริการที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่เหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการปรับตัว เป็นตลาดแบบ โลกาภิวัฒน์และลักษณะผสมผสาน ดังนั้น มัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ รูปแบบธุรกิจแบบหลากหลายช่องทาง จะเป็นการกำหนดนิยามบทใหม่ให้กับรูปแบบธุรกิจเครือข่ายขายตรงของเมืองไทย โดยเปิดโอกาสให้ร่วมทำธุรกิจ ด้วยการเลือกเป็นเจ้าของธุรกิจตามความถนัด สร้างรายได้ที่มั่นคง อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยรูปแบบธุรกิจที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ซึ่งประกอบด้วย Business Networking Model การสร้างธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบการแนะนำโอกาสธุรกิจ ที่ลงทุนน้อย ไม่มี ความเสี่ยง และสามารถขยายองค์กรได้แบบไม่มีขอบเขต เป็นระบบเครือข่ายดั้งเดิมที่คงรักษาไว้ Beauty Pro-Advice Networking Model เป็นธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบการแนะนำผลิตภัณฑ์และ การบริการอย่างมืออาชีพ โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านความงาม ที่ให้คำปรึกษาแนะนำ และเข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด แบบตัวต่อตัว Authorized Shop Networking Model เป็นการสร้างธุรกิจเครือข่ายในรูปแบบเจ้าของช็อปอาวียองซ์ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าบริหารรายเดือน แต่ยังได้รับค่าบริหารจากยอดขายของช็อป และ E-Biz Networking Model สร้างเครือข่ายในรูปแบบพาณิชย์อิเล็คทรอนิกส์ ที่สามารถทำธุรกิจออนไลน์ และเข้าถึงผู้บริโภคได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังสร้างความสะดวกสบายในการทำงานต่างๆ อีกด้วย โดยผู้สนใจธุรกิจ สามารถเลือกรูปแบบที่ถนัด และเปลี่ยนชื่อผู้ที่ทำธุรกิจจาก “สมาชิกธุรกิจ” (Business Member) เป็น “ผู้ร่วมธุรกิจ” (Business Associate) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของการเป็นเจ้าของธุรกิจอิสระให้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

ในขณะเดียวกัน จึงได้เปลี่ยนชื่อยูนิลีเวอร์ เน็ทเวิร์ค เป็น ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง เพื่อให้ผู้บริโภคมีความชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์จากภาคธุรกิจชั้นสูง จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการและให้ผลลัพธ์การใช้ที่แตกต่างในอีกระดับ ทั้งนี้เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคและดึงดูดความสนใจผู้ร่วมธุรกิจ โดยมีผลิตภัณฑ์ความสวยความงามภายใต้แบรนด์อาวียองซ์ เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก และ Vitality Plus กลุ่มผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง เพื่อแต่งเติมชีวิตให้มีความสุขมากขึ้น โดยใช้อาวียองซ์ เป็นโลโก้ของ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง นอกจากนี้ได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างแผนปันผล โดยแผนใหม่ชื่อว่าแผน ปันผลตอบแทนแบบไทร์นามิค (Trinamic Compensation Plan)ที่ยอดขายจากทุกๆ ช่องทาง สามารถรวมเป็นยอดขายเดียวกันได้ และได้รับการจ่ายเงินปันผลตอบแทนมากถึง 3 ต่อ โบนัสบริหารกลุ่มผู้บริโภค โบนัสบริหารทีม และโบนัสบริหารผู้นำ โดยจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมศกนี้ เป็นต้นไป

การก้าวเข้าสู่วาระครบ 6 ปี ได้พิสูจน์แล้วว่าธุรกิจระบบเครือข่ายของบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง โดยมีมร.เจอร์รี่ หลุย เป็นผู้ร่วมธุรกิจที่ทำรายได้สะสมเกิน 50 ล้านบาท ผู้บริหารสโมสรสามสิบล้านจำนวน 1 คน ผู้บริหารสโมสรสิบล้านจำนวน 7 คน และผู้บริหารสโมสรเงินล้านจำนวน 54 คน ปัจจุบันมีสมาชิกเครือข่ายกว่า 200,000 คน ซึ่งแบ่งเป็นสมาชิกอภิสิทธิ์ที่สมัครเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ 60 % และผู้ร่วมธุรกิจ 40 % ทั้งนี้มีอัตราการเพิ่มของสมาชิกโดยเฉลี่ย 40,000 คนต่อปี มีศูนย์บริการเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด จำนวน 13 แห่ง และคาดว่ามัลติ แชนแนล บิสซิเนส โซลูชั่นส์ รูปแบบธุรกิจใหม่นี้ จะทำให้มีสมาชิกเครือข่ายเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 30 %

นอกจากนี้ อาวียองซ์ ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงามระดับพรีเมียม ซึ่งล่าสุด ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มสีสัน หรืออาวียองซ์คัลเลอร์ แคร์ในแพ็คเกจสีขาว ขลิบสีเงิน หรูหรา ที่ยังคงให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวควบคู่กันไปด้วย อาทิ แนทเชอรัล คัฟเวอร์ ทูเวย์ พาวเดอร์ ฟาวเดชั่น แป้งผสมรองพื้นเนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ, ลูมีนัส เพรส พาวเดอร์ แป้งแข็งเนื้อละเอียดบางเบา เพื่อผิวเนียน, คัลเลอร์ แอทแทร็กชั่น ลิป คัลเลอร์ ลิปสติกเนื้อเนียน ติดทนนาน, อินเท็นซ์ คัลเลอร์ อายแชโดว์ พาเล็ต, แนทเชอรัล บลัช เป็นต้น รวมทั้งสิ้น 44 รายการสินค้า สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและทำรายได้สูงสุดคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ความงาม 70% อาหารเสริม 20% และกลุ่มอื่นๆ 10% และจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์อาวียองซ์ อย่างต่อเนื่องทุกไตรมาส ส่วนกิจกรรมการตลาด จะจัดกิจกรรมมหกรรมแสดงสินค้าและสาธิตผลิตภัณฑ์หรือ สกิน โปร แอดไวซ์ เดย์ (Skin Pro Advice Day) ซึ่งจัดในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ผนวกกับการคิดค้นและพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และเพิ่มศักยภาพแห่งความสำเร็จให้กับผู้ร่วมธุรกิจได้มากขึ้น

“นอกจากจะมีการจัดกิจกรรมการตลาดแล้ว ทางอาวียองซ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ยังได้บริจาคเงินจำนวน 800,000 บาท ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพื่อปรับปรุงอาคารเรียน สร้างห้องสมุด รวมทั้งซ่อมแซมปรับปรุงห้องน้ำให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตามโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยพระองค์ท่านได้เสด็จทอดพระเนตรความก้าวหน้าในการดำเนินกิจกรรมด้านต่างๆ รวมถึงการเรียน การสอน และความเป็นอยู่ของนักเรียนที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา” สุชาดากล่าวสรุปปิดท้าย

อนึ่ง อาวียองซ์ เป็นภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูงของ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ที่ชาวไทยรู้จักมานานร่วมศตวรรษ โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศอังกฤษและเนเธอร์แลนด์ และมีกิจการอยู่ในประเทศต่างๆ ถึงกว่า 150 ประเทศทั่วโลก เป็นหนึ่งในบริษัทระดับโลกที่ได้รับความไว้วางใจจากครอบครัวคนไทยให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 0-2434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา