เดลล์ แต่งตั้ง จวินหลิง หลิว และ อามิต มิธา เป็นประธานร่วมบริษัทเดลล์ ประเทศจีน

ปักกิ่ง–(บิสิเนส ไวร์)

เดลล์ประกาศในวันนี้ว่า จวินหลิง หลิว (Junling Liu) และ อามิต มิธา (Amit Midha) จะดำรงตำแหน่งประธานร่วมของธุรกิจในประเทศจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและทำผลกำไรให้กับบริษัท

บริษัทกล่าวว่า ผู้นำทั้งสองจะนำทักษะและประสบการณ์มาสู่บทบาทใหม่ร่วมกัน โดยนายหลิวในฐานะกรรมการผู้จัดการที่ประสบความสำเร็จในจีน และนายมิธาซึ่งประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจรูปแบบขายตรงที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ลูกค้า เดลล์ใช้โครงสร้างการจัดการแบบ 2 คน แบบเดียวกับที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในหลายๆ ส่วนขององค์กร โดยไมเคิล เดลล์ ประธานกรรมการบริษัท และเควิน โรลลินส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเดลล์ ก็เป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กรร่วมกัน

สตีฟ เฟลิซ ประธานของเดลล์ เอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “สิ่งที่เรากำลังจะสัมฤทธิผลในจีนนั้นยอดเยี่ยม จวินหลิงและอามิตเหมาะสมที่สุดที่จะมาดูแลการเร่งอัตราขยายตัวในประเทศจีน” โดยจวินหลิงและอามิตจะรายงานตรงต่อนายเฟลิซ ในฐานะสมาชิกของทีมบริหารของบริษัทในเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น

“เรากำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมีผลกำไร เพราะลูกค้าจำนวนมากขึ้นในจีนกำลังเริ่มตระหนักถึงคุณค่าที่ดีกว่าในการทำความสัมพันธ์โดยตรงกับเดลล์”

“คู่แข่งกำลังมองเห็นความสามารถและความสำเร็จของเราเช่นกัน สิ่งที่พวกเขาทำเป็นเครื่องยืนยันถึงข้อได้เปรียบอันเป็นมูลฐานของรูปแบบการทำธุรกิจของเราและทีมงานของเรา”

นายหลิว ซึ่งเกิดในมณฑลเหอเป่ย ร่วมงานกับเดลล์ในต้นปีนี้ โดยเขาเพิ่งเดินทางกลับประเทศจีนเมื่อเร็วๆ นี้ หลังจากได้ร่วมงานใกล้ชิดกับทีมผู้บริหารของเดลล์ อเมริกาส์ ในเมืองราวด์ ร็อก รัฐเท็กซัส นานหลายเดือน โดยเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับรูปแบบธุรกิจ Dell Direct เพื่อเตรียมมาใช้กับบริษัทเดลล์ ประเทศจีน ก่อนหน้านี้ นายหลิวทำงานอยู่ที่บริษัทอวาย่า ประเทศจีน ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยเขาได้สร้างวัฒนธรรมที่มีพื้นฐานอยู่บนประสิทธิภาพการทำงานซึ่งนำบริษัทก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งของอุตสาหกรรม นอกจากนี้เขายังเป็นผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มโซลูชั่นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเอเชียของบริษัทอวาย่า และดำรงตำแหน่งระดับบริหารหลายตำแหน่งที่บริษัทโอเพ่นเวฟ ซีสเต็มส์ เอเชีย แปซิฟิก และลูเซนท์ เทคโนโลยีส์ เอเชีย แปซิฟิกด้วย

นายมิธาร่วมงานกับเดลล์มาเป็นเวลา 11 ปี โดยก่อนหน้านี้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัทเดลล์ ประเทศจีน ประสบการณ์อันกว้างขวางของเขาที่บริษัทเดลล์ ได้แก่ การดูแลการตลาดและพันธมิตรอุตสาหกรรมของบริษัทในเอเชีย-แปซิฟิกและญี่ปุ่น ก่อนหน้านั้น นายมิธาเป็นผู้นำการร่วมลงทุนและกิจกรรมด้านกลยุทธ์สำหรับธุรกิจในสหรัฐของเดลล์

นายหลิวและนายมิธาดำรงตำแหน่งต่อจากนายเดวิด มิลเลอร์ ซึ่งได้ลาออกจากเดลล์

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ด้วยการทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการลูกค้าทั่วโลกในรูปแบบขายตรง เดลล์จึงส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 25 จาก Fortune 500 โดยสร้างผลประกอบการในสี่ไตรมาสสุดท้ายที่ 5.67 หมื่นล้านเหรียญ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com และสามารถบอกรับข่าวสารโดยตรงจากเดลล์ได้ที่ www.dell.com/RSS

ติดต่อ: เดลล์ อิงค์
ชารอน จาง, 8610-8529 8428 ต่อ 1182
อีเมล์: Sharon_zhang@dell.com
หรือ
เทเรซ่า เฉิน, 8610-8529 8428 ต่อ 1162
อีเมล์: Theresa_shen@dell.com
แฟกซ์: 8610-8529 9761