Siam Toppan Packaging คว้าแชมป์ Gold Award รางวัลบรรจุภัณฑ์คุณภาพ

บริษัทสยามทบพันแพคเกจจิ้ง จำกัด ผู้นำแห่งโลกของการดีไซน์ และการผลิตบรรจุภัณฑ์กล่องออฟเซต ประกาศความเก๋าในด้านคุณภาพการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทองสำหรับผลงาน “ประเภทบรรจุภัณฑ์ที่พิมพ์ด้วยระบบป้อนแผ่น” ในโครงการประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมการพิมพ์ไทย โดยเกณฑ์การตัดสินจะพิจารณาคัดเลือกจากคุณภาพงานพิมพ์เท่านั้น

นอกจากนั้น สยามทบพัน ยังได้รับรางวัลเหรียญเงินสำหรับผลงาน “ประเภทงานปรู๊ฟด้วยระบบดิจิตอล” และรางวัลเหรียญทองแดงสำหรับผลงาน “ประเภทสิ่งพิมพ์โฆษณาบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรม” ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติประวัติที่การันตี และตอกย้ำความเป็นผู้นำคุณภาพ การผลิตงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์กล่องออฟเซตของสยามทบพันได้เป็นอย่างดี

นาย โชจิ มูราอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสยามทบพันแพคเกจจิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า “รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งของบริษัท เนื่องจากโครงการประกวดสิ่งพิมพ์แห่งชาติของสมาคมการพิมพ์ไทยครั้งนี้ เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก อีกทั้งในการประกวด ก็มีบริษัทหรือโรงพิมพ์ชั้นนำจากทั่วประเทศ ส่งผลงานเข้าแข่งขันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม บริษัทรู้สึกยินดี และให้คำมั่นว่าจะมุ่งมั่นสานต่อนโยบายสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพชั้นยอดต่อไป พร้อมทั้งจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยนำพาประเทศไทยเข้าสู่ศูนย์กลางการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ระดับโลกในอนาคต สอดคล้องดังวัตถุประสงค์ของสมาคมการพิมพ์ไทย”

ทั้งนี้ รางวัลเหรียญทองประเภทบรรจุภัณฑ์ที่พิมพ์ด้วยระบบป้อนแผ่น (Packaging Sheetfed Only) เป็นรางวัลที่แสดงถึงคุณภาพผลงานบรรจุภัณฑ์ ถ่ายทอดผ่านการพิมพ์ด้วยเครื่องจักรชนิดระบบป้อนแผ่น ซึ่งการพิมพ์ในลักษณะนี้จะได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง ภายใต้ต้นทุนเริ่มต้นที่คุ้มค่ากว่าประเภทอื่น ส่วนรางวัลประเภทการปรู๊ฟด้วยระบบดิจิตอล (Digital Color Proofing) เป็นรางวัลจากผลงานการทำงานตัวอย่างผ่านระบบดิจิตอล เปรียบเทียบความเหมือนกับสิ่งพิมพ์จริง เพื่อดูความใกล้เคียงของสี และรางวัลประเภทสิ่งพิมพ์โฆษณาบริษัท หรือผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรม เป็นรางวัลสิ่งพิมพ์ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ หรือบริษัท โดยออกแบบเพื่อใช้ในโอกาสต่างๆ

บริษัทสยามทบพันแพคเกจจิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสองบริษัทชั้นนำ คือToppan Printing Co., Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์อันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น และบริษัทเยื่อกระดาษสยาม จำกัด (มหาชน) บริษัทในกลุ่มธุรกิจกระดาษ และบรรจุภัณฑ์ เครือซิเมนต์ไทย (SCG) มีมุมมองว่าเวทีการประกวดของสมาคมการพิมพ์ไทยในครั้งนี้เป็นโอกาสดีอย่างหนึ่ง ซึ่งไม่เพียงช่วยในการผลักดันให้ อุตสาหรรมการพิมพ์ และอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ของไทยกลายเป็นศูนย์กลางการพิมพ์ระดับแนวหน้าในอนาคต หากแต่ยังเป็นการพัฒนาองค์ความรู้โดยรวมของอุตสาหกรรมให้แข็งแกร่งมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าว ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับความพยายามที่ต้องเกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยดำเนินการผลักดันต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปิยังกรณ์ ฉินพรรุจี / Marketing Department: Siam Toppan Packaging Co., Ltd.
Tel: 0-2709-3111 Ext. 211
Fax: 0-2709-3250 ถึง 1
E-mail: piyangko@siamtoppan.co.th