นอร์เทลขึ้นแท่นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารแบบดิจิตอล

นอร์เทลได้รับรางวัลผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารแบบดิจิตอลจากหอแห่งเกียรติคุณด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งแคนาดา (Canada’s Telecommunications Hall of Fame) เพื่อตอกย้ำถึงบทบาทของนอร์เทลในการคิดค้นและพัฒนาระบบการสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีดิจิตอลเป็นรายแรกของโลก ทั้งนี้ นอร์เทลประกาศเปิดตัวโครงการ ดิจิตอล เวิลด์ (Digital World) ขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2519 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อพลิกโฉมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมเข้าสู่ยุคใหม่และวางรากฐานรองรับนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับการมอบรางวัลพิเศษดังกล่าวนี้ หอแห่งเกียรติคุณด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งแคนาดาจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จของโครงการสำคัญต่างๆ ตลอดจนความสำเร็จ ในการพัฒนาเทคโนโลยีต้นแบบให้แก่วงการสื่อสารโทรคมนาคมของแคนาดา

มร. จอห์น โรซี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัทนอร์เทล กล่าวว่า “โครงการดิจิตอล เวิลด์ ก่อให้เกิดการปฏิวัติด้านดิจิตอล เพื่อปรับเปลี่ยนสู่โฉมหน้าใหม่ของอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม ทั้งยังขับเคลื่อนนอร์เทลให้ก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำระดับโลก” และเสริมว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับจากองค์กรระตับชาติเช่นนี้ ซึ่งเป็นการรับรองธุรกิจและเทคโนโลยีชั้นนำที่ผ่านมาของนอร์เทล และศูนย์วิจัยเบลล์-นอร์ธเทิร์น ซึ่งเป็นหน่วยวิจัยและพัฒนาในเครือของนอร์เทล สำหรับศูนย์วิจัยเบลล์-นอร์ธเทิร์นหรือบีเอ็นอาร์ (Bell-Nothern Research : BNR) คือหน่วยวิจัยและพัฒนาในเครือของนอร์เทลที่ได้ร่วมมือกับนอร์เทลมุ่งสร้างความสำเร็จด้านต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องและราบรื่น”

ปัจจุบัน อุปกรณ์ดิจิตอลของนอร์เทลเป็นหัวใจสำคัญที่ใช้ในระบบเครือข่ายการสื่อสารของผู้ให้บริการชั้นนำของโลกรวม 25 ราย นอร์เทลครองตำแหน่งผู้นำในวงการสื่อสารโทรคมนาคมของแคนาดามานานถึง 111 ปี โดยมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ ในระบบการสื่อสารอันทันสมัยทั่วโลก ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งแคนาดาและบริษัทนอร์เทลได้ยกย่องให้นอร์เทลเป็นผู้นำของแคนาดาทางด้านการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 15 ของการวิจัยและพัฒนาของภาคเอกชน และร้อยละ 85 ของการวิจัยและพัฒนาทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วประเทศ นอร์เทลจับมือกับองค์กร สำหนักงาน และกลุ่มต่างๆ ทั่วโลกกำหนดและจัดทำมาตรฐานอุตสาหกรรมทางด้านไอทีและการสื่อสารโทรคมนาคม และครองตำแหน่งผู้นำในตลาดต่างๆ ทั่วโลก คิดเป็นร้อยละ 40 ของตลาดรวมทั้งหมด

มร. ลอร์นี อาบูกอฟ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการหอแห่งเกียริตคุณด้านการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งแคนาดา เผยว่า ดิจิตอล เวิลด์ คือ ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีครั้งแรกในประวัติศาสตร์การสื่อสารโทรคมนาคมสมัยใหม่ของแคนาดา และเสริมว่า “ด้วยความมุ่งมั่นทำงานอย่างจริงจัง ผนวกกับทีมงานที่แข็งแกร่ง ทำให้นอร์ธเทิร์น เทเลคอม และบีเอ็นอาร์สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดิจิตอลสวิทชิ่งแบบครบวงจรออกสู่ตลาด ส่งผลให้แคนาดาก้าวขึ้นเป็นผู้นำทางด้านระบบการสื่อสารดิจิตอล การบุกเบิกเปิดตัวโครงการดิจิตอล เวิลด์ทำให้นอร์เทลมีแต้มต่อทางการแข่งขันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางด้านเทคโนโลยีอนาล็อก และขึ้นแท่นผู้นำทางด้านระบบดิจิตอลสวิทชิ่งอย่างเต็มภาคภูมิมานานถึงสองทศวรรษ”

ทั้งนี้ เมื่อปี 2519 นอร์เทล (ซึ่งในขณะนั้นใช้ชื่อว่า นอร์ธเทิร์น เทเลคอม) ได้ประกาศความสำเร็จของโครงการดิจิตอล เวิลด์ผ่านโฆษณาความยาว 3 หน้าในหนังสือพิมพ์และวารสารทางธุรกิจการค้าชั้นนำ เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีดิจิตอลในฐานะที่ปัจจัยสำคัญในการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ของโลกการสื่อสารแห่งอนาคต นอร์เทลผลิตและส่งผลิตภัณฑ์การสื่อสารโทรคมนาคมแบบดิจิตอลแบบครบวงจรออกสู่ตลาดเป็นรายแรกของโลก โดยเสร็จเร็วก่อนกำหนดถึง 1 ปี สำหรับผลิตภัณฑ์ชุดดิจิตอล เวิลด์ที่มีชื่อเสียงที่สุด ได้แก่ อุปกรณ์สวิตช์สำนักงานแบบศูนย์กลางระบบดิจิตอล DMS-100 ที่สามารถรองรับคู่สายโทรศัพท์ได้มากถึง 100,000 คู่สาย และเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่สร้างรายได้อย่างงดงามให้แก่นอร์เทลมาเป็นระยะเวลานานถึง 15 ปี ส่งผลให้นอร์เทลส่งอุปกรณ์สวิตช์แบบดิจิตอลออกสู่ตลาดเป็นรายแรกของโลก แซงหน้าบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการสื่อสารโทรคมนาคมรายอื่นๆ ทั่วโลก

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news

เกี่ยวกับหอแห่งเกียรติคุณทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของแคนาดา
หอแห่งเกียรติคุณทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของแคนาดาเป็นองค์กรเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2548 โดยมีภารกิจเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคมของแคนาดาที่มีอายุเก่าแก่ถึง 160 ปี หอแห่งเกียรติคุณแคนาดาสนับสนุนผลงานทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของนักประดิษฐ์ นักคิดค้นสิ่งใหม่ๆ ธุรกิจ หน่วยงานของรัฐ ผู้สนับสนุน และนักวิชาการต่างๆ และเพื่อให้บรรลุภารกิจดังกล่าว หอแห่งเกียรติคุณแคนาดาได้จัดทำโครงการสำคัญ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการรางวัลเกียรติยศทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคม และโครงการฝึกอบรมเผยแพร่ความรู้ทางด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหอแห่งเกียรติคุณฯ ได้ที่ www.telecomhall.ca

*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์