Death Note 1 สร้างปรากฏการณ์ ใหม่ในเมืองไทย เปิดตัวแรงในกรุงเทพ 4 วัน 11 ล้าน

สร้างสถิติมามากมายก่อนหนังฉาย จนเมื่อภาพยนตร์เรื่อง Death Note: สมุดโน้ตกระชากวิญญาณ เข้าฉายจริงในเมืองไทยเมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา

หนังก็สร้างสถิติเพิ่มด้วยการเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ทำรายได้เปิดตัวในเมืองไทยไปสูงที่สุดด้วยตัวเลขเปิดตัวในกรุงเทพ 4 วัน 11 ล้าน! ด้วยจำนวนโรงฉายเพียง 37 โรงเท่านั้น แถมพ่วงด้วยสถิติที่เหล่าแฟนคลับแห่แต่ง Cos – Play (แต่งตัวตามแบบตัวละครในภาพยนตร์) ไปดูกันเป็นกลุ่มกว่า 30 คนเมื่อวันเสาร์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ Sf cinema city มาบุญครอง
“ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้มากค่ะเป็นหนังญี่ปุ่นที่สร้างจากตัวการ์ตูนที่ดีที่สุดตั้งแต่ดูมา..เนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม ชอบตัวละครอย่าง แอล มากเพราะเขามีความมุ่งมั่นและรักความยุติธรรมค่ะ” น้องจอย 1 ในแฟนคลับกล่าวเปิดใจ

ภาพยนตร์เรื่อง Death Note 1 ที่กำลังฉายในเมืองไทยอยู่ในขณะนี้นั้น เป็นเรื่องราวที่เข้มข้นไปด้วยความฉลาดในการดำเนินเรื่อง ด้วยเรื่องราวของ ยางามิ ไลท์ นักเรียนหัวกะทิคะแนนอันดับหนึ่งของประเทศ ผู้พบสมุด Death Note ของยมฑูตที่ทำตกไว้บนโลกมนุษย์โดยบังเอิญ และมันมีอำนาจฆ่าใครก็ได้ ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลกนี้โดยใช้ Death Note ฆ่าอาชญากรคนแล้วคนเล่า พร้อมทั้งท้าทายให้นักสืบจอมอัจฉริยะระดับโลกอย่าง “แอล” ตามจับเขาให้ได้ ก่อนที่บทพิพากษาความยุติธรรมของโลกจะพลิกโฉมหน้าไป

และข่าวดีสำหรับแฟนภาพยนตร์เรื่อง Death Note บริษัทเอ็มพิคเจอร์สเตรียมนำ Death Note 2:The Last Name ตอนต่อที่เข้มข้นขึ้นในบทสรุปของการต่อสู้แห่งศักดิ์ศรีที่ไม่มีทางคาดเดา …ฉายรับปีใหม่ มกราคม 2007 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์