ธนาคารเกียรตินาคิน 9 เดือนแรก กำไร 1.62 พันล้าน เน้นการบริหารงานอย่างคล่องตัว

“ธนาคารเกียรตินาคิน” เผยงบไตรมาส 3 กำไรเท่ากับ 425 ล้านบาท ส่งผล 9 เดือน อยู่ที่ 1,618 ล้านบาท พร้อมฉลองครบรอบ 1 ปีการให้บริการ เปิดสาขาใหม่ 3 สาขา และเตรียมออกหุ้นกู้อีก 3,000 ล้าน

นายธวัชไชย สุทธิกิจพิศาล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของธนาคารฯ งวด 9 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2549 (ยังไม่ได้สอบทาน) ธนาคารฯ มีกำไรสุทธิ 1,618 ล้านบาท ปรับลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ประมาณ 6.6% ซึ่งเป็นผลมาจากสภาวะทางธุรกิจที่ชะลอตัว และต้นทุนเงินฝากที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ธนาคารฯ ยังคงรักษาระดับ Spread อยู่ที่ประมาณ 6% ตามเดิม เป็นอัตราที่ค่อนข้างสูงในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดเดียวกัน และเชื่อว่าผลประกอบการ ณ สิ้นปี 2549 ยังคงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากยังคงมีการขยายตัวของสินเชื่อเช่าซื้ออย่างต่อเนื่อง และมีสัญญาณว่าหนี้จัดชั้นจะลดลง นอกจากนั้น ช่วงสิ้นปีหลายบริษัทจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกันอย่างรุนแรง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการขยายตัวของสินเชื่อให้เพิ่มขึ้นด้วยอีกทางหนึ่ง”

สำหรับเป้าหมายการเติบโตของธนาคารฯ ในปีนี้คาดว่าจะโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 10-15% โดยรายได้หลักยังคงมาจากสินเชื่อหลักของธนาคารฯ ได้แก่ สินเชื่อเช่าซื้อ สินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย รวมทั้งรายได้จากการบริหารเงินลงทุนในสิทธิเรียกร้อง

“วันที่ 3 ตุลาคม 2549 ที่ผ่านมา เป็นวันที่ธนาคารเกียรตินาคินครบรอบขวบปีของการให้บริการธนาคารพาณิชย์ ซึ่งได้ทำการเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัดอีก 3 สาขา ได้แก่ จันทบุรี ฉะเชิงเทรา และชุมพร ส่งผลให้ปัจจุบันธนาคารเกียรตินาคินมีสาขารวมทั้งสิ้น 19 แห่ง ทั้งนี้ ธนาคารฯ จะยังคงมุ่งดำเนินธุรกิจที่ธนาคารเชี่ยวชาญ มีการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ บริหารงานด้วยความคล่องตัว มีความยืดหยุ่นในการให้บริการ โดยยึดหลัก Customer Centric ที่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ
สามารถตอบโจทย์ของลูกค้า และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง” นายธวัชไชย กล่าว

ด้านนโยบายการเงินและเงินฝากนั้น นางสาวฐิตินันท์ วัธนเวคิน ประธานสายงาน บริหารการเงินและเงินฝาก กล่าวว่า “ปัจจุบัน ธนาคารฯ มียอดเงินรับฝากจากประชาชนและหุ้นกู้อยู่ที่ 55,661 ล้านบาท และกำลังพิจารณาออกหุ้นกู้ชุดใหม่ มูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในช่วงของการนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน คาดว่าจะกำหนดอัตราดอกเบี้ยได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับผลิตภัณฑ์เงินฝากนั้น ล่าสุด ธนาคารฯ ได้ออกแคมเปญเกียรตินาคินเงินฝากก้าวหน้า “9 บวก 9” วงเงินฝากเริ่มต้นที่ 1 ล้านบาท โดยลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ 9 เดือนแรก 5.4% และหากทำการฝากต่ออีก 9 เดือนจะได้รับดอกเบี้ยในอัตรา 5.6% ซึ่งได้รับผลตอบรับจากค้าเป็นอย่างดี และจะเปิดรับจนถึง วันที่ 25 ตุลาคม นี้”

เกียรตินาคิน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2514 เปิดดำเนินธุรกรรมธนาคารพาณิชย์ภายใต้ชื่อ “ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน)” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2548 ปัจจุบันมีเงินกองทุนเท่ากับ 17,080 ล้านบาท สินทรัพย์รวมเท่ากับ 74,641 ล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศ 19 แห่ง เป็นธนาคารพาณิชย์ให้บริการครอบคลุมทั้งด้านเงินฝาก และสินเชื่อที่ธนาคารมีความเชี่ยวชาญได้แก่ บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ บริการสินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย บริการสินเชื่อธุรกิจ บริการเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์ ประจำ กระแสรายวัน และบริการอื่นๆ

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณทิพวรรณ วอทอง (โม)
โทร. 081 421 2923 หรือ E-mail: mailtippawan@yahoo.com