ธนาคารดอยช์แบงก์แต่งตั้งนายสุรนิตย์ สรสุชาติดำรงตำแหน่ง Chief Operating Officer ประจำประเทศไทย

ธนาคารดอยช์แบงก์ได้ประกาศแต่งตั้งให้นายสุรนิตย์ สรสุชาติ ดำรงตำแหน่ง Chief Operating Officer ประจำประเทศไทยในวันนี้ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2550 โดยนายสุรนิตย์ได้รับมอบหมายงานเพิ่มจากบทบาทปัจจุบันในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแล (Head of Compliance) ของธนาคารดอยช์แบงก์ในประเทศไทย ด้วยการรับตำแหน่งต่อจาก นายยูร์ด เมอร์ริล เจฮารายาร์ ซึ่งจะย้ายไปรับตำแหน่งด้านอื่นที่สำนักงานภูมิภาค

นายรังกาชารี รากาวาน Chief Operating Officer ประจำประเทศไทย กล่าวถึงการแต่งตั้งว่า “นายสุรนิตย์สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ลึกซึ้งในภาคการเงินและการธนาคารที่เขามีมาใช้กับตำแหน่งใหม่ที่ต้องมีการมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับแผนกลยุทธ์เช่นนี้ได้ ซึ่งการรับตำแหน่งของคุณสุรนิตย์ทำให้เรามั่นใจได้ว่าสาขาในประเทศไทยอันเป็นตลาดสำคัญสำหรับธนาคารดอยช์แบงก์ในเอเชีย จะมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จต่อไป”

นายสุรนิตย์ สรสุชาติ ร่วมงานกับธนาคารดอยช์แบงก์ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2543 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแลหลังจากเคยทำงานให้กับไพรซ์ วอลเตอร์เฮ้าส์ คูเปอร์ส ดดยนายสุรนิตย์มีประสบการณ์สูงในงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการเงินการธนาคารและธุรกิจหลักทรัพย์ รวมทั้ง นายสุรนิตย์ยังเคยดำรงตำแหน่งระดับสูงในงานเกี่ยวกับด้านการบัญชีหลายตำแหน่งในธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ นายสุรนิตย์ยังเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากตลาดว่ามีความเชี่ยวชาญในด้านพระราชบัญญัติการธนาคารพาณิชย์ กฎหมายการควบคุมการแลกเปลี่ยนเงิน และพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

นายสุรนิตย์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทในด้านบริหารธุรกิจ (การเงิน) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กรุงเทพฯ