“เอไอเอส โมบายไลฟ์”ดึง “อาร์เอส” คลอด ดิจิตอลอัลบั้มเพลงชุดล่าสุด บนมือถือโนเกีย

เอไอเอส โมบายไลฟ์ คลอดแล้ว!! ดิจิตอลอัลบั้มเพลงชุดใหม่ล่าสุดบนมือถือ ยก 2 แรงกว่าเดิม ขยับจับมือ “อาร์เอส” วางขายอัลบั้มเพลงชุดใหม่ “Centerpoint” บนมือถือโนเกียมิวสิค โฟน 3 รุ่น มอบความบันเทิงทางเสียงเพลง ให้ลูกค้าได้สนุกเต็มอิ่มกับงานเพลงรวมตัวเฉพาะกิจของศิลปินอินดี้ชื่อดังทั่วฟ้าเมืองไทย ร่วมตอกย้ำภาพความสำเร็จของการเชื่อมต่อโลกของดนตรีเข้ากับโลกไร้สายบนมือถือได้อย่างลงตัว

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของการวางแผงอัลบั้มเพลงชุดแรกบนมือถือกับศิลปินอิสระ โอ๋ ลำดวน ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสร้างกระแสการตอบรับในกลุ่มลูกค้านักฟังเพลงบนมือถือได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังเป็นการจุดประกายให้พันธมิตร ทั้งในธุรกิจผู้ผลิตมือถือและวงการเพลงเกิดความตื่นตัว หันมาสนใจธุรกิจการจัดจำหน่ายเพลงแนวใหม่ โดยร่วมมือกันทำอย่างจริงจัง เพื่อทำให้โทรศัพท์มือถือกลายเป็นสื่อบันเทิงไร้สายที่สมบูรณ์แบบที่สุด ในการนำเสนอผลงานไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างประหยัด รวดเร็ว และเข้าถึงได้แบบทุกที่ ทุกเวลา

ดังนั้น วันนี้เพื่อมอบประสบการณ์ความสนุกต่อเนื่องให้กับลูกค้าคอเพลง เอไอเอสจึงร่วมจับมือกับค่ายเพลงน้องใหม่ “อาร์ทิสติก (Rtistic)” ในเครือ “อาร์เอส” และ “โนเกีย” เปิดขายอัลบั้มเพลงชุดใหม่ “Centerpoint”บนมือถือโนเกียรุ่น N 70, N73 Music Edition และ N91 8GB ซึ่งจัดจำหน่ายโดยโมบายล์ ฟรอม แอดวานซ์ ให้ลูกค้าได้เต็มอิ่มกับเพลงทั้งอัลบั้มเต็ม 12 เพลง, มิวสิควีดีโอ 2 เพลง, ริงโทนอีก 6 เพลง นอกจากนี้ หากลูกค้าต้องการจะดาวน์โหลดคอนเทนต์มันส์ๆ จากอัลบั้ม Centerpoint ไม่ว่าจะเป็นเพลงแบบเต็มเพลง, คอลลิ่ง เมโลดี้, คลิปวีดีโอ, ทรูโทน, โพลีโฟนิคริงโทน, วอลล์เปเปอร์, ก็สามารถเข้าไปที่แว็พพอร์ทัลของโมบายไลฟ์ พลาซ่า หรือที่ wap.mobilelife.ais.co.th เลือกเมนู Music&Ringtone แล้วเลือกเพลงที่ต้องการ ก็สามารถเก็บความบันเทิงไว้ที่มือถือคุณได้ง่ายๆ ทันที”

นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อัลบั้ม Centerpoint ถือเป็น “ดิจิตอลอัลบั้ม” บนมือถือชุดแรกของอาร์เอส เพื่อตอกย้ำโมเดลธุรกิจใหม่ในการเป็น Entertainment&Sport Content Provider และ Multimedia Service โดยการนำคอนเทนต์ทุกรูปแบบมาต่อยอดธุรกิจให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งถือเป็นการบริหารสินทรัพย์ ทำรายได้ 360 องศารอบตัว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของอาร์เอสในการออกอัลบั้มเพลงบนมือถืออย่างเต็มรูปแบบ กับอัลบั้ม Centerpoint ภายใต้การดูแลของค่าย อาร์ทิสติก (Rtistic) ในเครืออาร์เอส ซึ่งความพิเศษของอัลบั้มนี้อยู่ที่การรวบรวมเอาสุดยอด 28 ศิลปินอินดี้ชั้นแนวหน้าของไทย ไม่ว่าจะเป็น นภ พรชำนิ, น้อย วงพรู, ลิปตา , The Peach Band , ใหญ่ โมโนโทน ฯลฯ มาไว้ในอัลบั้มนี้ และพิเศษสุดสำหรับลูกค้าเอไอเอสที่ซื้อโทรศัพท์มือถือ Nokia NSeries Music Range จาก Mobile From Advance จะได้รับคอนเทนต์ต่างๆจากอัลบั้ม Centerpoint อาทิ เพลง, มิวสิควีดีโอ และริงโทน ที่บรรจุอยู่ในโทรศัพท์มือถือ พร้อมให้ความบันเทิงได้ทุกที่ทุกเวลาเสมือนมีอัลบั้มเพลงส่วนตัว โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ในการเข้าถึงผู้บริโภคในช่องทางที่หลากหลายทั้งโมบายและอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดีอีกด้วย”

มร. บ๊อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โนเกียมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเอไอเอส และอาร์เอส ในการมอบความสุขทางเสียงเพลงผ่านโมบาย มิวสิคในรูปแบบที่พัฒนาไปอีกขั้น การเปิดตัวดิจิตอลอัลบั้มเพลง Centerpoint บนมือถือ Nokia Nseries Music Range ในวันนี้เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของโนเกียที่จะพัฒนาโซลูชั่นและบริการใหม่ๆ เพื่อให้การใช้งานโทรศัพท์มือถือโนเกียได้ประโยชน์สูงสุด โนเกียไม่ได้เชื่อมโยงผู้คนผ่านการสื่อสารเท่านั้น แต่เรายังตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย โดยเฉพาะดนตรีที่เป็นความบันเทิงของคนทุกเพศทุกวัย และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของ Nokia Nseries Music Range ความบันเทิงทางเสียงเพลงจะได้อรรถรสมากขึ้น ด้วยความจุขนาด 8 GB ที่สามารถจุเพลงได้มากถึง 6,000 เพลง ใช้งานง่ายด้วยปุ่มควบคุมเฉพาะ (Music Key) ชุดหูฟังคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมพร้อมรีโมทคอนโทรล สามารถทำงานร่วมกับWindow Media Player และเชื่อมต่อเครื่องเสียงชั้นดีผ่านบลูทูธ โนเกียเชื่อมั่นว่า Nokia Nseries Music Range เป็นที่หนึ่งของมิวสิคโฟน และก็เป็นเครื่องเสียงชั้นเลิศสำหรับดิจิตอลอัลบั้มเพลง Centerpoint ด้วยเช่นกัน”

“Centerpoint” ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ทางดนตรี เพราะเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจของศิลปินชื่อดังขวัญใจคนแนวๆ ทั้งประเทศ 12 เพลง รวม 28 ศิลปิน ร่วมกันแต่งเพลงใหม่ ร้องใหม่ในสไตล์ของตัวเอง อาทิ นภ พรชำนิ, สมเกียรติ อาริยะชัยพาณิชย์ หรือ Mr.Z, สุหฤท สยามวาลา, น้อย กฤษดา สุโกศล, The Peach Band, เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธนะ, เวย์ ไทเทเนี่ยม, ใหญ่ โมโนโทน, Kidnappers, บอย ตรัย ภูมิรัตน์, วงลิปตา ฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
สุดาพร (ยีน) โทร. 0 2687 4127, 08 1920 6611, e-mail : sudaporw@ais.co.th