ซิตี้กรุ๊ปส่งอาสาสมัครกว่า 40,000 คนจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ร่วมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อชุมชน

พนักงานซิตี้กรุ๊ปประเทศไทยและครอบครัวกว่า 1,500 คนจะร่วมลงแรงทำกิจกรรมตอบแทนคืนสู่สังคม ในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เป็นส่วนหนึ่งของวันกิจกรรมชุมชน หรือ Global Community Day ที่พนักงานรวมถึงครอบครัวของซิตี้กรุ๊ปกว่า 40,000 คนจาก 100 ประเทศทั่วโลกจะร่วมแสดงพลังตอบแทนแก่ชุมชนต่างๆ โดยประเทศไทยมีโครงการย่อยรวม 18 โครงการทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ครอบคลุมตั้งแต่สลัมคลองเตยจนถึงชุมชนในจังหวัดเลย

โครงการ Global Community Day ของซิตี้กรุ๊ปนับเป็นการร่วมทำกิจกรรมเพื่อชุมชนอย่างพร้อม เพรียงกันทั่วโลก ผ่านกิจกรรมกว่า 800 โครงการในเมืองต่างๆ ร่วม 400 เมืองทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษในหนึ่งวันเพื่อเฉลิมฉลองและแสดงพลังจิตอาสาของพนักงานซิตี้กรุ๊ป โดยที่ตามปกติ พนักงานต่างแยกย้ายกันทำกิจกรรมอาสาสมัครอยู่ตลอดทั้งปี วันกิจกรรมชุมชนนี้จะมีอาสาสมัครใน แต่ละประเทศระดมกำลังกันผ่านกิจกรรมช่วยเหลือชุมชนประเภทต่างๆ ตามที่ชุมชนต้องการ ได้แก่ การให้การศึกษา การจัดสร้างที่อยู่อาศัย การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การดูแลสุขอนามัยและโภชนาการ ฯลฯ

มิสเตอร์ชาร์ลส์ พรินซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิตี้กรุ๊ป กล่าวว่า “ซิตี้กรุ๊ปมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นให้พนักงานของเรานำเอาศักยภาพของเขาไปช่วยงานกิจกรรมชุมชน โดย Global Community Day เป็นโครงการเพื่อชุมชนของบริษัทโดยรวม ซึ่งจะมีอาสาสมัครหลายหมื่นคนร่วมกิจกรรมสำคัญนี้ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ละตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกาและอเมริกาเหนือ โครงการที่เราริเริ่มขึ้นนี้สะท้อนถึงพลังและความหลากหลาย ของพนักงานซิตี้กรุ๊ป รวมถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของซิตี้กรุ๊ปที่จะช่วยสร้างเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แก่ชุมชนที่เราอาศัยและดำเนินกิจการอยู่”

มิสเตอร์แกรี่ นิวแมน ผู้จัดการใหญ่ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “แม้ว่าปีนี้จะเป็นปีแรกของกิจกรรม Global Community Day แต่พนักงานซิตี้กรุ๊ปในไทยรวมถึง ครอบครัวกว่า 1,500 คนได้เข้ามาลงทะเบียนร่วมกิจกรรมอย่างรวดเร็วเพื่อตอบแทนและนำสิ่งดีๆ คืนสู่ประเทศไทย โดยเรามีกิจกรรมชุมชนถึง 18 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่พนักงานของเราเป็น ผู้สร้างสรรค์กิจกรรมขึ้น และน่ายินดีที่กิจกรรมนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับพนักงานทั่วทั้งธนาคาร ซึ่งเราต่างหวังว่าการร่วมกิจรรมครั้งนี้จะสร้างความแตกต่างให้กับชุมชนและเพื่อนบ้านของเรา”

อาสาสมัครซิตี้กรุ๊ปประเทศไทยจะร่วมกันทำกิจกรรมใน กรุงเทพ ลพบุรี ระยอง ตาก น่านและเลย

กิจกรรมในกรุงเทพฯ
• ปรับปรุงสภาพห้องสมุดชุมชนในสลัมคลองเตย (ชุมชน 70 ไร่) และชุมชนเชื้อเพลิง
• ช่วยประชาสัมพันธ์การบริจาคโลหิตและบริจาคร่างกายให้กับสภากาชาดไทย ใน 6 จุดรับบริจาค
• อ่านหนังสือเพื่อคนตาบอด สำหรับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทยและ โรงเรียนสอนคนตาบอด
• ทำกิจกรรมและดูแลคนชรา บ้านบางแค
• ทำกิจกรรมและดูแลเด็กตาบอดพิการซ้ำซ้อน

กิจกรรมในจังหวัดเลย
• ทำกิจกรรมเพื่อชุมชน ณ อำเภอด่านซ้าย เช่น การสำรวจแม่น้ำ “นักสืบสายน้ำ” ปลูกป่าและเกี่ยวข้าว สอนภาษาอังกฤษให้มัคคุเทศน์น้อยประจำชุมชน สอนวาดภาพให้เด็กๆ และร่วมจัดวิทยุชุมชน

กิจกรรมในจังหวัดลพบุรี
• ทอดผ้าป่าเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อผู้ป่วยโรคเอดส์
• โครงการปรับสภาพห้องสมุดในโรงเรียน

กิจกรรมในจังหวัดระยอง
• ร่วมกับมูลนิธิเพื่อที่อยู่อาศัย (Habitat for Humanity) สร้างบ้านให้คนยากไร้ในอำเภอปลวกแดง

กิจกรรมในจังหวัดน่าน
• ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) ช่วยลงทะเบียนและคัดกรองผู้ป่วยปากแหว่ง เพดานโหว่เพื่อเตรียมการ
ผ่าตัด

กิจกรรมในจังหวัดตาก
• โครงการปรับสภาพห้องสมุดในโรงเรียน

ซิตี้กรุ๊ป
ซิตี้กรุ๊ป เป็นสถาบันการเงินชั้นนำของโลกที่ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 200 ล้านรายในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมตั้งแต่ลูกค้ารายย่อยทั่วไป ลูกค้าองค์กร ภาครัฐ และสถาบันต่าง ๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงิน และการบริการ หลากหลายประเภท อาทิ บุคคลธนกิจ การให้สินเชื่อ และบัตรเครดิต วาณิชธนกิจ การประกันภัย นายหน้าค้าหลักทรัพย์ และการบริหารสินทรัพย์ สำหรับธุรกิจที่อยู่ภายใต้เครื่องหมายการค้า ร่มสีแดงของซิตี้กรุ๊ป ประกอบด้วย ซิตี้แบงก์, ซิตี้ไฟแนนเชียล, พรีมารีก้า, สมิธ บาร์นีย์ และบานาเม็กซ์ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถ ค้นหาได้ที่เว็บไซต์ www.citigroup.com

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ต่อพันธุ์ ตู้จินดา โทร. 0-2232-2706, 08-1844-0555
หัสญา หาสิตะพันธุ์ โทร. 0-2232-2904, 08-1926-9163
พรรณศิริ มงคลประสิทธิ์ โทร. 0-2232-2905, 081625 3477
ธนาคารซิตี้แบงก์