ซีอีโอบริษัทปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ เผย อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของจีนกำลังเผชิญการแข่งขันดุเดือด

ปักกิ่ง–14 ธ.ค.–ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

บริษัทปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ จำกัด ประกาศว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2549 นายฉี ยู่เฝิง ซีอีโอของบริษัท เปิดเผยในขณะกล่าวสุนทรพจน์และแสดงวิสัยทัศน์ที่มหาวิทยาลัยชิงหัวว่า อุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของจีนกำลังเผชิญการแข่งขันที่ดุเดือด นายฉี ยู่เฝิง ได้รับเชิญให้เดินทางไปยังศูนย์แนะแนวด้านการจ้างงานของมหาวิทยาลัยชิงหัว เพื่อกล่าวสุนทรพจน์และพูดคุยกับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแบบตัวต่อตัว ในฐานะอดีตนักศึกษาของที่นี่

หลายฝ่ายเชื่อว่า การเล่นเกมออนไลน์เป็นแนวทางที่สนับสนุนและเป็นประโยชน์ในการสำรวจสติปัญญาของเยาวชน รวมทั้งเป็นการฝึกฝนความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนเหล่านี้ เนื่องจากรัฐบาลจีนได้ออกนโยบายหลายฉบับเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมออนไลน์เมื่อไม่นานมานี้ จีนจึงมีการพัฒนาและมีการขยายการเติบโตในอุตสาหกรรมเกิดใหม่นี้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ หลายฝ่ายคาดว่าอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ทั่วโลกจะเติบโตมากขึ้นในอนาคต

ด้วยการยึดแนวทางดังกล่าวนี้ บริษัทปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ จึงเริ่มรุกตลาดเกมในต่างประเทศและผลักดันธุรกิจเหล่านี้ให้ก้าวหน้าขึ้นมามีบทบาทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ของจีน จากคุณภาพที่อยู่ในระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นกลไก 3 มิติและฉากที่สมบูรณ์แบบ ผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท คือ เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ ได้รับการตอบรับอย่างคับคั่งจากนักเล่นเม สื่อ และกลุ่มผู้ผลิต โดยถ้วนหน้า

ปักกิ่ง เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์ ได้เชื่อมโยงอดีต ขณะเดียวกันก็ได้เปิดลู่ทางไปสู่อนาคต ด้วยการเปิดตัวเกม “เพอร์เฟ็ค เวิร์ลด์” นอกจากนี้ ยังเปิดตัว “อู๋หลิน2” เกมออนไลน์แบบ คิว อิดิชั่น ซึ่งเป็นเกมออนไลน์แนวคอมเมดี้ที่เปิดให้เล่นฟรี ด้วยการใช้แนวคิดสร้างสร้างแบบต่อเนื่องและแนวคิดทางธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ “อู๋หลิน2” ได้รับการพัฒนาขึ้นจากเกม “ออนไลน์ คอมเมดี้ เกมมิ่ง” ซึ่งเป็นเกมแบบเทเลเพลย์คอมเมดี้แบบเดียวกันและมีการริเริ่มขึ้นในช่วงศตวรรษใหม่ เกมดังกล่าวได้รับการตอบรับและสนับสนุนจากผู้เล่นในการทดสอบระดับ early beta ซึ่งเกมนี้ได้บรรจุอารมณ์ขัน การทดสอบ และการออกแบบอุปกรณ์จัดฉากมากมายได้ทำให้ผู้เล่นมีความประทับใจอย่างมาก ในงาน China Joy Award Ceremony 2006 บริษัทได้รับรางวัลที่ใหญ่ที่สุด 3 รางวัล คือ “Top 10 Respected Online Game,” “The Best Q Edition Online Game” และ “Best Original Online Game” จนถึงขณะนี้ เกม “อู๋หลิน2” ได้รับความนิยมทั่วประเทศจีน

ทั้งนี้ ‘Perfect World International Edition” เป็นปัจจัยที่ทำให้บริษัทประสบความสำเร็จตามที่คาดไว้ ซึ่ง ปักกิ่ง เพอร์เฟ็กท์ เวิลด์ เริ่มต้นซีบี เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งได้สร้างความสั่นสะเทือนโลกด้วยการใช้จังหวะที่ประสานเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลกและไม่เคยลบข้อมูลที่ได้มีการบันทึกในอดีตออกไป ขณะเดียวกันก็ไม่คิดค่าบริการ จำนวนของผู้ใช้มากกว่า 180,000 คนระหว่างซีบี และผู้ใช้จากทั่วโลกได้เข้าร่วมในกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เกมดังกล่าวได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมทั้งจากผู้เล่นและผู้ผลิต อีกทั้งยังคงได้รับการคาดการณ์ว่าจะดีขึ้นอีกในอนาคต

โอกาสและการแข่งขันในอุตสาหกรรมยังคงมีอยู่ ทุกคนกำลังรอคอยที่จะเข้ามามีส่วนร่วมและใช้ประโยชน์ ผู้พัฒนารายใหม่จำนวนมากเปิดตัวขึ้นในตลาดเกมออนไลน์จีน และผู้เล่นเองก็มีทางเลือกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม หากบริษัทเกมต้องการยืนหยัดอย่างมั่นคงในอุตสาหกรรมดังกล่าว ต้องมีความเข้าใจที่ชัดเจนในตลาดจีน รวมทั้งตลาดทั่วโลก และพัฒนาเกมที่เหมาะสมสำหรับผู้เล่นทั่วไปจากทุกมุมโลก โดยรุกเข้าสู่แฟชั่นและการสร้างบุคลิก สำหรับปัจจัยในระดับสากลนั้น บริษัทเกมควรจะมีทีมวิจัยและพัฒนาที่ยอดเยี่ยม ผลิตภัณฑ์เกมที่มีคุณภาพสูง รวมทั้งพยายามอย่างดีที่สุดในการให้บริการผู้เล่นเกม

ปักกิ่ง เพอร์เฟ็คท์ เวิลด์ เป็นสถานที่สำหรับทีมนักพัฒนาที่อัจฉริยะ และทำงานด้วยทฤษฎีการตลาดที่ก้าวหน้า บริษัทใช้บทบาทของนักเล่นเกมคิดเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ และทำในสิ่งที่เชื่อว่าผู้เล่นเกมต้องการ

ในฐานะของประธานเจ้าหน้าที่บริหารของปักกิ่ง เพอร์เฟ็คท์ เวิลด์ ฉี อวี่ เฝิง คัดเลือกบุคลากรจากมหาวิทยาลัยชิง หัว และจ้างงานพนักงานที่เขารู้สึกว่ามีความคิดที่เหนือชั้น เพื่อสร้างสรรค์อนาคตที่ได้รับการวาดไว้ของบริษัท ปักกิ่ง เพอร์เฟ็คท์ เวิลด์ ยึดติดกับความสำคัญยิ่งในการจ้างผู้ที่มีความสามารถ และยิ่งไปกว่านั้น บริษัทจะช่วยพัฒนาอาชีพในวงกว้างและตำแหน่งงานรวมทั้งเงินเดือนที่น่าสนใจแก่บุคคลอัจฉริยะเหล่านี้

ฉี อวี่ เฝิง กำลังสื่อสารกับนักศึกษาที่เข้าร่วมเป็นเวลานานหลังจากการประชุม ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยที่แสดงให้เห็นว่า พวกเขาต้องการเข้าร่วมงานกับปักกิ่ง เพอร์เฟ็คท์ เวิลด์ อีกทั้งมอบให้กับปักกิ่ง เพอร์เฟ็กท์ เวิลด์ และอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ที่สร้างสรรค์ของจีน

ติดต่อ
หลี่ เมิ่ง
ปักกิ่ง เพอร์เฟ็คท์ เวิลด์ จำกัด
โทรศัพท์ +86-10-5885-8555*1104
แฟกซ์ +86-10-5885-1012
โทรศัพท์เคลื่อนที่ +86-1381-162-5754
อีเมล์ lim@wanmei.com

ที่มา ปักกิ่ง เพอร์เฟ็กท์ เวิลด์ จำกัด