LPN-KBank จับคู่พันธมิตร เพิ่มทางเลือกใหม่ ลูกค้า เฟิร์ส โฮม

LPN-KBank ร่วมเป็นพันธมิตรสร้างฝันของคนต้องการมีบ้าน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ช็อควงการอสังหาริมทรัพย์ การันตีเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ เฉพาะลูกค้า LPN นำร่องโครงการ “ลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา – รามคำแหง” มั่นใจ Real Demand รองรับลูกค้า เฟิร์ส โฮม

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวถึงที่มาของการ ลงนามในสัญญาสนับสนุนด้านการเงินโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา-รามคำแหง ของบริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ว่า “ธนาคารมีความเห็นที่สอดคล้องกับนโยบายของ LPN ในการพัฒนาโครงการที่มีคุณภาพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่อยู่อาศัยของชาวกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ต้องถือว่า LPN เป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งทางการเงิน ตลอดจนมีความสามารถที่โดดเด่นในการพัฒนาโครงการให้เป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้า และมีประสบการณ์สูง จึงเชื่อว่า LPN จะมีศักยภาพในการเติบโตต่อไปในอนาคต ธนาคารกสิกรไทยจึงมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรและให้ความสนับสนุนทางการเงินแก่ LPN รวมทั้งการสนับสนุนสินเชื่อด้วยเงื่อนไขพิเศษแก่ลูกค้า LPN ที่ต้องการซื้อห้องชุดพักอาศัยในโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ บดินทรเดชา – รามคำแหง ซึ่งจะเปิดขายโครงการในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้”

ทั้งนี้ทางธนาคารจะพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้แก่ลูกค้า LPN ด้วยวงเงินสูงสุดถึง 90–100% ของราคาซื้อขาย ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษ นอกจากนี้ ยังไม่คิดค่าประเมินราคาหลักประกันและค่าธรรมเนียมการจัดการให้กู้ รวมทั้งยังอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและ LPN โดยจะให้บริการหักบัญชีเงินฝากออมทรัพย์เพื่อผ่อนชำระเงินดาวน์ให้กับโครงการด้วย

นอกจากการเซ็นสัญญาความร่วมมือระหว่าง LPN กับธนาคารกสิกรไทยเพื่อให้สิทธิประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าแล้ว ในทุกไตรมาสทั้งสองบริษัทได้มีแนวคิด “การจัดกิจกรรมพบปะลูกค้า” ร่วมกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในระยะยาว และเปิดโอกาสให้ลูกค้า ได้นำข้อสงสัยมาซักถาม โดยลักษณะของกิจกรรมย่อย มีตั้งแต่ การยื่นขออนุมัติสินเชื่อเพื่อ Pre–Approve การแจกคู่มือการยื่นขอสินเชื่อ การให้ความรู้ด้านเทคนิคการตกแต่งห้องชุดพักอาศัยให้ น่าอยู่ และเทคนิคการลงทุนสำหรับลูกค้าโดยทั่วไป รวมถึงนิทรรศการสำหรับการเข้าอยู่อาศัยภายในอาคารชุด และ กิจกรรมต่างๆ ของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ (CRM – Customer Relations Management) เป็นต้น

นายกฤษฎากล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายการให้สินเชื่อรายย่อยของธนาคารกสิกรไทย ในปี 2550 ทางธนาคารจะใช้กลยุทธ์การเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจอสังหริมทรัพย์ เพื่อความร่วมมือในการให้บริการด้านสินเชื่อบ้านกสิกรไทยแก่กลุ่มลูกค้ารายย่อยของโครงการ ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับ LPN ในครั้งนี้ นับว่าเป็นโอกาสที่ดี เพราะ LPN ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในตลาดคอนโดนิเนียม ทั้งนี้ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อบ้านกสิกรไทยใหม่ในปี 2550 ที่ 18,000 ล้านบาท และเป็นยอดเพิ่มสุทธิจากปี 2549 ประมาณ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 10%

ด้านนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) ได้กล่าวเสริมถึงความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าตามหลักการบริหาร “ชุมชนน่าอยู่ (Vibrant Community)” ของบริษัท ว่า

“หลักการบริหาร “ชุมชนน่าอยู่” ของ LPN นั้น มีเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของ 3 สถาบันหลัก ได้แก่ 1) ครอบครัว 2) ชุมชน และ 3) สังคมโดยรวม โดยมีจุดมุ่งหวังเพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคมเมือง พัฒนาชุมชน และการช่วยให้ทุกครอบครัวมีที่อยู่อาศัย ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นคงของประเทศชาติ และเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับ ลูกค้าที่มีความต้องการบ้านหลังแรกเป็นของตัวเอง (First Home) ซึ่ง LPN ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มพันธมิตรตลอดมา เช่นเดียวกับในครั้งนี้ ที่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สถาบันการเงินที่มีความมั่นคง ได้ร่วมสร้างบริการรูปแบบใหม่ “Financial Solution Package” เพื่อช่วยรองรับกลุ่มลูกค้าที่เป็น Real Demand ซึ่งต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยลูกค้าในกลุ่มนี้จะมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 15,000 บาท ในขณะที่ต้องถือว่าเป็นกลุ่มที่มีวินัยทางการเงินที่ดี ซึ่ง LPN เคยประสบความสำเร็จในการทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนี้มาก่อน ในโครงการภายใต้แบรนด์ “ลุมพินี เซ็นเตอร์” ซึ่งสำหรับแบรนด์ใหม่ “ลุมพินี คอนโดทาวน์” ที่บริษัทฯ ได้ริเริ่มพัฒนาในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่อีกครั้งให้กับ LPN และวงการอสังหาฯ ในการพัฒนาโครงการควบคู่ไปกับการพัฒนา คุณภาพชีวิตที่ดีในทุกด้านของผู้อยู่อาศัยเช่นกัน”