แฟนคลับอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย อย่าพลาดติดตามชมเรียลลิตี้ โครงการ “ทำดีให้พ่อดู” ตอน ร่วมคืนธรรมชาติให้ผืนป่าชายเลน

เพราะเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจทำความดีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและผู้อื่น เค อ๊อฟ และน้องสาวคนเล็ก ซาร่า ตัวแทน V4 บ้านอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ขอร่วมทำความดีสักหนึ่งอย่างเพื่อถวายเป็น พระราชกุศล ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา ผ่านกิจกรรมเรียลลิตี้โชว์ ใน โครงการ “ทำดีให้พ่อดู” จัดขึ้นโดย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีกำหนดออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ในวันเสาร์ที่ 7 เมษายน ศกนี้ เวลา 21.30 – 22.30 น.

ใช่ว่าจะมีแต่เยาวชนทั้ง 3 คนเท่านั้น เพราะมีผองเพื่อน พี่ น้อง จากเวทีอะคาเดมี่ แฟนเทเซีย แฟนคลับ และนักเรียนโรงเรียนโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา จังหวัดสมุทรสาคร หลายร้อยชีวิตได้ร่วมแรง ร่วมใจ ขอร่วมกันทำความดีครั้งนี้เช่นเดียวกัน โดย เค อ๊อฟ และซาร่า ได้รวบรวมเงินกว่า 80,000 บาท ที่ได้จากการแบ่งปันกันคนละเล็กละน้อยจากเพื่อน ๆ และแฟนคลับ ซื้อต้นกล้าเพื่อเข้าโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปลูกป่าชายเลนที่อำเภอโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อต่อยอดชีวิตให้ธรรมชาติและผืนป่าชายเลนบนผืนแผ่นดินไทย

ไม่เฉพาะเค อ๊อฟ และซาร่า ที่ดูจะไม่ย่อท้อต่อแสงแดดที่ร้อนระอุ เพื่อน ๆ เอเอฟทั้ง 3 รุ่น น้อง ๆ นักเรียน และแฟนคลับที่ขอตามมาร่วมปลูกป่าชายเลน ก็ไม่มีถอยเหมือนกัน ช่วยกันปักต้นกล้า ต้นโกงกางลงไปบนพื้นดินโคลนอย่างไม่ลดละ จนสามารถทำให้พื้นที่ว่างเปล่าจำนวน 6 ไร่ เต็มไปด้วยต้นกล้าโกงกางกว่า 6,000 ต้น นอกจากจะสามารถสร้างป่าโกงกางขึ้นมาใหม่ได้แล้ว ยังถือเป็นการสร้างบ้านใหม่ให้กับสัตว์เล็กสัตว์น้อยที่ต้องอาศัยป่าชายเลนอยู่ด้วยเหมือนกัน

สองมือของพวกเราทุกคนมีค่าที่จะทำความดีเสมอ ความดีสามารถทำได้ตลอดเวลา ไม่ว่าความดีนั้นจะทำเพื่อใคร เมื่อได้ลงมือทำ ผลลัพธ์ที่ได้มา ก็จะเป็นสิ่งที่ดี และทำให้เรามีความสุขอยู่เสมอ มาร่วมกันทำความดีให้พ่อดู กันได้ตั้งแต่วันนี้