สถาบันการบริหารโครงการได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17024

สถาบันการบริหารโครงการได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17024

นิวทาวน์ สแควร์ เพนซิลเวเนีย–18 เม.ย.–พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

สถาบันการบริหารโครงการ (Project Management Institute หรือ PMI) ซึ่งเป็นสมาคมที่ไม่หวังผลกำไรชั้นนำของโลกสำหรับผู้ประกอบอาชีพด้านการบริหารโครงการ ได้แถลงข่าวว่าทางสมาคมได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 17024 อันทรงเกียรติจากองค์กรมาตรฐานสากล หรือ International Organization for Standardization (ISO) สำหรับโครงการรับรองคุณวุฒินักบริหารโครงการมืออาชีพหรือ Project Management Professional (PMP(R))

การได้รับมาตรฐาน ISO 17024 สำหรับระบบการรับรองคุณวุฒินักบริหารโครงการมืออาชีพของสถาบัน PMI นับเป็นการยืนยันอีกครั้งให้เห็นถึงการเป็นที่ยอมรับในระดับทั่วโลก โดยหน่วยงานรับรองอิสระที่มีความเป็นกลาง สำนักงานใหญ่ของ ISO ในกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ริเริ่มการรับรองมาตรฐาน ISO 17024 ขึ้นเมื่อปีค.ศ. 2002 ซึ่งขณะนี้เป็นที่ยอมรับใน 85 ประเทศ และถือเป็นมาตรฐานที่ยอมรับกันทั่วโลกสำหรับองค์กรซึ่งทำหน้าที่รับรองคุณวุฒิให้แก่บุคลากรจากทั่วทุกมุมโลก

PMI เป็นสมาคมผู้ประกอบอาชีพด้านการบริหารโครงการแห่งแรกของโลกที่ได้รับการรับรองดังกล่าว สำหรับระบบการรับรองคุณวุฒิบุคลากรของทางสมาคม ทั้งนี้ขั้นตอนในการพิจารณาประกอบด้วยข้อกำหนดที่เข้มงวดด้านการพัฒนาและรักษามาตรฐานในการทดสอบ และระบบบริหารคุณภาพเพื่อการรับประกันคุณภาพอย่างต่อเนื่อง องค์กรที่ว่าจ้างผู้มีคุณวุฒิ PMP ซึ่งผ่านการรับรองโดยสมาคม PMI สามารถอ้างอิงมาตรฐาน ISO 17024 เพื่อรับรองคุณภาพในด้านความสามารถและศักยภาพในการบริหารโครงการ ผู้ประกอบอาชีพซึ่งกำลังพิจารณาการขอรับรองคุณวุฒิ PMP สามารถมั่นใจได้ว่าระบบการรับรองคุณวุฒิของ PMI นั้นเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจทั่วโลกว่ามีมาตรฐานสากลในบรรดาหน่วยงานซึ่งทำหน้าที่ให้การรับรองคุณวุฒิทั้งหลาย

คุณวุฒิของ PMI เป็นที่ยอมรับทั่วโลก โดยในปัจจุบันมีผู้ที่ได้รับคุณวุฒิ PMP มากกว่า 218,000 คนในมากกว่า 160 ประเทศ การได้รับมาตรฐาน ISO 17024 ถือเป็นการยืนยันถึงสถานะของคุณวุฒิ PMP ได้อีกระดับหนึ่ง ว่าเป็นคุณวุฒิทางด้านการบริหารโครงการซึ่งสามารถถ่ายโอนไปได้โดยครอบคลุมเกือบทั่วโลก

สมาคม PMI เสนอคุณวุฒิต่างๆ มากมายสำหรับผู้ประกอบอาชีพ นับตั้งแต่ระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับเจ้าหน้าที่ผู้บริหารอาวุโส ดังต่อไปนี้:

— คุณวุฒินักบริหารโครงการมืออาชีพ หรือ Project Management Professional (PMP(R)) ซึ่งได้ริเริ่มขึ้นในปีค.ศ. 1984 เป็นวุฒิเพื่อแสดงให้นายจ้าง ลูกค้า และผู้ร่วมงาน ได้เห็นว่า ผู้จัดการโครงการมีความรู้ ประสบการณ์ และทักษะด้านการบริหารโครงการ ในการจัดการโครงการ ให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ได้อย่างประสบความสำเร็จ

— สมาชิกสมทบผู้ผ่านการรับรองด้านการบริหารโครงการ หรือ Certified Associate in Project Management (CAPM(R)) เป็นวุฒิสำหรับสมาชิกทีมในโครงการ ผู้จัดการโครงการมือใหม่ บัณฑิต และนักศึกษาปริญญาโทที่มีคุณวุฒิ เพื่อแสดงความตระหนักถึงคุณค่าของพวกเขาที่มีต่อผลงาน ของทีมในโครงการ

— คุณวุฒินักบริหารโปรแกรมมืออาชีพ หรือ Program Management Professional (PgMPSM) เป็นวุฒิสำหรับมืออาชีพซึ่งเป็นผู้นำในการบริหารจัดการโครงการหลายๆ โครงการ เพื่อให้ความ มั่นใจในความสำเร็จขั้นสุดท้ายของโปรแกรมโดยรวม

— ชุดผลิตภัณฑ์ แบบจำลองความสมบูรณ์แบบของการบริหารโครงการสำหรับองค์กร หรือ Organizational Project Management Maturity Model (OPM3(R)) ซึ่งรวมถึงการจัดฝึกอบรม เครื่องมือต่างๆ และการรับรองคุณวุฒิสำหรับบุคลากรซึ่งมีส่วนช่วยทำให้องค์กรสามารถบรรลุ คุณค่าที่เพิ่มสูงขึ้นได้จากการใช้ชุดผลิตภัณฑ์ OPM3(R)

คุณวุฒิผู้ประกอบอาชีพของสมาคม PMI เปิดกว้างสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกและผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของ PMI และเป็นที่รู้จักและยอมรับอย่างกว้างขวางไปทั่วโลกว่าเป็นหลักฐานเพื่อยืนยันระดับการศึกษา ความรู้ และประสบการณ์ที่ผ่านการทดสอบแล้วในด้านการบริหารโครงการ โปรแกรม และพอร์ตโฟลิโอ PMI ยึดถือระบบการพัฒนา การรักษามาตรฐาน และการบริหารคุณภาพ ที่เสมอเหมือนกันสำหรับการรับรองวุฒิทั้งหมดของสมาคม ท่านสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณวุฒิของ PMI ได้ที่เว็บไซต์
http://www.pmi.org

เกี่ยวกับ PMI
สถาบันการบริหารโครงการ (Project Management Institute หรือ PMI) เป็นสมาคมชั้นนำที่รวบรวมสมาชิกผู้ประกอบอาชีพด้านการบริหารโครงการ โดยมีจำนวนสมาชิกมากกว่า 232,000 คนในมากกว่า 160 ประเทศ PMI มีบทบาทอย่างมากในการสนับสนุนวิชาชีพ กำหนดมาตรฐานในระดับมืออาชีพ ดำเนินการวิจัย และเป็นแหล่งคลังข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ PMI ยังส่งเสริมเรื่องการพัฒนาด้านอาชีพ และพิจารณาให้การรับรองคุณวุฒิ รวมถึงเสนอโอกาสในการมีส่วนร่วมภายในชุมชนและเครือข่ายอีกด้วย

PMI ได้สร้างความก้าวหน้าให้แก่ผู้ประกอบอาชีพ ผู้ซึ่งทำให้การบริหารโครงการกลายเป็นปัจจัยที่ขาดไม่ได้ในการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.pmi.org

แหล่งข้อมูล: Project Management Institute

ติดต่อ: Erica Brath นักพัฒนาเนื้อหาสาระฝ่ายประชาสัมพันธ์
สถาบันการบริหารโครงการ โทร +1-610-356-4600 ต่อ 1196,