เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 5 พันล้านบาท ชูไทยเป็นศูนย์กลางดีไซน์ และตกแต่งของเอเชีย

บริษัท เค. อี. แลนด์ จำกัด ผู้นำด้านพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับบนของไทย พร้อมเปิด “คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์” หรือ (ซีดีซี) อาณาจักรแห่งนวัตกรรมดีไซน์ตกแต่ง และไลฟ์สไตล์ทันสมัย ประหนึ่งคลังความรู้ และห้องสมุดด้านศิลปะ และดีไซน์ตกแต่งทุกแขนง ตั้งแต่สถาปัตยกรรม การออกแบบภายใน ไปจนถึงวัสดุตกแต่ง และวัสดุก่อสร้าง ที่ครบวงจร ที่สุดของเอเชีย บนพื้นที่ 70 ไร่ ด้วยพื้นที่ในเฟสแรกกว่า 100,000 ตร.ม. ภายในศูนย์ ประกอบด้วย150-200 โชว์รูมนำเสนอสินค้ากว่า 2,000 แบรนด์ ศูนย์ข้อมูลด้านสถาปัตยกรรม และการตกแต่ง ศูนย์จัดงานประชุม และนิทรรศการ ห้องสัมมนาทางธุรกิจ ห้องสมุด และพื้นที่ เช่าสำหรับสำนักงาน ที่ได้รับการออกแบบ และตกแต่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “โมเดิร์น คอนเทม โพรารี่” ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของเมืองไทยและเอเซีย

นายกวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.อี.แลนด์ จำกัด กล่าวว่า “ความตั้งใจ และจุดมุ่งหมายหลักของการสร้างสรรโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ คือ ต้องการให้มีสถานที่หนึ่ง ที่จะเป็น One Stop shopping and services คือเป็นศูนย์รวมดีไซน์ และการตกแต่งทุกแขนง ตั้งแต่ข้อมูลพื้นฐานเรื่องการดีไซน์ออกแบบ และการตกแต่ง ไปจนถึงข้อมูลเชิงลึกที่มาจากทั่วทุกมุมโลก มีสินค้าที่เกี่ยวกับการออกแบบและตกแต่งที่สมบูรณ์แบบที่สุด เป็นสินค้ารุ่นใหม่ล่าสุด มีความหลาก หลาย มีคุณภาพเยี่ยม ทันสมัย และได้มาตรฐานระดับสากล ตลอดจนอยากให้เป็นสถานที่ที่ลูกค้า ดีไซเนอร์ สถาปนิก ลูกค้าโครงการทั้งในและต่างประเทศ ลูกค้าต่างประเทศ นักออกแบบ นักเรียน นักศึกษา หรือ บุคคลทั่วไป สามารถมาเลือกซื้อเลือกชมสินค้าต่างๆ แสวงหาความรู้เพิ่มเติม มาอัพเดท เทรนด์ดีไซน์ใหม่ๆ และโชว์ผลงานเด่นได้อีกด้วย นอกจากนี้จุดประสงค์สำคัญอีกประการคือ โครงการนี้จะมีส่วนสำคัญที่เป็นประโยชน์ให้กับประเทศของเราอีกทางหนึ่ง ในการเป็นศูนย์กลางทาง การค้า และช่วยในการส่งเสริมให้สินค้ามีโอกาสทางการตลาดทั้งในระดับประเทศและระดับสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการส่งออก”

“ที่ผ่านมาโครงการต่างๆ ของเค.อี.แลนด์เน้นกลุ่มลูกค้าระดับบน และในแต่ละโครงการเราก็ใส่ใจ และให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียดของโครงการ แม้กระทั่งวัสดุอุปกรณ์ และของตกแต่งทั้งภายนอก และภายในโครงการก็ล้วนแล้วแต่มีคุณภาพเยี่ยม และมีชื่อเสียงระดับโลก ลูกค้าในปัจจุบันมีความรู้ มีความต้องการที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น มีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อและสรรหาสินค้ามากขึ้น หากพิจารณาดูในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่เป็นแนวหน้าระดับโลก เช่น ในรัฐใหญ่ ๆ ในอเมริกา หรือ อังกฤษ ล้วนแล้วแต่มีดีไซน์ เซ็นเตอร์เกิดขึ้นมาแล้วประสบความสำเร็จมาก ผมคิดว่า ถึงเวลาแล้ว ที่เมืองไทยจะต้องมีศูนย์ดีไซน์เซ็นเตอร์ระดับสากลที่รวมรวมทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องดีไซน์ และตกแต่ง ทั้งนี้เพื่อรองรับและตอบสนองในทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างสะดวก และตรงความต้องการ”

นายวรกานต์ ชูโต ผู้อำนวยการประจำสำนักงานกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส ซี จี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซิเมนต์ไทย หรือ SCG กล่าวว่า “การมีเอส ซี จี ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ในโครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ถือเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพ และการเป็นผู้นำด้านการผลิต และจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชั้นนำของไทย สอดรับกับความตั้งใจของบริษัทที่ต้องการจะให้ลูกค้าและ ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสศึกษาและเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพสูงและมีมาตรฐาน ด้วยงบลงทุน กว่า 400 ล้านบาท เอสซีจี ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์จะเป็นศูนย์รวมนวตกรรมนำสมัยของวงการวัสดุก่อสร้างที่ พร้อมสรรพไปด้วยสินค้า บริการ ข้อมูลความรู้ที่เกี่ยวกับสินค้า การใช้งาน และการติดตั้งอย่างถูกต้อง รวมถึงบริการให้การปรึกษาที่เกี่ยวกับงานก่อสร้าง ตกแต่ง และซ่อมแซมที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย ครบวงจร

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.บี. เฟอร์นิเจอร์ อินดัสตรี จำกัด กล่าวว่า “เอส บี เฟอร์นิเจอร์ ถือได้ว่า ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ของไทยที่ได้รับการ ยอมรับในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์หลากหลาย เทรนดี้ และมีสินค้าให้เลือกมากมายตรงตามความ ต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม เอสบี ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ จะเป็น Flagship store ของเอสบีที่ใหญ่ และครบวงจรที่สุด ใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 10,000 ตรม. มีการตกแต่งที่ทันสมัยในคอนเซ็ปต์ Urban Lifestyle มีการบริการที่ครบวงจร พร้อมไปด้วยสินค้า พรีเมี่ยมซึ่งโดดเด่น และแตกต่างจากที่อื่น มีทั้งสินค้านำเข้าและสินค้าพิเศษที่มีวางจำหน่ายที่นี่เท่านั้น”

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีใจรัก และชื่นชอบในเรื่องของศิลปะ และการดีไซน์ตกแต่ง ซีดีซีจะ เปรียบเสมือนห้องสมุด และดีไซน์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ ที่มีสินค้าด้านดีไซน์ และตกแต่ง ที่ครบวงจร และหลากหลายที่สุดในเอเชีย ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ชั้นยอด วัสดุก่อสร้าง โคมไฟ เครื่องครัว เครื่องสุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำ ผ้าม่าน และผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ วัสดุปูพื้น วัสดุกรุผนัง ของประดับและตกแต่งบ้าน ของประดับ และตกแต่งสวน ระบบโฮมออโตเมชั่น เครื่องเสียง และระบบบันเทิงในบ้าน ไปจนถึงร้านหนังสือ ร้านอาหารสุดเก๋ ร้านกาแฟ และแกลอรี่ ท่ามกลางภูมิสถาปัตย์ที่ผสานความสวยงาม และความร่มรื่นของธรรมชาติรอบศูนย์กับดีไซน์สไตล์ โมเดิร์นของตัวอาคารได้อย่างลงตัว

โครงการคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ทั้งหมด 70 ไร่ ในย่านทำเลทองบนถนน ประดิษฐ์มนูธรรม (ถนนเอกมัย-รามอินทรา) ซึ่งมีทางยกระดับ และมีถนนเชื่อมต่อไปยังจุด สำคัญๆ ของเมืองได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบาย อาทิ เชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เวลาเพียง 20 นาที และสามารถเดินทางไปอย่างสะดวกสบายยังสุขุมวิท สาทร สีลม ฯลฯ เพียง 15-20 นาที สถาปัตยกรรมโครงการซีดีซีออกแบบโดย Boiffils จากฝรั่งเศส ร่วมกับ CEL Engineering และภูมิสถาปัตย์ โดย บริษัท เมโทรแลนด์สเคป จำกัด ภายในโครงการยังมี พื้นที่จัดแสดงสินค้ากว่า 7 แห่ง ตัวอาคารได้รับการออกแบบให้ทันสมัย ทว่ารับกับบรรยากาศของน้ำ และสวนสวยรอบๆ อาคาร เพื่อรองรับงานนิทรรศการ งานแสดงสินค้า งานประชุมขนาดใหญ่ หรืองานกิจกรรมต่างๆ สามารถรองรับผู้เข้าชมงานได้กว่า 2,000 คน พร้อมด้วยอุปกรณ์ และสิ่ง อำนวยความสะดวกครบครัน ไว้คอยบริการลูกค้าและผู้เช่า โครงการ มีพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 100,000 ตารางเมตร แบ่งได้เป็น 2 เฟส โดยเฟสแรก มีพื้นที่ทั้งหมด 35 ไร่ จะเริ่มดำเนินการก่อสร้างเฟสแรก ช่วงปลายปี 2550 และคาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในปลายปี 2551