ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนชาวเหนือวิเคราะห์เศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน 30 มิ.ย.นี้ ที่เชียงใหม่

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินสายให้ความรู้ด้านเศรษฐกิจและการลงทุนในภาคเหนือ กำหนดจัดงานมันนี่ แชนแนล สัญจร ที่ จ.เชียงใหม่ นำผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้และแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุนในช่วงครึ่งหลังปี 2550 พร้อมนำบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน และบริษัทจดทะเบียนกว่า 20 แห่งร่วมนำเสนอข้อมูล ในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. ที่โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ. เชียงใหม่

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรมให้ความรู้และ ขยายฐานผู้ลงทุนในช่วงครึ่งปีแรก ได้แก่ งานมันนี่เอ็กซ์โปที่กรุงเทพฯ และนครราชสีมาที่ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร รวมถึงงานมันนี่แชนแนล สัญจร จ.ภูเก็ตที่ร่วมกับสถานีโทรทัศน์มันนี่ แชนแนลนั้น ประสบผลสำเร็จด้วยดี โดยมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก และให้ความสนใจกิจกรรม และข้อมูลต่างๆ ที่หน่วยงานในตลาดทุนนำเสนอ และในวันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะจัดงานมันนี่แชนแนล สัญจร ณ ห้องป่าสักหลวง โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ เพื่อให้ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้รับทราบข่าวสารข้อมูล และเตรียมพร้อมกับการบริหารเงินออมและเงินลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากนั้นจะไปจัดกิจกรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่อุดรธานี และขอนแก่นตามลำดับ

“หากพิจารณาผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเห็นว่า ผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ยในรูปเงินปันผล ยังอยู่ในระดับประมาณร้อยละ 4 ซึ่งยังถือว่าเป็นอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารพาณิชย์ และเป็นอัตราที่สูงกว่าผลตอบแทนเฉลี่ยในตลาดหลักทรัพย์ในเอเซียหลายแห่ง ดังนั้น หากผู้ลงทุนได้เลือกลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีพื้นฐานดี และให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ก็เป็นโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนที่ดีกับผู้ลงทุนได้ การไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนในภูมิภาค จึงถือว่ามีความสำคัญ และเป็นโอกาสที่จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลอย่างครบถ้วนจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง และยังสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้รู้ได้ภายในงานอีกด้วย” นางภัทรียากล่าว

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์สูงเป็นอันดับ 1 ของภาคเหนือ โดยในปี 2550 (ม.ค. – พ.ค.) มีมูลค่าการซื้อขายรวม 20,271 ล้านบาทหรือเฉลี่ยเดือนละ 4,054 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49 ของการซื้อขายรวมของภูมิภาคซึ่งมีมูลค่า 41,561 ล้านบาทหรือเฉลี่ยเดือนละ 8,312 ล้านบาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์เปิดสาขาจำนวน 21 แห่ง

งานมันนี่แชนแนลสัญจรจ. เชียงใหม่ในวันที่ 30 มิถุนายน จะจัดขึ้นด้วยแนวคิด “ชวนชาวเหนือ วิเคราะห์เศรษฐกิจ พิชิตการลงทุน” โดยมีช่วงสัมมนาที่ผู้สนใจในภาคเหนือไม่ควรพลาด ได้แก่ หัวข้อ “เศรษฐกิจ การลงทุนไทย เดินต่ออย่างไร ครึ่งปีหลัง” “ทำธุรกิจให้รุ่ง ลงทุนให้รอด ออมให้รวย” และ “อนุพันธ์ กองทุน หุ้น ลงทุนอย่างไรให้ WIN WIN”

ภายในงานมีบูธของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน และบริษัทจดทะเบียนรวมกว่า 20 แห่ง รวมถึงหน่วยงานในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเฉพาะ บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) ที่กำลังเปิดรับสมัครแข่งขันซื้อขายอนุพันธ์ออนไลน์ TFEX Futures Camp Challenge และบริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม รับสมัครผู้แข่งขัน SET Click2WIN โครงการแข่งขัน ซื้อขายหุ้นออนไลน์เสมือนจริง ผู้สนใจสามารถมาสอบถามรายละเอียด หรือสมัครร่วมแข่งขันได้ที่บูธของทั้งสองแห่ง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ “กิจกรรมตามหาคนรักหุ้น” “ตามหาคนรักกองทุนรวม” และสำหรับผู้ลงทุนที่ เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์หรือแสดงความประสงค์ที่จะลงทุน รับฟรี หนังสือ “รวมบทวิเคราะห์ปี 50” รวบรวมโดยสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และผู้ที่ลงทะเบียนสัมมนาล่วงหน้า หรือแสดงบัตรเชิญหน้างาน 300 ท่านแรก รับฟรี หนังสือ “อยากรวยต้องรู้ ฉบับรู้จังหวะลงทุน” และเสื้อยืด “สานใจไทย สู่ใจใต้”

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานมันนี่แชนแนล สัญจร จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม โดยบริจาคเงิน 40 บาทให้กับมูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้ว รับพ็อคเก็ตบุ้คคู่มือการลงทุนที่ได้รับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์ทั้งหมดโดยตลาดหลักทรัพย์ฯ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมความรู้เรื่องออมแก่เยาวชนผ่านละคร “กระปุกกายสิทธิ์” และกิจกรรม “หนูจะออม-เงินทองของมีค่า” พร้อมเกมและของที่ระลึกอีกมากมาย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งสัมมนาล่วงหน้าได้ที่ SET Call Center 0-2229-2222 หรือติดตามรายละเอียดที่
www.moneychannel.co.th