ธารารมณ์ ดึงพันธมิตรเสริมทัพ รุกจัดอีเวนต์ ประเดิมด้วย “ครบเครื่อง ทุกเรื่องบ้าน”

บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดแนวรบใหม่ของการทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยใช้กลยุทธ์ “พันธมิตรทางธุรกิจ” จัดกิจกรรมทางการตลาดแบบอีเวนต์ ล่าสุดร่วมกับ โฮมบายเออร์ไกด์ และพันธมิตร ทั้งสินเชื่อ การตกแต่งและการบริการดูแล-ซ่อมแซมบ้าน เฟอร์นิเจอร์ โบรกเกอร์บ้านมือสองและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน พร้อมโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษสุดอีกมากมาย มอบให้กับผู้บริโภคโซนใต้ในงานโฮมบายเออร์โฟกัส “ครบเครื่อง ทุกเรื่องบ้าน” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. – 5 ก.ย. ศกนี้

นายวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญบ้านเดี่ยว ที่มีประสบการณ์พัฒนาตลาดบ้านจัดสรรมากว่า 38 ปี และมีนโยบายในการคำนึงถึงผลประโยชน์ ของผู้บริโภคเป็นสำคัญ กล่าวต่อสื่อมวลชนว่า ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2550 บรรยากาศโดยรวมเริ่มคลี่คลาย ทั้งราคาน้ำมันที่เริ่มมีเสถียรภาพ อัตราดอกเบี้ยปรับตัวลดลง ผู้บริโภคซึ่งมีกำลังซื้อ และต้องการซื้อบ้านมากขึ้นในขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็ต้องการขายบ้าน ธารารมณ์ซึ่งมองที่ตัวผู้บริโภคเป็นหลัก ได้เล็งเห็นโอกาสในการขายด้วยการใช้กลยุทธ์ในการเข้าไปหาถึงตัวผู้บริโภค ณ จุดที่ผู้บริโภคทำกิจกรรมต่างๆ เช่น แหล่งจับจ่ายใช้สอยเพื่อความบันเทิงและพักผ่อน พร้อมดึงกลุ่มพันธมิตรนำเสนอสิ่งดี ๆ ให้แก่ผู้บริโภคไปด้วย (กลยุทธ์พันธมิตรทางธุรกิจ – Strategic Partner เป็นหนึ่งในแผนการตลาดของบริษัท) ซึ่งการไปด้วยกันนั้น นอกเหนือจากจะทำให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์ครบถ้วนเรื่องเกี่ยวกับบ้านแล้ว ยังช่วยให้เราและพันธมิตรประหยัดต้นทุนได้ และต้นทุนส่วนที่ประหยัดได้นั้น จะสามารถคืนกำไรกลับคืนให้แก่ผู้บริโภคได้ ในลักษณะของโปรโมชั่นที่จัดให้ในงาน นอกจากนี้ เราเชื่อว่า การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและเข้มแข็งกับพันธมิตรนั้น จะทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า สามารถตอบสนองความต้องการเหล่านั้นอย่างครบถ้วน และความสำเร็จที่สร้างให้เกิดประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งผลักดันให้เกิดมูลค่าเพิ่มแก่ลูกค้า และมีประโยชน์อย่างแท้จริงกับผู้บริโภค

ธารารมณ์และพันธมิตรจึงได้จัดกิจกรรม Home Buyers’ Focus “ครบเครื่องทุกเรื่องบ้าน” ซึ่งเป็นการทำตลาดแนวใหม่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ธารารมณ์ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรคนสำคัญ อาทิ โฮมบายเออร์ไกด์ ธนาคารกสิกรไทย Index Living Mall, BCP, Homecare และ Samsung และงานนี้ถือว่าเป็นรูปแบบหนึ่งของการจัดกิจกรรมทางการตลาด (Event Marketing) เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อีกทั้งยังเป็นการอำนวยความสะดวกในการซื้อ-ขาย รวมถึงปรึกษาปัญหาเรื่องบ้านแก่ลูกค้า เนื่องจากมีบริการที่ครบถ้วนตั้งแต่ กระบวนการตัดสินใจซื้อ การขอสินเชื่อ การตกแต่ง และการบริการดูแล-ซ่อมแซมบ้าน

ด้านนายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร Home Buyers Guide, บ้านพร้อมอยู่, Decoration Guide และ Home Buyers Guide Chiangmai ผู้จัดทำเว็บไซต์ www.home.co.th และเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าโครงการที่อยู่อาศัย Home Buyers Guide Fair เปิดเผยถึงรายละเอียดของกิจกรรม Home Buyers’ Focus ว่า บริษัทมีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัทธารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) ธนาคารกสิกรไทยจำกัด(มหาชน) ตลอดจน Index, BCP, Homecare และ Samsung จัดงาน Home buyers focus ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ภายใต้แนวคิด “ครบเครื่องทุกเรื่องบ้าน”ในครั้งนี้

อุตสาหกรรมพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย เป็นอุตสาหกรรมที่มีลักษณะเฉพาะตนที่แตกต่างจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทำเลมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการเลือกที่ตั้งโครงการ และเดียวกันการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคก็ให้ความสำคัญแก่เรื่องทำเลเป็นอันดับแรก ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่มักเป็นผู้ที่อยู่อาศัยในทำเลโซนนั้น ๆ อยู่แล้ว หรือไม่ก็ทำงาน หรือคุ้นเคยกับย่านนั้น ๆ มาก่อน

หลังจากเศรษฐกิจชะลอตัว กำลังซื้อที่อยู่อาศัยถดถอยมาเป็นลำดับ โครงการอสังหาริมทรัพย์ ผู้ผลิตสินค้าและบริการ ที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัยมีความจำเป็นต้องประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการตลาดลงให้เหมาะสม บริษัทโฮมบายเออร์ไกด์จำกัด จึงได้ทดลองย่อส่วนงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยให้มีขนาดเล็ก จัดแสดงในห้างสรรพสินค้าที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมของประชาชนในทำเลแต่ละโซน ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดไปแล้ว 2 ครั้งที่ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ และแฟชั่นไอร์แลนด์ รามอินทรา ครั้งนี้เป็นถือครั้งที่ 3

ประการแรก เพื่อตอบสนองและอำนวยความสะดวกแต่ผู้บริโภคที่ต้องการที่อยู่อาศัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ที่อยู่ในอาศัยในย่านนั้นอยู่แล้ว ให้สามารถได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการที่อยู่อาศัย นิทรรศการโครงข่ายคมนาคม ข้อมูลประกอบการตัดสินใจอื่น ๆ บริการสินเชื่อ และสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับที่อยู่อาศัย และสามารถเลือกจองเลือกซื้อได้ในเงื่อนไขพิเศษ ประการที่สอง เพื่อตอบสนองพันธมิตรธุรกิจ ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในแต่ละย่านแต่ละทำเลได้ตรงกลุ่ม ด้วยงบประมาณการตลาดไม่มาก

โดยบริษัทโฮมบายเออร์ไกด์จำกัดเอง ได้ใช้ความรู้และประสบการณ์ นำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ตรงกับความต้องการของคนซื้อบ้านในแต่ละทำเล การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ในตลาดระดับโซน อาทิ จัดทำใบปลิวเพื่อสร้างความรับรู้ในโซน การจัดทำเอกสารขนาดแทปลอยด์เพื่อชักชวนคนที่เดินห้าง และแจกของชำร่วยเพื่อเชื้อเชิญคนให้แวะ จัดนิทรรศการโครงข่ายถนนวงแหวนด้านใต้ วงแหวนอุตสาหกรรม แผนขยายและปรับปรุงถนนของ กรุงเทพมหานคร แหล่งกินแหล่งเที่ยว ตลอดจนการจัดกรรมกิจเสวนาให้ความรู้ภายในงาน

บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน Home buyers focus ครั้งนี้ จะทำให้ผู้ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้บ้านตรงทำเลและได้เงื่อนไขการซื้อที่ถูกเป็นพิเศษ นายบริสุทธิ์ กล่าว

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาดสินเชื่อผู้บริโภค ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันการแข่งขันสินเชื่อที่อยู่อาศัยมีความรุนแรง ในขณะที่สภาพโดยรวมตลาดที่อยู่อาศัยอยู่ในช่วงที่ชะลอตัว ธนาคารกสิกรไทยจึงได้ร่วมกับพันธมิตร โดยได้จับมือกับคุณวสันต์ เคียงศิริ ผู้บริหารของบริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ในการให้การสนับสนุนเงื่อนไข และอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านในทุกโครงการ ของบริษัทฯ

ลูกค้าที่ซื้อบ้านในทุกโครงการของบริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) ที่สมัครสินเชื่อบ้านกสิกรไทยตั้งแต่บัดนี้ถึง 28 กันยายน 2550 สามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ทั้งหมด 6 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 คงที่ 1 ปี 2.75% ทางเลือกที่ 2 คงที่ 2 ปี 5.00% ทางเลือกที่ 3 คงที่ 3 ปี 5.50% ทางเลือกที่ 4 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 1 ปีแรก MLR – 3.75% ทางเลือกที่ 5 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 6 ปีแรก MLR – 2.00% ทางเลือกที่ 6 อัตราดอกเบี้ยลอยตัวพิเศษ 3 ปีแรก MLR – 1.50% หลังจากนั้น คิดอัตราดอกเบี้ย MLR – 0.50% อีกทั้ง ลูกค้าสามารถกู้ได้สูงสุดถึง 100% ของราคาซื้อขาย พร้อมทั้งได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการจัดการให้กู้ ค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ และได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ จากโครงการกู้บ้านแถมยิ้ม รวมทั้งได้รับบริการพิเศษ หรือเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ จาก Home Smiles Club ซึ่งจะคอยดูแลลูกค้าสินเชื่อบ้านของธนาคารตลอดไป

พร้อมนี้ ทางธนาคารกสิกรไทยจึงขอนำเสนอบริการ K-Home Loan Delivery สินเชื่อบ้านกสิกรไทย….สั่งได้ ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า โดยให้บริการเรื่องสินเชื่อบ้านแบบครบวงจร ที่ให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับการขอสินเชื่อบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การเลือกสถาบันการเงิน, ขั้นตอนการดำเนินการ, เอกสารที่ต้องใช้ รวมถึง ขั้นตอนการจดจำนอง และดูแลจนลูกค้าได้รับอนุมัติวงเงิน โดยจัดส่งทีมงานเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญไปให้บริการลูกค้า ตามสถานที่และเวลาที่ลูกค้าต้องการ เพียงโทรไปที่ 02 888 8888 กด 55 เท่านั้น ซึ่งพร้อมให้บริการ 24 ชั่วโมง ทุกวัน ทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด(มหาชน) กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับผู้ที่ตัดสินจองซื้อบ้านในโครงการพรอเมนาด โฮม ธนบุรี ของธารารมณ์ รับโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อบ้านในราคาพิเศษ พร้อมรับ “Make a Home Package” ได้แก่ ดอกเบี้ยอัตราพิเศษ พร้อมวงเงินสินเชื่อสูง รับบัตรกำนัลตกแต่งบ้านจากอินเด็กซ์ มูลค่า 150,000 บาท พร้อมบริการออกแบบตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับแบบบ้าน ได้รับบริการข้อมูลสาธารณูปโภคฝั่งธนบุรี เพื่อประกอบการตัดสินใจ พร้อมรับสิทธิสมาชิกนิตยสารเดคอเรชั่นไกด์ 1 ปีฟรี! เมื่อซื้อบ้านในโครงการจากในงาน และยังมีบริการขายบ้านเก่าให้ พร้อมส่วนลดค่าธรรมเนียมการขายพิเศษ 10,000 บาท ได้สิทธิในการรับบริการค่าแรงสำหรับงานซ่อมแซมเบ็ดเตล็ดภายใน นาน 1 ปี จาก Homecare และเลือกรับแพคเกจ มูลค่า 150,000 บาทจากซัมซุง ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โครงการพรอเมนาด โฮม ธนบุรี สำนักงานขาย โทร. 0-2451-9292 ทุกวัน เวลา 09.30-19.30 น. หรือทาง www.tararom.com และพบกันที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. ถึง 5 ก.ย. ศกนี้เท่านั้น!!!