ทรีคอมประกาศควบรวมกิจการกับเอชทรีซีอย่างสมบูรณ์

ทรีคอม คอร์ปอเรชัน ประกาศรวมฝ่ายขายและฝ่ายบริการของทรีคอมและเอชทรีซีทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าด้วยกัน หลังจากเสร็จสิ้นการควบรวมกิจการกับบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด อย่างสมบูรณ์ โดยฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดของทั้งสองบริษัท จะดำเนินงานร่วมกันภายใต้กลยุทธ์ทางการตลาดแบบครบวงจร และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นในระดับภูมิภาค

มร.ปีเตอร์ ชัย รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จจากการควบรวมกิจการในครั้งนี้ ช่วยให้เกิดการผนึกกำลังของทีมงานที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะช่วยเสริมกลยุทธ์การรุกตลาดให้กับทรีคอม และเสริมความสำเร็จในภูมิภาคของเราได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้การรวมทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน จะช่วยให้ลูกค้าและพันธมิตรสามารถเข้าถึงโซลูชั่นอุปกรณ์เครือข่ายในราคาคุ้มค่า มีความปลอดภัยสูง และทำงานผสานกันอย่างครบวงจร ได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

“นอกจากนี้ ศักยภาพในด้านการวิจัยและพัฒนาของเอชทรีซี จะเป็นประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ของทรีคอม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแก่ลูกค้าองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเหนือคู่แข่ง” มร.ปีเตอร์ กล่าวเสริมในอนาคต ทรีคอมมีแผนที่จะรวมระบบต่างๆ ภายในภูมิภาคเข้าด้วยกันตามความเหมาะสม เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น

ทีมผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกทรีคอมได้ประกาศรายชื่อทีมผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อันเป็นผลมาจากการรวมหน่วยงานเข้าด้วยการกัน โดยจะขึ้นตรงต่อ มร.ปีเตอร์ ชัย

มร.ปีเตอร์ มีประสบการณ์ทำงานในแวดวงโทรคมนาคมมามากกว่า 24 ปี โดยผ่านงานบริหารภาพรวมของบริษัทชั้นนำของโลกหลายแห่ง โดยมุ่งเน้นเป็นพิเศษในด้านการเงิน การพัฒนาธุรกิจ การตลาดและการขาย การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการบริหารโครงการ รวมทั้งการดำเนินงานเครือข่ายและวิศวกรรม ก่อนเข้าร่วมงานกับทรีคอม มร.ปีเตอร์เคยดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการประจำประเทศ ของบริติช เทเลคอม เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร.ปีเตอร์ กล่าวด้วยว่า “ก่อนการประกาศรายชื่อผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราได้พิจารณาผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะได้บุคคลที่มีคุณสมบัติและประสบการณ์อย่างเหมาะสมที่สุด ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ณ วันนี้ ทรีคอมมีทีมงานที่พร้อมก้าวไปสู่ความสำเร็จ ทั้งในตลาดองค์กรขนาดใหญ่และเอสเอ็มบี ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของการรวมทีมในครั้งนี้ก็คือ การรักษาการให้บริการและการสนับสนุนหลังการขายที่ดีที่สุด ในระดับเดียวกับที่ลูกค้าและพันธมิตรคาดหวังว่าจะได้รับจากเอชทรีซีและทรีคอม”

ทั้งนี้ ทรีคอมเข้าถือครองหุ้นร้อยละ 49 ของเอชทรีซี เทคโนโลยีส์ แห่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2550 ซึ่งเมื่อรวมกับจำนวนหุ้นเดิมที่ร้อยละ 51 แล้ว ทำให้ทรีคอมเป็นเจ้าของเอชทรีซีโดยสมบูรณ์

เกี่ยวกับ ทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำด้านโซลูชันระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรทุกระดับ โดยนำเสนอนวัตกรรมอันหลากหลายแก่ลูกค้า ภายใต้มาตรฐานระดับโลกด้านการขาย การบริการ และการสนับสนุน ซึ่งช่วยให้ทรีคอมสามารถเสริมสร้างคุณค่าให้แก่ธุรกิจของลูกค้าได้อย่างเป็นเลิศ นอกจากนี้หน่วยธุรกิจทิปปิงพอยท์ (TippingPoint) ของทรีคอม ยังช่วยให้บริษัทเป็นผู้นำด้านระบบป้องกันการบุกรุกเครือข่าย ซึ่งจะช่วยปกป้องทั้งแอพพลิเคชัน และโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งประสิทธิภาพการทำงานของระบบได้ในขั้นสูง และทรีคอมยังเป็นเจ้าของบริษัท เอชทรีซี เทคโนโลยีส์ จำกัด (H3C) ซึ่งมีฐานอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นผู้ให้บริการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย ที่มีชื่อเสียงในการพัฒนาและผลิตสินค้านวัตกรรมที่คุ้มค่าสำหรับการใช้งาน อีกทั้งยังเป็นองค์กรที่มีรากฐานอันมั่นคงในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชน www.3com.com/pressbox