แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ออกหุ้นกู้อายุ 4 ปี มูลค่า 2,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.6%

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ไม่มีประกันและไม่ด้อยสิทธิอายุ 4 ปี มูลค่า 2,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย 4.6% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายแก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย โดยผู้ลงทุนรายย่อย จองซื้อขั้นต่ำ เป็นเงิน 100,000 บาท และเพิ่มเป็นจำนวนทวีคูณของ 100,000 บาท หุ้นกู้นี้ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรตติ้ง จำกัด ในระดับ A เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนนี้ ณ ที่ทำการสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารทหารไทยทั่วประเทศ

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เป็นลูกค้าทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญของธนาคาร จากการประเมินความต้องการของผู้ลงทุนพบว่า ผู้ลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยให้ความสนใจกับหุ้นกู้แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์เป็นอย่างดี เนื่องจาก ผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่นใจในบริษัทซึ่งมีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งและความเป็นผู้นำในกลุ่มผู้ประกอบการพัฒนาที่อยู่อาศัยมาเป็นเวลายาวนาน ทำให้หุ้นกู้ของบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A อีกทั้งเมื่อพิจารณาในด้านอัตราผลตอบแทน อัตราดอกเบี้ยที่ 4.6% ต่อปี นับว่าเป็นอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจในภาวะดอกเบี้ยขาลง และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ลงทุนอาจพิจารณาเพื่อเป็นการกระจายการลงทุน”

จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้ในการซื้อที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการ จ่ายคืนชำระเงินกู้ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการของบริษัท

สำหรับผู้สนใจสามารถจองซื้อได้ที่ สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์และธนาคารทหารไทยทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 10-12 กันยายนนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทร.0-2777-7777