ฮอริบา เอบีเอ็กซ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือวิเคราะห์เลือด ขยายกิจการเปิดสำนักงานใหม่ในไทย

ฮอริบา เอบีเอ็กซ์ บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือ และระบบวินิจฉัยเลือด สำหรับห้องแล็บ และโรงพบาบาลเปิดตัวออฟฟิศใหม่ในกรุงเทพฯ

การเปิดตัวสำนักงานใหม่นี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนขยายกิจการในประเทศไทย ซึ่งฮอริบา เอบีเอ็กซ์มีอัตราการเติบโตสูงถึงร้อยละ 52 ภายในเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ในปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดในไทยอยู่ที่ร้อยละ 23 ซึ่งส่งผลให้บริษัทเป็นหนึ่งในสามของเจ้าตลาดในธุรกิจนี้ ยิ่งไปกว่านั้น ฮอริบา เอบีเอ็กซ์คงความเป็นอันดับหนึ่งของระบบวินิจฉัยเลือดขนาดกลาง ซึ่งมีสัดส่วนการตลาดสูงถึงร้อยละ 37

สำนักงานใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่บนอาคารส่วนตัว ความสูงสองชั้นบนพื้นที่มากกว่า 500 ตร.ม. โดยประกอบด้วยแผนกให้บริการหลังการขาย ห้องอบรมพร้อมอุปกรณ์สำหรับลูกค้าและพนักงาน และพื้นที่เก็บสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งสำนักงานแห่งใหม่นี้ปัจจุบันประกอบด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญรวมทั้งสิ้น 18 คน

และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวออฟฟิศใหม่นี้ มร. อาสึชิ นากามิเนะ ประธานของบริษัทรวมถึงผู้บริหารหลักๆของบริษัทได้บินตรงจากญี่ปุ่นและฝรั่งเศส เพื่อมาร่วมพิธีเปิดอย่างเป็นทางการกับมร. โอลิวิเยร์ ปู กรรมการผู้จัดการ และลูกค้ารายสำคัญๆของบริษัท ณ โรงแรม มิเลเนียม ฮิลตัน

การลงทุนใหม่ในประเทศไทยนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของบริษัทที่มีต่อตลาดในประเทศไทยและความมุ่งมั่นในการให้ขยายการบริการของบริษัทเพื่อเพิ่มฐานลูกค้าในไทย โดย มร. โอลิวิเยร์ ปู กล่าวว่า “คุณภาพ ประสิทธิภาพและการจัดการด้านวิเคราะห์เป็นส่วนสำคัญในโรงพยาบาลและห้องแล็บใหญ่ๆใช้ในการเลือกเครื่องมือและวิธีการ ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองที่ทำให้ปี 2548 และ 2549 เป็นปีที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งสำหรับ ฮอริบา เอบีเอ็กซ์”

มร. โอลิวิเยร์ กล่าวเสริมอีกว่า “ตลาดระบบวิเคราะห์ในประเทศไทยทวีความแข็งแกร่งขึ้นตลอดเวลา และจากกรุงเทพฯเป็นเมืองที่มีการแข่งขันด้านการแพทย์ในแง่ของตลาดนานาชาติสูงมาก ทำให้กรุงเทพฯเป็นตลาดที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขยายตัวของฮอริบา เอบีเอ็กซ์”

ข้อมูลเกี่ยวกับฮอริบา เอบีเอ็กซ์
ก่อตั้งในปี 2526 เป็นบริษัทฝรั่งเศสที่ดำเนินกิจการด้านออกแบบ พัฒนาและจัดจำหน่ายเครื่องมือวิเคราะห์ทางการแพทย์แบบอัตโนมัติไปทั่วโลก บริษัทได้กลายเป็นบริษัทในเครือของฮอริบา กรุ๊ปในปี 2539 และปัจจุบันได้อาศัยเครือข่ายการจัดจำหน่ายนานาชาติซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทในประเทศต่างๆมากกว่า 110 ประเทศทั่วโลก ทั้งทางตรงผ่านบริษัทในเครือทั้ง 12 บริษัท (ยุโรป สหรัฐ บราซิล จีน ญี่ปุ่น และไทย) หรือทางอ้อมผ่านผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 86 ราย

ปัจจุบันบริษัทได้ติดตั้งเครื่องมือของบริษัทให้แก่ห้องแล็บต่างๆมากว่า 27,000 แห่งทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 85 ของยอดจำหน่ายผ่านการส่งออก บริษัทมีพนักงานมากกว่า 875 คนทั่วโลก รวมถึงทีมงานอีก 300 คนจากบริษัทในเครือ ฐานการผลิตหลักตั้งอยู่ในเมือง Montpellier ประเทศฝรั่งเศส ใกล้กับศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัท