แข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ระดับอุดมศึกษา

ตลาดหลักทรัพย์ฯ รุกเพิ่มศักยภาพบัณฑิตไทย จับมือ สถาบันสอนภาษา Language @ Click หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น และ บมจ. เอสซี จี เปเปอร์ จัดประกวดแข่งขันทักษะภาษาอังกฤษ ในระดับอุดมศึกษา “ELLIS CHAMPIONSHIP 2007” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และรางวัลรวมกว่า 3 แสนบาท เปิดรับสมัคร 21 กันยายน เป็นต้นไป ที่มหาวิทยาลัยทั้ง 49 แห่งทั่วประเทศ

นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ ประธานระบบการศึกษาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ ELLIS CHAMPIONSHIP 2007 เป็นการทำงานร่วมกับ สถาบัน Language @ Click หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่นและ บมจ. เอสซี จี เปเปอร์ เพื่อเปิดเวทีให้นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ได้แสดงทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพ รัตนราชสุดาฯ และรางวัลมูลค่ารวมกว่าแสนบาท โดยถือเป็นกิจกรรมต่อยอดของโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้แก่สถาบันอุดมศึกษา หลังจากที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯได้มอบโปรแกรมภาษาอังกฤษ ELLIS จำนวน 2,000 licenses แก่มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ 49 แห่ง โดยมุ่งหวังที่จะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษแก่นิสิต นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากร ประชาชน และผู้สนใจทั่วไปในชุมชน รวมถึงครูนักเรียนในโรงเรียนใกล้เคียง

นายสุหัตถ์ สังชญา ประธานกรรมการ บริษัท แอล แอท ซี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด กล่าวว่า ในฐานะสถาบันสอนภาษาอังกฤษ
Language @ Click ซึ่งเป็นผู้ให้บริการซอฟแวร์ ELLIS เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และเป็นซอฟแวร์การเรียนการสอนภาษา อังกฤษที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้พัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในโลกปัจจุบัน

นายพนา จันทรวิโรจน์ กรรมการอำนวยการ หนังสือพิมพ์เดอะเนชั่น กล่าวว่า ในฐานะหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ ซึ่งนอกเหนือจากการให้ข่าวสาร ให้สาระเกร็ดความรู้ ในเชิงของธุรกิจ และไลฟ์สไตล์ ความบันเทิงแล้ว ยังภูมิใจที่ได้สนับสนุนให้ผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ ได้ใช้เป็นสื่อในการพัฒนาทักษะการอ่าน โดยสามารถฝึกฝนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ผ่านเนื้อหาข่าว และสาระที่มีเนื้อหาแตกต่างทุกวัน การสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะช่วยสนับสนุนในการประชาสัมพันธ์โครงการแล้ว ยังรวมถึงการมีส่วนร่วมในการวางเนื้อหา แนวความคิด การจัดกิจกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับ วัตถุประสงค์ของโครงการมากที่สุดอีกด้วย

นางสาวธัญธร์รัตน์ โพธานันท์ Head of HR External Relations บมจ. เอสซีจี เปเปอร์ กล่าวเสริมว่า SCG ยินดีให้การสนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ เพื่อพัฒนาคุณภาพทรัพยากรมนุษย์อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โครงการ Ellis Championship 2007 นี้จะช่วยผลักดันการพัฒนาตนเองเพื่อรองรับการเรียนรู้ที่กว้างขึ้น รวมทั้งการประกอบอาชีพในอนาคตของนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นอนาคตของชาติเรา ด้วยศักยภาพที่ทัดเทียมกับสากลทีเดียว

ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2550 ที่มหาวิทยาลัย 49 แห่งทั่วประเทศ โดยสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่สถาบันสอนภาษาอังกฤษ Language @ Click โทร 02-656-7070 หรือที่เว็บไซต์ www.languageatclick.com และ เว็บไซต์ www.tsi-thailand.org