ภารตี แอร์เทลเซ็นสัญญาบริหารจัดการระบบเครือข่ายมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐกับหัวเว่ย

ด้วยความมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมือถือระดับโลกแก่ผู้ใช้งานในประเทศศรีลังกา ภารตี แอร์เทล บริษัทในเครือภารตี แอร์เทล ลังกา หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมแบบผสมผสานของภูมิภาคเอเชีย เซ็นสัญญาการบริหารจัดการระบบเครือข่ายกับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมล้ำสมัยแก่ผู้ประกอบการทั่วโลก โดยสัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐและมีระยะเวลาดำเนินการ 3 ปี ครอบคลุมถึงแอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์ต่างๆ สัญญาการบริหารจัดการระบบเครือข่ายนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานในศรีลังกาได้รับบริการและผลิตภัณฑ์ล้ำสมัยในราคาที่เหมาะสมด้วยการลงทุนของแอร์เทล

เทคโนโลยีอันทันสมัยของหัวเว่ยจะช่วยลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของระบบ (Total Cost of Ownership: TCO) พร้อมช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภารตี แอร์เทล โซลูชั่น Node B ของหัวเว่ยยังช่วยให้ภารตี แอร์เทล สามารถใช้งานเครือข่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้นพร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน

ภารตี แอร์เทล เคยได้รับการจัดอันดับประจำปี 2550 โดยนิตยสาร Business Week ให้เป็นหนึ่งใน100 บริษัทไอทีที่มีผลการดำเนินงานดีที่สุดในโลก เมื่อเร็วๆนี้ ภารตี แอร์เทล ยังได้รับใบอนุญาตในการให้บริการมือถือ 2G และ 3G ในศรีลังกาด้วย ตามข้อตกลงในสัญญา หัวเว่ยจะเป็นผู้ติดตั้งและจัดการเครือข่ายหลักของแอร์เทล รวมถึงโซลูชั่น Node-Bs และ BTSs และโซลูชั่นเครือข่ายระบบ 2G และ 3G แบบครบวงจร

มร. ซานเจ นานดราจอก (Mr. Sanjay Nandrajog) กรรมการบริหาร ฝ่ายบริการจัดการและปฏิบัติการระหว่างประเทศของภารตี แอร์เทล กล่าวว่า “ภารตี แอร์เทลมุ่งมั่นคิดค้นเครือข่ายมือถือที่มีความทันสมัยและนำเสนอบริการ 2G และ 3G ที่มีคุณภาพระดับโลกในราคาสมเหตุสมผลให้แก่ลูกค้าในศรีลังกา หัวเว่ยได้แสดงศักยภาพในฐานะบริษัทระดับโลกซึ่งผลิตสินค้าและโซลูชั่น
ประสิทธิภาพสูง ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับหัวเว่ยเพื่อบรรลุความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่าย”

มร. แมกซ์ หยาง (Mr. Max Yang) ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหัวเว่ยในอินเดียกล่าวว่า “หัวเว่ยยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับภารตี แอร์เทล ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการปฎิวัติด้านโทรคมนาคมในประเทศอินเดียและมีส่วนผลักดันให้เกิดการเติบโตในภาคโทรคมนาคม หัวเว่ยมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์กับภารตี แอร์เทล ในการจัดหาโซลูชั่นและบริการนวัตกรรมสมัยใหม่รวมถึงโซลูชั่นแบบไร้สายเพื่อมุ่งสนองตอบความต้องการของลูกค้า”

เกี่ยวกับภารตี แอร์เทล
ภารตี แอร์เทล กลุ่มบริษัทในเครือภารตี เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย มีลูกค้าทั้งสิ้น 46.76 ล้านคน ณ เดือนกรกฎาคม 2550 โดยมีผู้ใช้งานบริการมือถือจำนวน 44.76 ล้านคน ภารตี แอร์เทลได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทไอทีที่มีผลการดำเนินงานที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2550 ตามการจัดอันดับของนิตยสาร Business Week

ภารตี แอร์เทล ประกอบด้วยหน่วยธุรกิจเชิงกลยุทธ์สามประเภท ได้แก่ บริการมือถือ บริการบรอดแบรนด์และโทรศัพท์ (Broadband & Telephone: B&T) และบริการวิสาหกิจ/องค์กร สำหรับบริการมือถือ ภารตี แอร์เทล ให้บริการโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์ไร้สายพื้นฐานซึ่งใช้เทคโนโลยี GSM ที่ครอบคลุมพื้นที่โทรคมนาคม 23 แห่ง สำหรับบริการ B&T ภารตี แอร์เทล ให้บริการบรอดแบรนด์และโทรศัพท์ใน 94 เมือง ด้านบริการวิสาหกิจ/องค์กร ภารตีให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคมครบวงจรแก่ผู้ใช้งานระดับองค์กร รวมถึงบริการทางไกลในประเทศและระหว่างประเทศแก่ผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่างๆ บริการทั้งหมดดำเนินการภายใต้แบรนด์ แอร์เทล ปัจจุบัน เครือข่ายความเร็วสูงใยแก้วนำสายของแอร์เทลครอบคลุมพื้นที่ 40,000 กิโลเมตรทั่วเมืองสำคัญในประเทศ ภารตี แอร์เทล เป็นเจ้าของสถานีชุมสายนานาชาติสองแห่งในเมืองเชนไน โดยเป็นสถานีที่เชื่อมต่อระบบของเคเบิลใต้น้ำสองระบบ ได้แก่ ระบบ i2i กับประเทศสิงคโปร์ และระบบ SEA-ME-WE-4 กับยุโรป สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.bhatiairtel.in

เกี่ยวกับหัวเว่ย เทคโนโลยี
หัวเว่ย เทคโนโลยี เป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเครือข่ายโทรคมนาคมที่ทันสมัยโดยให้การบริการแก่บริษัท 31 แห่งจาก 50 บริษัทชั้นนำของโลก และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 1 พันล้านคน บริษัทได้ทุ่มเทเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรม บริการ พร้อมเสนอโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มมูลค่าและประสิทธิภาพในระยะยาวให้กับลูกค้า
สามารถดูรายละเอียดเพิมเติมได้ที่
www.huawei.com