วัตสันมั่นใจเลือกฟูจิตสึ เอาท์ซอร์สระบบ POS และ Helpdesk

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านไอทีโซลูชั่นและการสื่อสารระดับโลก ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท เซ็นทรัล วัตสัน ให้เข้ามาช่วยงานเอาท์ซอร์สการให้บริการ Helpdesk Call Center เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นหากเกิดปัญหา และระบบการชำระเงิน (Point of Sale – POS) รวมถึงบริการออนไซต์ (Onsite Service) ครอบคลุมสาขาของวัตสัน 142 แห่ง

หัวใจของธุรกิจค้าปลีก คือ ความต่อเนื่องในการให้บริการลูกค้า แต่ก็ยากที่จะหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหากับระบบที่ต้องทำงานตลอดเวลา ดังนั้นหากเกิดปัญหาขึ้นกับระบบไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ปัญหาและทำให้ระบบเดินหน้าได้อย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า เพราะการที่ระบบล่มเพียงแค่ 1 ชั่วโมง หมายถึง การสูญเสียโอกาสในการจำหน่ายสินค้า และอาจสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้า

วัตสันเป็นหนึ่งในธุรกิจค้าปลีกที่มีสาขาทั้งหมด 142 สาขาทั่วประเทศ และทุกสาขามีการติดตั้งระบบ POS ทั้งในส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ด้วยจำนวนของสาขาที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ทำให้ทีมงานไอทีของวัตสันไม่สามารถรองรับต่อการแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ ทางวัตสันจึงมองหาพันธมิตรในการช่วยเหลือดูแลระบบบริการ POS การบริการด้านไอทีตามสาขา และนำไปสู่แนวความคิดในการเอาซอร์สการบริการดังกล่าว วัตสันมองหาบริษัทที่มีประสบการณ์ในการให้บริการ นั่นหมายความว่าจะต้องเป็นบริษัทที่มีความพร้อมในทุกด้านโดยเฉพาะความชำนาญในเรื่อง POS

วัตสันตัดสินใจเลือกใช้บริการจากฟูจิตสึ ใน 2 ส่วนหลัก ประกอบด้วย 1). บริการช่วยเหลือเบื้องต้นผ่านทางโทรศัพท์ หรือ Helpdesk Call Center และ 2). บริการระบบ POS และบริการออนไซต์ ทั้งนี้ ด้วยความพร้อมในทุกด้าน ทั้งทีมงานที่มีความรู้เกี่ยวกับระบบ POS บวกด้วยประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญสามารถเรียนรู้ระบบงานได้ในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้สามารถตอบโจทย์เรื่องของการบริการได้อย่างครบถ้วน

นายทรงพล บุษปฤกษ์ หัวหน้าฝ่ายไอที (Head of IT) บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าวว่า “ทางวัตสันใช้บริการเอาซอร์สด้านการบริการกับทางฟูจิตสึมากว่า 3 ปีแล้ว ทำให้วัตสันสามารถให้บริการได้อย่างต่อเนื่อง และทีมงานไอทีโฟกัสในการพัฒนาแอพพลิเคชันต่างๆ ทำให้งานไอทีเดินได้อย่างรุดหน้า”

นายทรงพล กล่าวต่อว่า “หากเทียบกับบริษัทอื่นเราจะเห็นได้ชัดว่าทางฟูจิตสึมีความสามารถในการเรียนรู้งานได้เร็วมาก และที่ผ่านมาก็ทำงานได้ราบรื่นแทบจะไม่มีปัญหาใดๆ เลย ทางเราเห็นว่าฟูจิตสึมีศักยภาพมากพอที่จะดูแลเราได้ในระยะยาว ทำให้เราไว้วางใจที่จะให้เขาแนะนำสิ่งใหม่ๆ ให้กับเราต่อไปในอนาคตด้วย”

ที่ผ่านมาฟูจิตสึสามารถให้บริการได้อย่างดี นายทรงพลเสริมว่า “ผมได้รับมอบหมายให้ทำการตรวจสอบ Helpdesk ที่ทางฟูจิตสึได้เข้ามาจัดการให้กับทางเรา โดยการโทรเข้าไปแจ้งว่าเป็นพนักงานหน้าร้านขอความช่วยเหลือ คำตอบที่ได้ก็คือบรรยากาศของความเป็นกันเองบวกกับความถูกต้องและรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาเป็นเรื่องที่ทำให้เราประทับใจมาก”

นายโยชิโอกะ โชอิชิโร ประธานบริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่ฟูจิตสึได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาช่วยซัพพอร์ตงานของทางวัตสัน เพราะทางฟูจิตสึเองมีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาเป็นเวลานาน และยังมี Onsite Service อยู่ทั่วประเทศเพื่อบริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว และยังสามารถปรับกระบวนการและวิธีการทำงานให้เหมาะสมกับทางวัตสันได้อย่างลงตัว จึงทำให้สามารถรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที ไม่มีสะดุด ทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจในการบริการของเรา และในอนาคตเราจะยังคงรักษาคุณภาพในการให้บริการ และพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป”

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com

เกี่ยวกับ เซ็นทรัล วัตสัน
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม เปิดดำเนินการในประเทศไทยครั้งแรกในปีพ.ศ. 2539 โดยมีสาขาแรกตั้งอยู่ที่อาคารมณียาเซ็นเตอร์ ปัจจุบัน ร้านวัตสันเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่มีจำนวนสาขามากที่สุดถึงกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและเภสัชกรคอยให้คำปรึกษาและแนะนำ ร้านวัตสันจำหน่ายสินค้าครอบคลุมตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม โดยมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ ที่มีคุ้มค่าในเรื่องของราคา พร้อมมอบการบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าชาวไทยอย่างต่อเนื่อง