“แลงแฮม เพลส อีโค รีสอร์ท แอนด์ สปา” รีสอร์ทในเครือแห่งแรกในประเทศไทย

แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวรีสอร์ทภายใต้แบรนด์ “แลงแฮม เพลส โฮเต็ล” (Langham Place Hotel) แห่งแรกในประเทศไทย หลังเซ็นสัญญาบริหารโรงแรมให้กับบริษัท รวิ วาริน ริสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด การบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาธุรกิจของ แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในประเทศไทย และเป็นก้าวสำคัญของการขยายธุรกิจบริหารโรงแรมและรีสอร์ทในภูมิภาคนี้

แลงแฮม เพลส อีโค รีสอร์ท แอนด์ สปา รวิ วาริน ตั้งอยู่บนเกาะลันตาใหญ่ จังหวัดกระบี่ เป็นรีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ที่ออกแบบได้อย่างลงตัวและกลมกลืนกับธรรมชาติอันสวยงามของเกาะ โดยมีพื้นที่ติดชายหาดเรื่อยไปจนถึงเชิงเขา และสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของอ่าวคลองทอบได้ชัดเจน ประกอบด้วยห้องพัก 185 ห้อง โดยมีให้เลือกตั้งแต่ห้องดีลักซ์ที่สามรถมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจของชายหาด ไปจนถึงห้องพักระดับหรูที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัว

รีสอร์ทแห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งด้านกีฬาและกิจกรรมสันทนาการอื่นๆ รวมถึงมินิเธียร์เตอร์ ทั้งยังเป็นที่ตั้งของ “ฉวน สปา” (Chuan Spa) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นสปาที่ดีที่สุดบนเกาะลันตาใหญ่ มีบริการให้เลือกหลากหลาย ทั้งเพื่อบำบัดและผ่อนคลาย

ด้วยนักบำบัดมืออาชีพและการเลือกใช้วัตถุดิบที่สกัดจากธรรมชาติ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับจัดการประชุม จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และจัดงานแต่งงานด้วยอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย พร้อมบริการชั้นเลิศระดับ 5 ดาว ท่ามกลางธรรมชาติแวดล้อมที่สวยงามสดชื่น

ดร. เคเอส โล ประธาน แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ภาคการท่องเที่ยวของไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เจ้าของโรงแรมในประเทศไทยต้องการผู้บริหารโรงแรมที่มีความเชี่ยวชาญ ควบคู่กับแบรนด์ที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกับรูปแบบบริการของตน ทั้งยังต้องมุ่งเน้นด้านประสิทธิภาพการบริหารอีกด้วย เพราะตระหนักดีว่าคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้โรงแรมของตนมีขีดความสามารถแข่งขันได้เหนือคู่แข่ง การเปิดตัว แลงแฮม เพลส อีโค รีสอร์ท แอนด์ สปา ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของแบรนด์ที่เรามี รวมถึงความเชื่อมั่นต่อความเชี่ยวชาญในการบริหารโรงแรมและแนวคิดใหม่ๆ ในด้านบริการ”

เขากล่าวเสริมอีกว่า “การบรรลุข้อตกลงทางธุรกิจครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของ แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในการรุกธุรกิจบริหารโรงแรมในประเทศไทย และเรามีเป้าหมายที่จะเพิ่มการลงทุนในประเทศไทยด้วยการสร้างโรงแรมของเราเองขึ้นอีกหลายแห่ง รวมถึงการร่วมทุนและรับบริหารโรงแรม”

ด้านนายปราโมทย์ ฐิติยางกูร ประธานบริหาร บริษัท รวิ วาริน ริสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด กล่าวว่า “รวิ วาริน รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทระดับบ 5 ดาว ที่ตั้งอยู่บนทำเลที่สวยงามที่สุดจุดหนึ่งของเกาะลันตา ขณะนี้พร้อมให้บริการแล้วและสิ่งที่เราต้องการในขณะนี้ คือ ผู้บริหารโรงแรมหรูระดับนานาชาติ ที่จะมาทำให้รีสอร์ทของเราได้รับการยอมรับขึ้นอีกระดับ เพราะที่ผ่านมา แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้บริหารโรงแรมหรูระดับนานาชาติที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ช่วง 4 ปีแรกของการก่อตั้ง เราจึงเชื่อมั่นว่า ภายใต้การบริหารของแลงแฮม รีสอร์ทของเราจะประความสำเร็จทางธุรกิจและมีชื่อเสียงมากขึ้น”

นอกจากจะมุ่งเน้นให้บริการที่เป็นเลิศแก่นักท่องเที่ยวแล้ว แลงแฮม เพลส อีโค รีสอร์ท แอนด์ สปา รวิ วาริน ยังให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมและการให้ความช่วยเหลือชุมชนท้องถิ่นบนเกาะลันตาใหญ่อีกด้วย

“แลงแฮม เพลส อีโค รีสอร์ท แอนด์ สปา รวิ วาริน เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย ทั้งนักท่องเที่ยว พนักงาน ผู้คนที่อาศัยอยู่รอบๆ และเจ้าของ เราจึงได้นำหลักการอนุรักษ์ธรรมชาติมาปรับใช้กับทุกกิจกรรมของธุรกิจ เพื่อรักษาสภาพแวดล้อมและความอยู่ดีมีสุขของผู้คนในชุมชนท้องถิ่น” แอนดรูว์ เจซซอป รองประธาน แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย กล่าว

แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทในเครือ Great Eagle Holdings ในฮ่องกง นำโดย ดร. เคเอส โล ผู้ซึ่งดำรงประธานบริหารและกรรมการผู้จัดการ ปัจจุบันทางกลุ่มมีเครือข่ายธุรกิจบริหารโรงแรมและรีสอร์ททั่วโลกรวม 6 แห่ง รวมจำนวนห้องพักทั้งหมดกว่า 2,700 ห้อง ใน 6 เมืองท่าสำคัญ ได้แก่ ลอนดอน บอสตัน ฮ่องกง เมลเบิร์น โอ๊คแลนด์ และโตรอนโต

แลงแฮมมีประวัติโรงแรมที่ยาวนาน ย้อนกลับเมื่อปี . 2408 ครั้งที่แลงแฮม โฮเต็ลส์ ในกรุงลอนดอนเพิ่งเริ่มเปิดให้บริการ ได้รับคำกล่าวขานว่าโรงแรมหรูหราแห่งแรกในยุโรป มากกว่า 140 ปี ที่โรงแรมต้นแบบแห่งนี้ได้ให้การบริการอย่างสง่างาม และการต้อนรับอย่างอบอุ่นเสมอมา จนถึงปัจจุบัน โรงแรมในเครือแลงแฮมทั่วโลกได้สืบสานปรัชญาของโรงแรม ที่สะท้อนให้เห็นถึงความงดงามด้านการออกแบบ การรังสรรค์ด้านการต้อนรับ หัวใจของงานบริการ และ เสน่ห์ของการสร้างสรรค์ความเชี่ยวชาญที่เป็นเอกลักษณ์ด้านโรงแรม

เดอะแลงแฮม (The Langham) และ แลงแฮมเพลส (Langham Place) เป็น 2 แบรนด์ที่มีลักษณะเด่นโดยบริหารภายใต้ แลงแฮม โฮเทล อินเตอร์เนชั่นแนล (Langham Hotel International: LHT) เดอะแลงแฮม ให้บริการและการต้อนรับที่น่าหลงใหล – คลาสสิค นิรันดร์ หรูหรา ที่คุณจะไม่มีวันลืม แลงแฮม เพลสเป็นพี่น้องกับ เดอะแลงแฮมที่พร้อมให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งเป็นตัวอย่างของแรงบันดาลใจ ที่ทำให้มีชีวิตชีวา และความรสนิยมอย่าลงตัว

แลงแฮม โฮเต็ลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Langham Hotel International) บริหารโรงแรมหรู 5 แห่งภายใต้แบรด์ เดอะ แลงแฮม (The Langham) ใน 4 ทวีป กล่าวคือในกรุงลอนดอน, บอสตัน, ฮ่องกง เมลเบริ์น, และ โอ๊คแลนด์ แลงแฮม เพลส โฮเทลแห่งแรกเปิดให้บริการที่ฮ่องกงเมื่อปี พ.ศ. 2548 และขยายอีก 3 แห่งโดยในปีพ.ศ. 2551 เปิดให้บริการที่ปักกิ่ง 2 แห่ง และในปีพ.ศ. 2552 จะเปิดที่ฉางชวนอีก 1 แห่ง โดยรีสอร์ตของแลงแฮม เพลส (Langham Place)ที่กระบี่ ประเทศไทย จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2551

แอลเอชไอ (LHI) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพท์ฮ่องกง (HKSE: 41) ซึ่งมี Great Eagle Holdings Limited เป็นเจ้าของทั้งหมด บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 1963 และจดทะเบียนในตลาดหลักทรพย์ฮ่องกงในปี 1972