ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุนครบวงจร

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับบล.ทิสโก้ และบล.พัฒนสิน เปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุน ครบวงจร ที่ศูนย์การค้าเอสพละนาด สร้างมิติใหม่ในการเรียนรู้ ผสมผสานรูปแบบห้องสมุดมารวยกับการให้บริการทำธุรกรรมกับบริษัทหลักทรัพย์ผ่าน Mini Branch และ Cyber Branch

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวในพิธีเปิดศูนย์ การเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุน ณ ศูนย์การค้าเอสพละนาด ว่า นับเป็นมิติใหม่และก้าวสำคัญของ การให้ความรู้แก่ประชาชน และผู้ลงทุนแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในการเข้าถึงข้อมูลด้านการเงินและการลงทุน

“ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุนนี้ให้บริการแบบวงจร เป็นการผสมผสานรูปแบบห้องสมุด มารวย และ การให้บริการของบริษัทหลักทรัพย์เข้าด้วยกัน ให้ความรู้และการให้คำปรึกษาด้านการเงิน การออม และการลงทุนในรูปสื่อสิ่งพิมพ์ บริการ e-Learning บริการข้อมูลบริษัทจดทะเบียนในระบบ SETSMART และกิจกรรมการให้ความรู้ที่หลากหลาย รวมทั้งให้คำปรึกษาและคำแนะนำด้านการเงินและการลงทุน จากบริษัทหลักทรัรพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน หมุนเวียนมาให้บริการทุกวันหยุด ในส่วนของ Cyber Branch ได้รับความร่วมมือจากบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) มาเปิดให้บริการ สาขาออนไลน์เต็มรูปแบบแห่งแรก ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ลงทุนส่งคำสั่งซื้อขายได้” นางภัทรียากล่าว

ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเงินและการลงทุนครบวงจร ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าเอสพละนาด ถ.รัชดาภิเษก มีพื้นที่รวม 318 ตารางเมตร ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ Library Zone , e-Learning & Internet Zone , Coffee Zone และ Activity Zone ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. สำหรับ Cyber Branch มีพื้นที่ 112 ตารางแมตร ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด และบริษัท หลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ได้เปิดสาขาออนไลน์ให้บริการ มีเครื่องคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อ อินเทอร์เน็ตและสามารถติดตามข้อมูลหุ้น รวมทั้งส่งคำสั่งซื้อขายได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น.