พรอม พหลโยธิน 2 ความลงตัวของการอยู่อาศัย

บริษัท บ้านอังสนา จำกัด เปิดตัวโครงการ พรอม พหลโยธิน 2 (Prom Paholyothin 2) คอนโดมีเนียม 8 ชั้น โดดเด่นด้วยดีไซน์ Modern Green ผสมผสานความคลาสสิค บนถนนพหลโยธิน ตอบโจทย์คนเมืองที่รักษ์ธรรมชาติ เน้นพื้นที่สีเขียว สร้างความสุขสงบ และสดชื่น

นางสาวชลิตา อังสนันรัตนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านอังสนา จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว คอนโดมีเนียม “พรอม พหลโยธิน 2” (Prom Paholyothin2) ซึ่งเป็นคอนโดมีเนียมสูง 8 ชั้น ที่มีความโดดเด่นในหลายๆด้าน ทั้งการออกแบบและทำเลที่ตั้งที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยที่ต้องการความสงบสุข สดชื่น และมีความเป็นส่วนตัวสูงในย่านธุรกิจ ที่มีการเดินทางสัญจรคล่องตัว พร้อมความสะดวกสบายครบครัน

สำหรับการออกแบบจะเน้นให้เกิดความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมของผู้อยู่อาศัยย่านพหลโยธินเดิม ไม่ให้เกิดความแตกต่างกับสิ่งแวดล้อมโดยรอบโครงการซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวทั้งหมด อีกทั้งยังมีพื้นที่สีเขียวล้อมรอบ ซึ่งน่าจะสร้างความสดชื่น รื่นรมย์ และความรู้สึกผ่อนคลายให้แก่ผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การออกแบบยังเน้นให้แสงและลมธรรมชาติผ่านเข้าออกอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ของโครงการ ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโปร่งสบาย จากอากาศที่ถ่ายเทเข้ามาได้อย่างสะดวก

นางสาวชลิตา กล่าวว่า “ปัจจุบันรูปแบบการดำเนินชีวิตของคนเมืองเปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้คอนโดมีเนียมในย่านธุรกิจได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างสูง เพราะจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง อีกทั้งปัญหาภาวะโลกร้อนที่ทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้บริษัทฯ คำนึงถึงการออกแบบโดยใช้แนวคิดเพื่อให้แสงและลมผ่านเข้าออกอย่างทั่วถึง ซึ่งเป็นการประหยัดพลังงานจากการเปิดเครื่องปรับอากาศหรือการใช้ไฟฟ้า และยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายของผู้ที่อยู่อาศัยอีกด้วย รวมไปถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาภาวะโลกร้อนด้วยเช่นกัน ดังนั้น พรอม พหลโยธิน 2 จึงเป็นคอนโดมีเนียมที่ตอบสนองความต้องการทุกด้านได้อย่างสมบูรณ์”

นอกจากนี้ ความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้ง ที่อยู่บริเวณพหลโยธิน 2 ซึ่งมีความสะดวกสบายในการสัญจร อีกทั้งสภาพแวดล้อมของโครงการ เป็นลักษณะบ้านเดี่ยว ซึ่งผู้ที่อยู่อาศัยเป็นกลุ่มคนที่มีความเป็นส่วนตัวสูง มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างจากสภาพแวดล้อมของคอนโดมีเนียมอื่นๆ ทำให้บรรยากาศสงบและไม่พลุกพล่าน แม้ว่าจะอยู่ในย่านธุรกิจใจกลางเมืองก็ตาม จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

“ทุกวันนี้โครงการคอนโดฯทั่วไป เน้นความสะดวกสบายด้านการคมนาคมเพียงอย่างเดียวจะเห็นได้จากโครงการคอนโดมิเนียมมากมายที่ผุดขึ้นตามแนวถนนสายหลัก ซึ่งอันที่จริงแล้วที่อยู่อาศัยก็คือบ้านซึ่งต้องการความสงบ ความเป็นส่วนตัว คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทันได้นึกถึงจุดด้อยของการอยู่ติดถนนใหญ่ เพราะขณะนี้คอนโดฯที่มีอยู่ในตลาดส่วนใหญ่ยังอยู่ในระหว่างก่อสร้าง และการอยู่ใกล้ถนนได้กลายเป็นค่านิยม แต่ในความเป็นจริงแล้วบ้านคือที่สำหรับการพักผ่อน และได้ใช้เวลาส่วนตัวหรือใช้เวลากับครอบครัว บริษัท บ้านอังสนา จำกัด จึงเลือกทำเลพหลโยธิน ซอย 2 ในการสร้างคอนโดมิเนียมที่ลงตัว คำว่าลงตัวหมายถึง ยังคงความเป็นบ้านซึ่งสามารถพักผ่อนโดยปราศจากความวุ่นวายสับสนของผู้คน เสียงอึกทึก และมลพิษ แต่ก็ตั้งอยู่ในเมืองที่สามารถเดินทางไปที่ต่างๆ ได้สะดวก “พรอม พหลโยธิน 2” คือความลงตัวของการอยู่อาศัย เป็นคุณภาพชีวิตที่ดีที่ทางบริษัทฯ ต้องการให้ผู้พักอาศัยได้รับ” นางสาวชลิตากล่าว

ทั้งนี้จากการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการในงานมหกรรมบ้านและคอนโดมีเนียม ครั้งที่ 17 ในวันที่ 11 – 14 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ มียอดจองแล้วประมาณ 30% ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯตั้งไว้ ว่าจะมียอดขายประมาณ 50% ก่อนที่จะเริ่มก่อสร้างในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2551 และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ประมาณปลายปี 2552”

นายอภิสิทธิ์ ลิ้มล้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอตี้ คอนซัลแทนท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาด้านการตลาดและพัฒนาโครงการ กล่าวว่า “สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมของประเทศไทยในปัจจุบัน ความสามารถในการซื้อของผู้บริโภคเป็นตัวบ่งชี้สำคัญ โดยจากการสำรวจพบว่ารายได้ต่อครัวเรือนต่อเดือนของประชากร 4 ล้านคนที่มีรายได้สูงสุดในกรุงเทพมหานคร (ไม่นับรวมผู้ที่มีรายได้อยู่ในระดับสูงเกินค่าเฉลี่ย) อยู่ที่ 44,301 บาทในปี 2549 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 48,730 บาท ในปีถัดไป ด้วยรายได้ดังกล่าว 1 ครอบครัวสามารถผ่อนบ้านกับธนาคารที่ 12,404 บาทต่อเดือนในปี 2549 โดยตัวเลขจะเพิ่มเป็น 13,644 บาท ในปี 2551 หรืออีกนัยหนึ่งคือคนกรุงเทพฯ โดยส่วนใหญ่มีความสามารถในการผ่อน 12,000 บาท ถึง 15,000 บาท ต่อเดือน หรือ ที่ราคาขาย 1.5 ล้าน ถึง 2 ล้านบาท”

นอกจากนี้ในเขตกรุงเทพฯชั้นในที่มีการขยายตัวของคอนโดมิเนียมในช่วงปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก เช่น พหลโยธิน ความต้องการคอนโดมิเนียมขนาด 1 ห้องนอนมีมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จะเห็นได้จากโครงการส่วนใหญ่มีการเพิ่มจำนวนห้อง 1 ห้องนอนจาก 32% เป็น 50% ของจำนวนห้องทั้งหมด

จำนวนยูนิตที่เปิดขายในตลาดตั้งแต่ปี 2547 ถึงครึ่งแรกของปี 2550 มีจำนวนประมาณ 80,000 ยูนิต โดยขายไปแล้วจำนวน 64,000 ยูนิต หรือเท่ากับ 80% ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ โดยเพียงครึ่งปีแรกของปี 2550 มีจำนวนคอนโดมิเนียมที่เปิดขาย 33,522 ยูนิต และมียอดขาย 18,347 ยูนิต

“จากข้อมูลข้างต้น คาดว่า “พรอม พหลโยธิน 2” ซึ่งอยู่ในย่านพหลโยธินที่กำลังมีความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ตั้งอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีความสงบ ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยสูง จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมทำเลทอง สภาพแวดล้อมดี การออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด ในราคาที่เหมาะสม” นายอภิสิทธิ์กล่าว

ข้อมูลโครงการ
โครงการ พรอม พหลโยธิน 2 เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ (Low rise) ที่ตั้งอยู่บริเวณซอยพหลโยธิน 2 ซึ่งเป็นย่านธุรกิจ ที่ยังคงรูปแบบความสงบสบาย ความเป็นธรรมชาติ ความเรียบง่าย และความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยย่านพหลโยธิน พร้อมความสะดวกสบายครบครัน และรถรับส่งจากคอนโดมีเนียมไปยังสถานีรถไฟฟ้า อารีย์ ในราคาเริ่มต้นที่ 1.9 ล้านบาท
ทั้งนี้ โครงการ พรอม พหลโยธิน 2 เป็นคอนโดมีเนียมความสูง 8 ชั้น จำนวน 122 ยูนิต ประกอบด้วย
ห้องสตูดิโอ ขนาด 29.5-30 ตร.ม. จำนวน 13 ห้อง
ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 42.5-48.5 ตร.ม. จำนวน 83 ห้อง
ห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 55 -78.5 ตร.ม. จำนวน 20 ห้อง
ดูเพล็กซ์ ขนาด 86-97 ตร.ม. จำนวน 5 ห้อง
เพนท์เฮ้าส์ ขนาด 202 ตร.ม. จำนวน 1 ห้อง