นิทรรศการผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยโดยศิลปินชั้นนำออสเตรเลีย The World in Painting

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียมีความภูมิใจเสนอนิทรรศการผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยออสเตรเลียภายใต้ชื่อ The world in Painting โดยมีภัณฑารักษ์ ซาร่า สแตนโฮป รองผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑสถานแห่งศิลปะสมัยใหม่ไฮดี้ นครเมลเบิร์น เป็นผู้คัดเลือกผลงานและดูแลการจัดนิทรรศการ

นิทรรศการ The world in Painting ประกอบด้วยผลงานจิตรกรรมหลากสไตล์ทั้งภาพวาดในรูปแบบการตกแต่งภายในและภาพภูมิทัศน์แนวฝันที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยศิลปินออสเตรเลียระดับแนวหน้าผู้มีชื่อเสียงจำนวนแปดท่าน คือ กอร์ดอน เบนเนท (หรือรู้จักในอีกชื่อว่า จอห์น ซิติเซ่น) อแมนด้า เดวี่ย์, เดียน่า จอร์เจติ, ราฟัต อิชฮัค, เจมส์ มอร์ริสัน,บ๊อกเซอร์ มิลเนอร์ ตามพิทจิน, แนนซี นาพานานคา และอลิซาเบ็ท นิวแมน ศิลปินได้รับแรงบันดาลใจแรงกระตุ้นและความคิดที่ได้รับมาจากความหลากหลายในสังคมวัฒนธรรมออสเตรเลียในยุคหลังการตกอยู่ใต้อาณานิคมของประเทศอังกฤษ ผลงานในนิทรรศการนี้จึงมีความโดดเด่นและสามารถแสดงเรื่องราวที่มีเนื้อหาร่วมสมัยก้าวข้ามผ่านกาลเวลาซึ่งต่างจากศิลปะออสเตรเลียแขนงอื่น ๆ

นิทรรศการ The world in Painting ได้จัดแสดงที่หอนิทรรศการศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 -30 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะจัดแสดงต่อที่หอศิลปวิทยนิทรรศน์ ชั้น 7 สถาบันวิทยบริการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 25 ธันวาคม 2550

หอศิลปวิทยนิทรรศน์ ชั้น 7 สถาบันวิทยบริการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถนนพญาไท เปิดทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 19.00 น. วันเสาร์ 09.00 – 16.00 น. ปิดทำการวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ โทรศัพท์ 0-2218-2965