ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี เผยผลประกอบการ ไตรมาส 3 ปี 2550

ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2550 ด้วยยอดลูกค้าใหม่เพิ่มสูงขึ้นถึง 28,000 ราย (เพิ่มขึ้นจาก 1,200 รายในไตรมาส 2) ส่งผลให้มีลูกค้ารวมทั้งสิ้น 597,000 ราย และเมื่อรวมจำนวนผู้ใช้บริการจากการทำคอนเวอร์เจนซ์โปรโมชั่นร่วมกับทรูมูฟ ทำให้ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี มีจำนวนผู้ใช้บริการรวม 864,000 ราย ในขณะที่รายได้จากการบริการคิดเป็นมูลค่า 2,260 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.7% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บมจ. ทรู วิชั่นส์ กล่าวว่า “สิ้นไตรมาส 3 นี้ ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี มียอดผู้ใช้บริการรวมทั้งสิ้น 597,000 ราย โดยสามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการรายใหม่ได้ 28,000 ราย (เพิ่มขึ้นจาก 1,200 รายในไตรมาส 2) ซึ่งเป็นผลมาจากคอนเทนต์สำคัญๆ ประกอบด้วย รายการทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย (AF4) การได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 3 ฤดูกาลต่อเนื่องของทรู รวมทั้งการเปิดตัวช่องรายการใหม่ๆ นอกจากนี้ แพคเกจ ทรูไลฟ์ ฟรีวิว ซึ่งเป็นคอนเวอร์เจนซ์โปรโมชั่นที่ทำร่วมกับทรูมูฟ ยังคงได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ใช้บริการรวมประมาณ 318,000 ราย และหากนับรวมจำนวนผู้ใช้บริการกลุ่มนี้ ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี จะมีจำนวนผู้ใช้บริการรวม 864,000 ราย มั่นใจว่าด้วยยุทธศาสตร์ Convergence Lifestyle ของกลุ่มทรู และคอนเทนต์สาระบันเทิงต่างๆ ที่ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี สรรหาตรงใจไลฟ์สไตล์ลูกค้า จะสามารถขยายฐานบริการให้กับลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง”

ความสำเร็จในไตรมาสที่ 3 นี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากยุทธศาสตร์ Convergence Lifestyle ของกลุ่มทรู ที่ผสมผสานบริการต่างๆ ภายในกลุ่ม นำเสนอผ่านช่องทางหลากหลาย รวมทั้งผ่านทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ทำให้สามารถเสนอเอ็กซ์คลูซีพคอนเทนต์ ทั้งสาระ บันเทิงและกีฬา ที่มีคุณภาพตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมายทุกระดับ โดยเฉพาะรายการทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย (AF4) ซึ่งได้รับความนิยมสูงขึ้นทุกซีซั่น ตลอดจนการคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเพียงรายเดียวในประเทศไทย 3 ฤดูกาลต่อเนื่อง รวมทั้งแพคเกจคอนเวอร์เจนซ์ต่างๆ ที่มอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้า ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี และลูกค้าของกลุ่มทรู เช่น แพคเกจทรูไลฟ์ ฟรีวิว ที่ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ร่วมกับทรูมูฟ เพียงใช้ทรูมูฟเดือนละ 300 บาท สามารถเต็มอิ่มกับสาระบันเทิงฟรี 38 ช่อง และเลือกรับชมพรีเมียร์ลีกได้ในราคาเพียง 299 บาท

นอกจากนี้ในไตรมาสที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี ยังเพิ่มบริการพิเศษ “แพคเกจตามสั่ง” เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับลูกค้าเลือกคอนเทนต์ตรงใจมากขึ้น รวมทั้งประกาศความเป็นผู้นำคอนเทนต์ด้านกีฬาและสร้างความชัดเจนด้วยการรวมกลุ่มประเภทกีฬาเข้าด้วยกัน ภายใต้ ทรูสปอร์ต ให้ผู้ชมสามารถเลือกชมได้ตามความต้องการ ส่งผลให้ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี มีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี จะยังคงดำเนินยุทธศาสตร์ Convergence Lifestyle ของกลุ่มทรู เพื่อมอบสาระบันเทิงรูปแบบต่างๆ รวมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังทุกระดับทั่วประเทศ เพื่อตอบสนองความต้องการด้านคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็นสาระความรู้ ความบันเทิง กีฬา และไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย สร้างความคุ้มค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้าของเรา” นายองอาจ กล่าวในที่สุด

ข้อมูล บมจ. ทรู วิชั่นส์ หรือ ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี
ทรูวิชั่นส์ ยูบีซี เป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และเป็นบริษัทผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ด้วยการส่งสัญญาณแบบดิจิตอลผ่านระบบเคเบิลใยแก้ว และจานดาวเทียม มุ่งมั่นนำเสนอรายการชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากทั่วทุกมุมโลกผ่าน 82 ช่องรายการคุณภาพ ทั้งสาระ ความรู้ ข่าวสาร กีฬา และความบันเทิง อย่างเต็มอิ่มทุกอรรถรส ส่งตรงถึงบ้านครบทุกความต้องการ รวมทั้งการให้บริการหลังการขายที่ประทับใจ นำเสนอผ่าน 4 แพ็คเกจ Platinum Package, Gold Package, Silver Package, และ True Knowledge (Bronze) Package รวมทั้ง Convergence แพ็กเกจ “TrueLife Free View” เพียงใช้มือถือทรูมูฟเดือนละ 300 บาท รับชมฟรีวิว รวม 38 ช่อง